Saturday, December 31, 2016

[Phong Vân] [12] Tuyệt thế thần binh Tuyết Ẩm

Tuyệt thế thần binh Tuyết Ẩm

*Cảnh báo: Dưới đây là tóm tắt cốt truyện Phong Vân tiểu thuyết "Tuyệt thế thần binh Tuyết Ẩm". Không đọc nếu bạn không muốn biết trước nội dung.

Trước thời đại của Hùng Bá, trên đỉnh núi Hoàng Sơn, Công Tử Bại của Vạn Thắng Môn đánh thắng mười trưởng môn phái trở thành võ lâm minh chủ. Nhưng chính bản thân y lại không hài lòng với chiến thắng  vì vẫn còn Di Ẩn tự  Tăng Hoàng Nam Lân kiếm thủ Đoạn Gia  và Bắc Ẩm cuồng đao Nhiếp Phong không đến khiêu chiến. Y quyết định hoãn nhận chức minh chủ lại một năm để thách đấu với Nhiếp Phong (聂锋) .

Vài tháng sau đó, tại bãi sông gần thành Trường An, Thập Liên một thiếu nữ mãi võ đi điều tra căn nhà đá thường xuyên phát ra tiếng thở dốc đau đớn gần nhà, nơi có hiện tượng gây ra khí lạnh bất thường ảnh hưởng đến vùng xung quanh. Tại đây, nàng được Nhiếp Phong cứu thoát khỏi Giang Nam thập đại cầm thú. Nhiếp Phong Nhiếp Phong sau đó đuổi nàng đi.

Không lâu sau đó, Thập Liên bám theo Nhiếp Phong vào thành Trường An. Nàng phát hiện và cảm động trước mối tình si của của Nhiếp Phong với Lữ Đình Nhi, người đã đính ước từ bé với hắn. Để tránh Thập Liên bị giết, Nhiếp Phong đành lộ mặt cứu nàng đi, Thập Liên sau đó phát hiện lý do Nhiếp Phong phải chốn chui chốn nhủi.  Thì ra năm năm trước, vì muốn trở thành cường giả theo ý muốn của Lữ Đình Nhi, Nhiếp Phong đã từ bỏ Băng Tâm Quyết khiến máu điên trong người bộc phát khiến cơ thể biến dị mọc đầy vẩy thú, tâm trí cũng bị hủy hoại dần dần chỉ còn chém giết.

Lúc này thì, Công Tử Bại nghe tin ở Lữ Phủ liền đến quyết chiến với Nhiếp Phong. Nhưng do sự có mặt của anh em họ Lữ khiến Nhiếp Phong nhụt chí, xấu hổ vì mình không còn xứng đáng với Lữ Đình Nhi. Tức giận trước sự nhu nhược của Nhiếp Phong, Công Tử Bại tuyên bố hơn  hai tháng sau sẽ lấy Lữ Đình Nhi làm vợ trừ khi Nhiếp Phong quyết chiến giành lại nàng.

Đau đớn,Nhiếp Phong tự nhốt mình trong hang đá nhiều ngày. Thập Liên lúc này nhận ra tình cảm của mình với Nhiếp Phong và luôn có gắng đến đưa thức ăn cho hắn. Sau đó, nàng nhận được một người thần bí đưa cho  bí kíp Tẩy Máu trong Hoa Đà thần giám có thể giúp áp chế máu điên của Nhiếp Phong. Nàng liền cố gắng thuyết phục hắn làm thử thậm chí tự bỏ đói mình theo để mong hắn ra ngoài.

Lúc này Lữ Đình Nhi cũng xuất hiện theo yêu cầu của Công Tử Bại tìm cách nối lại tình cảm với Nhiếp Phong để ra đánh. Nhiếp Phong cảm động trước tình cảm của Thập Liên liền thực hiện phương pháp tẩy máu bằng cách ngâm mình vào trong ngàn loại thảo dược sáu tư ngày. Trong suốt thời gian này Thập Liên cũng vì hắn mà đêm đêm thu thập thảo dược bồi  thuốc.

Bốn ngày trước khi hết thời hạn, Nhiếp Phong đột ngột gặp nguy kịch nổi điên tấn công Thập Liên. Đúng lúc này Công Tử Bại liền xuất hiện cứu nàng. Cả hai người liền truyền máu điên của hắn vào Thập Liên và hao tổn bốn thành công lực của Công Tử Bại để ổn định tình trạng của Nhiếp Phong. Công Tử Bại bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình trước sự hi sinh của Thập Liên đối với Nhiếp Phong.

Năm ngày sau đó, Nhiếp Phong tỉnh lại phát hiện ra mình đã trở lại bình thường. Hắn liền đi tìm Thập Liên để cám ơn và nói rõ tình cảm của mình với nàng. Khi đến nơi, Nhiếp Phong phát hiện ra Thập Liên đã vì hắn mà hứng chịu dòng máu điên nhưng cũng phát hiện ra nàng ngày trước đến điều tra mình theo lời Liễu Thiên Phi, quản gia của Vạn Thắng Môn. Trước sự từ chối của Thập Liên, gã tiết lộ bản thân nàng cũng đã bị đánh thuốc, ép nàng phải chọn hạ độc Nhiếp Phong bằng "Tam Trọng Thiên" hoặc hi sinh bản thân bỏ mặc lại cha mẹ.

Nhiếp Phong cảm động trước tình cảm và xự hi sinh của Thập Liên với mình trước đó liền cho nàng biết những gì mình nghe được, rồi uống hết bát canh nàng đem cho làm minh chứng cho sự tin tưởng của hắn.  Nhiếp Phong sau đó thì dùng hai thành công lực giải độc cho nàng. Thập Liên cũng tiết lộ ngoài mình còn có Công Tử Bại đã bỏ tiền tài  sức lực và võ công của mình để tìm cách áp chế máu điên cho Nhiếp Phong.

Sau đó đến ngày quyết chiến, Nhiếp Phong cùng Thập Liên xuất hiện tại đỉnh Hoàng Sơn. Tại đây Nhiếp Phong tuyên bố từ bỏ hôn ước của mình với Lữ Đình Nhi và sẽ chiến đấu vì Thập Liên và Công Tử Bại đồng thời tự hủy thêm hai thành công lực của mình để có thể đấu với Công Tử Bại một cách công bằng.

Phấn khích vì điều này, cả Công Tử Bại và Nhiếp Phong đều tung ra hai đao chiêu mạnh nhất của mình là Bại Tam Đao - Thập Phương Tất Bại và Ngạo Hàn Lục Quyết -  Lãnh Nhận Băng Tâm. Lúc này, dưới chân núi, Tiếu Tam Tiếu dẫn cháu gái mình là Tố Tố đến xem trận chiến của cả hai qua mặt hồ nước. Lúc này, Liễu Thiên Phi lợi dụng Công Tử Bại  và Nhiếp Phong đang ở trong thế giằng co mà phóng ám khí tiêu diệt Nhiếp Phong. Không ngờ, Công Tử Bại lại phóng đao giết gã rồi đỡ hộ Nhiếp Phong rồi khiến bản thân y mất hết công lực. Việc làm này của y khiến quần hùng tụ tập ngưỡng mộ.

Một năm sau, Nhiếp Phong và Thập Liên lúc này đã rời bỏ giang hồ đưa cha mẹ nàng về  Điền Tâm thôn. Thập Liên hiện đang mang thai tám tháng. Cả hai ngồi bàn bạc với nhau về tên đứa trẻ. Nhiếp Phong muốn đặt là Nhiếp Phong (聂风) nhưng bị Thập Liên từ chối vì sợ nhầm lẫn cả hai. Họ định chuyển sang Đao Vương lúc này căn nhà bên cạnh liền truyền tới tiếng người khuyên hai vợ chồng đặt tên là Nhiếp Nhân Vương - vua trong loài người, cái tên này nhanh chóng được ưng thuận. Người nói cũng xuất hiện và không ai khác chính là Công Tử Bại. Y sau khi bị phế võ công đã cùng vợ chồng Nhiếp Phong về thôn nhỏ này ngày ngày đùng đao quyết để đọ sức sống vui vẻ tránh thị phi giang hồ.

No comments:

Post a Comment