Tuesday, February 7, 2017

[Phong Vân] [5] Tái kiến Vô Danh

Tái kiến Vô Danh


*Cảnh báo: Dưới đây là tóm tắt cốt truyện Phong Vân tiểu thuyết tập 5 "Tái kiến Vô Danh". Cân nhắc trước khi đọc nếu bạn không muốn biết trước nội dung câu chuyện.

Tiếp tục câu chuyện trong Ma độ chúng sinh. Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong trên đường trở về từ  Tung Sơn gặp được Mộ Ứng Hùng đang làm nghề kéo hồ cầm kể chuyện kiếm sống. Nhờ ra tay cản lại Lũng Sơn Tứ quân tử mà Ứng Hùng ra kiếm khí của Vô Danh trong người Bộ Kinh Vân, Mộ Ứng Hùng liền kể cho cả hai huynh đệ câu chuyện về Vô Danh.

Nhiều năm về trước, Kiếm Thánh đến gặp Tăng Hoàng để tìm đối thủ xứng đáng với mình. Bất chấp lời cảnh báo của Tăng Hoàng, Kiếm Thánh đến phương đông. Sau khi nhìn thấy dị tượng trước cổng Mộ phủ và phát hiện ra đứa con Mộ phu nhân đang mang có kiếm khí  hơn người, Kiếm Thánh kết luận đây chính là đối thủ của đời mình.Kiếm Thánh liền để lại lời thư hẹn mười chín năm sau sẽ quay lại khiêu chiến. Mộ Long sau khi nhận được thư liền làm  theo kế của Bảo sư  gia  bỏ bạc mua một đứa trẻ nhận nuôi để thế mạng cho con.

Mộ phu nhân sau đó sinh hạ con trai lấy tên là Ứng Hùng;  cùng lúc đó, một người phụ nữ làm nghề may vá sống đằng sau phủ là  Vi Thu Nương cũng đẻ con trai đặt tên là Anh Hùng. Lúc này chồng của nàng trở về, hắn lập tức đem con đi bán lấy tiền. Vi Nương vì cản lại bị đánh đập đầu vào đá mà trở lên điên điên dại dại biến mất trong mưa.

Mười một năm sau, Mục Long sai người đón hai cháu gái là Tiểu Du cùng chị là Địch Hồng về phủ sau khi cha cả hai mất. Trên đường đi, họ bị hai đạo tặc là Đao Ba Song Sát tấn công giết hai người đánh xe. Tiểu Du trước khi ngất xỉu nhìn thấy bóng một thiếu niên áo đen chừng  mười một tuổi  giải cứu.

Lúc này, Anh Hùng, nay đã đổi thành Anh Danh, trở về nhà sau mười một năm sống cùng tám vị sư phụ khác nhau để tránh họa cho mọi người sau khi bị cho là mang mệnh Cô Tinh. Tuy Mộ phu nhân vui mừng đón nhận lãnh tử trở về nhưng Mộ Long lại không vui vì vốn biết rõ và coi thường thân phận thật của Anh Danh. Thấy Anh Danh mang tám linh bài về và không chịu ngẩng mặt lên nhìn, Mộ Long liền dẫm nát chúng, nhờ có Mộ phu nhân ngăn cản mới biết ra đó là linh bài các sư phụ của Anh Danh. Mộ Ứng Hùng đứng ra nói lại, Mộ Long chịu nhường nhưng không cho phép chúng xuất hiện lại trong phủ.

 Tiểu Du vốn ngưỡng mộ hai anh em Ứng Hùng và Anh Danh qua bức họa của cha từ lâu luôn muốn được nhìn mặt cả hai nhưng Anh Danh sau khi trở về luôn tranh mặt mọi người. Đến đêm, nàng vô tình qua nhà bếp phát hiện Anh Danh đang giấu Mục Long khắc lại linh bài cho sư phụ. Cảm thương, Tiểu Du tự hứa sẽ giữ bí mật cho Anh Danh rồi bỏ đi, nhưng trước đó Anh Danh phát hiện ra nàng định đem trả hắn số linh vị mà nàng  lén nhặt lại sửa. Anh Danh sau đó đốt linh bài khắc dở rồi nhận lấy những linh bài kia.

 Đến ngày mừng thọ Mộ phu nhân, theo lời nhắn của nàng, Anh Danh xuất hiện và đưa tặng nàng ngọc bội của mình. Mộ phu nhân vui sướng nhưng hứa sẽ chỉ giữ hộ chờ khi con trai lớn sẽ trả lại nguyên vẹn. Lúc này cừu thù của Mộ Long - Tiểu Long Vương- xuất hiện tìm cách bắt Mộ phu nhân ép Mộ Long tự sát. Vì mải bảo vệ ngọc bội Mộ Phu nhân không tránh kiếm Tử Nha - thuộc hạ của Tiểu Long Vương - Anh Danh lao đến đỡ nhưng do người quá nhỏ không ngăn được hết kiếm. Theo nguyện ý của mẹ  mà Anh Danh ngẩng đầu lên, kiếm khí trong mắt hắn khiến tất cả mọi người chấn động.

Lúc này, Mộ Long gạt bay Anh Danh ra sỉ vả vì cho rằng mạng Cô Tinh của hắn hại chết vợ mình. Mộ phu nhân tiết lộ bản thân đã biết thân phận thật sự của Anh Danh mà phu quân nàng giấu. Nàng cho rằng đây là quả báo và căn dặn nhỏ Ứng Hùng làm một việc cho nàng, Ứng Hùng đồng ý. Mộ phu nhân đưa trả ngọc bội cho Anh Danh nhưng hắn bẻ đôi đưa cho nàng cầm một nửa, Mộ phu nhân mãn nguyện qua đời. Mộ Long điên cuồng đánh đuổi Anh Danh nhưng đột ngột Ứng Hùng ngăn lại nói mình hận Anh Danh và cầm nửa miếng ngọc bội của Mộ phu nhân ném đi,  bắt Anh Danh tự mình đi tìm ngay lập tức nếu muốn được chôn nó cùng xác Mộ phu nhân.

Tiểu Long Vương chặt đầu Tử Nha hiến cho Anh Danh, để trả nợ máu của hai bên do mục đích của lần này chỉ là ép chết Mục Long tránh gây thương thích cho người khác. Sau đó, cảm phục trước chí khí của Anh Danh liền bái bái làm chủ nhân hẹn chỉ cần lên tiếng sẽ ra tay trợ giúp. Tuy nhiên, Tiểu Long Vương cũng nói một ngày nào đó sẽ trở lại tiêu diệt Mục Long rồi cùng thuộc hạ rời đi.

Anh Danh ngay đêm đó đội mưa đi vào rừng tìm ngọc bội; Tiểu Du lúc đầu lấy dù đi theo che cho sau đó vứt đi để cùng tìm. Cả hai không nhận ra Mộ Ứng Hùng đã sớm tìm được nửa mảnh ngọc bội từ trước và quan sát cả hai từ xa. Mộ Ứng Hùng nhớ lại lời hứa với  mẹ rồi lén ném ngọc bội về gần phía cả hai tìm thấy. Hôm sau, Anh Danh đưa ra mảnh ngọc và được Mộ Ứng Hùng cho phép chôn cùng Mộ Phu Nhân. Bên ngoài lúc bấy giờ có một cao thủ là Kiếm Tuệ bắt đầu quan sát cả hai huynh đệ sau khi phát hiện ra thiên kiếm của Anh Danh đêm trước.

Năm năm sau, Tiểu Du cùng Mộ Ứng Hùng  đi thăm mộ mẹ tại Niệm Thê Nhai (vực nhớ vợ), trước đó Tiểu Du đã rủ Anh Danh lần này đi cùng họ thay vì đến trước. Trên đường về, Mộ Ứng Hùng cho một thầy cốt xem tay cả ba để chứng tỏ mình không tin vào thiên mệnh. Thầy bói này đoán ra số mạng của cả ba  nhưng tỏ ra vô cùng kinh hãi  với Anh Danh. Điều này hoàn toàn ngược lại với mong muốn thầm khích lệ Anh Danh của Mộ Ứng Hùng; Anh Danh liền bỏ đi, Tiểu Du vội vã đuổi theo. Một cô bé tên là Phượng Vũ đứng đó nói với Mộ Ứng Hùng mình cũng không tin Vô Danh là Cô Tinh, thậm chí còn ngưỡng mộ hắn. Tiểu cô nương này nhìn thấu và tin tưởng Mộ Ứng Hùng tuy làm bộ độc ác nhưng thật ra sẽ làm tất cả để giúp Anh Danh thoát được số mệnh của mình.

Trên đỉnh núi cao, Kiếm Thánh lúc này bốn mươi hai tuổi định rút hai thanh Anh Hùng Kiếm khỏi đá nhưng cả hai nhất quyết thà vỡ không cho rút. Kiếm Thánh bị làm nhục căm hận  chửi rủa trời cao.  Bên kia núi, Kiếm Tuệ và con trai mình Phá Quân đứng nhìn, hai cha con liền sắp đặt cho hai huynh đệ Mộ phủ gặp kiếm hồn để xác định ai trong hai người là Thiên Kiếm và ép họ đấu với Kiếm Thánh. Lúc này,  Bất Hư hòa thượng  được sư phụ Tăng Hoàng giao nhiệm tìm hiểu về thiên kiếm sau khi uống  Mạnh Bà trà nhưng vẫn không quên được việc khiến mình đau lòng hòng mong có thể giác ngộ.

Ba người Mộ Ứng Hùng, Anh Danh và Tiểu Du đi về thì phát hiện có một núi đá giả chắn ngang đường, đoán ra mục dụ đi theo đường kẻ làm việc này, Ứng Hùng cùng Anh Danh liền dẫn Tiểu Du đi theo. Cả ba đi đến Vạn kiếm mộ phần nơi cắm vô số các thanh kiếm. Họ gặp hai huynh đệ Long Hổ Song Kiếm và được biết đây là chân núi Kiếm Phong nơi những kẻ cố lên núi rút Anh Hùng Kiếm vứt bỏ kiếm của mình. Hai huynh đệ Long Hổ Song kiếm kể cho họ nghe về truyền thuyết Thiên Kiếm  và môn phái Kiếm Tông.

Để ngăn hai anh em Long Hổ Song Kiếm liều lĩnh rút gây hỏng Anh Hùng kiếm, Ứng Hùng dẫn Anh Danh và Tiểu Du lên đỉnh Kiếm Phong. Không ngờ Kiếm Thánh vẫn chưa bỏ đi hiện giờ đang muốn hủy kiếm. Sau khi gây thương tích cho anh em Long Hổ, nhận ra Ứng Hùng chính là kẻ mình đã ước chiến với, Kiếm Thánh liền tấn công hòng giết.

Ứng Hùng vô tình bị bức vào phạm vi của Anh Hùng kiếm khiến một thanh bị lộ ra, Anh Danh vì cứu Ứng Hùng cũng khiến cho thanh kiếm còn lại rời khỏi đá. Phá Quân lợi dụng sơ hở định cướp kiếm nhưng không ngờ Bất Hư ra tay cản lại, chuyển kiếm cho hai huynh đệ Ứng Hùng, Anh Danh khiến cả hai ngộ được Mạc Danh kiếm pháp trong kiếm. Phẫn nộ vì điều này, Kiếm Thánh liền quyết đánh cho Ứng Hùng thành bại nhân nhưng bị Anh Danh đem thân mình ra cản. Anh Danh nói đã biết việc Ứng Hùng cố tình độc ác với mình để kích thích chiến ý, Ứng Hùng thú nhận sự thật rồi dồn hết công lực hòng cứu lại mạng cho Anh Danh.

Kiếm Thánh hẹn ba năm sau sẽ tái chiến Ứng Hùng rồi bỏ đi như hai cha con Kiếm Tuệ. Bất Hư cùng Ứng Hùng sau đó sử dụng Nhân Quả Chuyển Nghiệp giữ mạng cho Anh Danh nhưng chỉ cứu được mạng. Anh Danh thành phế nhân liền khắc lén chữ cảm ơn, coi Bất Hư làm bằng hữu khiến y vô cùng cảm động. Lúc này, Tăng Hoàng cũng viên tịch một cách hài lòng.

Ứng Hùng, Anh Danh và Tiểu Du khi về Mộ phủ phát hiện ra Mộ Long có hai vị khách đặc biệt là Tào Công Công và Cưu La công tử. Mộ Long phát hiện Anh Danh bị phế võ công liền định đuổi đi. Ứng Hùng nói rõ chân tướng việc làm của mình và tự nhận sẽ chọn chăm sóc Anh Danh cả đời để bù lại, đồng thời sẽ tiêu diệt bất cứ kẻ nào động đến Anh Danh.

Mộ Long đành nhượng bộ nhưng đưa Ứng Hùng vào thư phòng để tiết lộ việc mình cáo lão về quên lúc trước do có liên lạc với người Kim. Đồng thời cũng tiết lộ một bí mật kinh hoàng cho Ứng Hùng về  việc tại sao ông ta bán nước cho Kim chính là cứu quốc. Ứng Hùng sau khi biết thì chấn động nhưng vì Anh Danh và Tiểu Du liền gạt đi có điều từ đó đề phòng cha mình, không nói cho ông ta biết về Anh Hùng kiếm.

Anh Danh sau khi thành phế nhân nhận thấy bản thân thành gánh nặng cho Ứng Hùng và Tiểu Du, khiến Ứng Hùng bị cười chê bèn lén bỏ đi giữa đêm. Ứng Hùng đoán được liền ra đợi trước rồi nói sẽ đi cùng. Cả hai bất ngờ khi Tiểu Du cũng nhận ra và cầu xin đi cùng. Ứng Hùng tuy thế vẫn đau đáu nỗi ám ảnh muốn Anh Danh như phượng hoàng hồi sinh trong lửa trở thành anh hùng đích thực.

Một năm sau, cả ba đến sống ở một  thôn nhỏ Ứng Hùng làm mãi võ còn Vô Danh và Tiểu Du thì kéo đàn hồ cầm kiếm sống. Đến tết nguyên tiêu, Ứng Hùng đem quần áo của mình đi bán lấy tiền làm quà cho Anh Danh và Tiểu Du. Biết được điều này, cả hai liền đến nhà phú hộ xin chuộc lại, Cổ phú hộ liền ép Anh Danh đang ốm yếu gánh  nước bù tiền bồi thường mới cho chuộc lại rồi lật mặt thả chó dữ ra cắn.

Biết tin, Ứng Hùng điên cuồng lao tới giết hết đám chó dữ rồi đá đầu chó cắn nát óc tên cường hào. Ứng Hùng sau đó liền đỡ Anh Danh và Tiểu Du đi tìm Lâm đại phu. Lúc đến nơi họ nghe người dân kể việc đang mọi người đang đi tìm một phụ nữ gần mù vì tìm con mà hóa điên. Nhận ra đây chính là mẹ của Anh Danh, cả ba lập tức lên đường đi tìm.

 Khi đi ngang qua một rừng trúc, Anh Danh cảm thấy có sự thân thuộc liền đi vào nhưng phát hiện ra kẻ  say rượu nằm đó là Vi Diệu Tổ, cha của mình. Ứng Hùng tức giận muốn giết mặc Anh Danh cản nhưng Bất Hư xuất hiện ngăn lại nói Diệu Tổ sẽ tự gặp quả báo thích đáng. Bất Hư trên đường tìm hai huynh êệ Ứng Hùng đã tìm thấy Vi Thu Nương gần đó, y liền dẫn ba người kia đến gặp bà.

 Khi đến ngôi miếu chứa Vi Thu Nương, họ phát hiện kẻ nằm trên ván là Phá Quân. Hắn khống chế ép Anh Danh phải đỡ một chưởng của mình mới  cho đoàn tụ mẹ. Anh Danh đồng ý nhưng yêu cầu cần một cành khô để đỡ chưởng. Anh Danh dùng cành khô thành công đánh bại một chưởng của Phá Quân. Tức giận, Phá Quân định ra tay sát hại nhưng bị Kiếm Tuệ ngăn cản.

 Kiếm Tuệ khen ngợi thiên chất nhưng khinh bỉ sự thiếu chiến ý của Anh Danh, tuyên bố sẽ không bao giờ nhận hắn làm học trò dù có bí quyết Kiếm Luân Hồi có thể giúp Anh Danh trở lại làm cao thủ . Ngược lại Kiếm Tuệ muốn Ứng Hùng ra nhập Kiếm Tông. Tức giận vì Anh Danh bị sỉ nhục và nhìn ra việc Kiếm Tuệ muốn mình quỳ gối, Ứng Hùng từ chối.  Hai cha con Kiếm Tuệ liền nói sẽ chờ Ứng Hùng ở nhà trọ  Duyệt Thiên rồi bỏ đi.

 Thu nương sau đó tỉnh lại nhưng hai mắt đã hoàn toàn mù. Sau khi biết con mình có được Ứng Hùng làm đại ca và sắp cưới Tiểu Du, Thu Nương truyền tâm nguyện muốn Anh Danh làm một anh hùng cứu dân nắm giữ vận mệnh mình rồi an tâm  lìa đời. Ứng Hùng càng trở lên ám ảnh với việc giúp Anh Danh hồi phục. Hai mươi ngày sau, Ứng Hùng nhân lúc Bất Hư, Anh Danh và Tiểu Du còn ngủ đến nhà trọ của Kiếm Tuệ. Trước sự kinh ngạc của hai cha con Kiếm Tuệ, Ứng Hùng dập đầu quỳ gối cầu xin cho Anh Danh gia nhập Kiếm Tông để khôi phục công lực. Kiếm Tuệ bị ý chí của Ứng Hùng lay chuyển đồng ý sẽ dạy Anh Danh thành thiên hạ đệ nhất kiếm nhưng cảnh báo Ứng Hùng về việc thiếu chiến ý của Anh Danh. Ứng Hùng đáp lại mình tự có cách ép Anh Danh chiến đấu.

Ứng Hùng không nhận ra Anh Danh, Tiểu Du và Bất Hư đã nhìn thấy mọi chuyện từ xa. Bất Hư đồng tình việc không nhắc đến chuyện này ngay lập tức để Ứng Hùng có thể suy nghĩ lại, không cần làm chuyện ngu ngốc. Cả ba khi trở về bất ngờ nhìn thấy Mộ Long và Cưu La công tử rời khỏi phòng Ứng Hùng.

Ứng Hùng sau đó tuyên bố mình sẽ theo phụ thân bán nước, muốn cản lại Anh Danh chỉ còn cách trở thành tuyệt thế cao thủ đánh bại hắn. Anh Danh đau đớn tiết lộ mình đã biết được lý do Ứng Hùng làm vậy. Ứng Hùng liền đoạn tuyệt quan hệ thu lại họ Mộ của Anh Danh, đặt cho y cái tên Vô Danh.  Biết không thể lay chuyển được ý chí của Ứng Hùng, Anh Danh liền hứa sẽ khôi phục võ công đánh bại Ứng Hùng ngăn không cho bán nước.

Sau đó, Ứng Hùng trở về Mộ phủ cùng cha chuẩn bị kế hoạch bán nước, Vô Danh theo cha con Kiếm Tuệ về Kiếm Tông. Vô Danh sau khi ngày đêm khổ luyện kiếm pháp Kiếm Tông liền vào ngục băng chịu kiếm ý nơi đây dày vò ngày đêm để khôi phục võ công của mình. Ứng Hùng cũng không ngừng tu luyện với Anh Hùng kiếm để có thể cho Vô Danh có được một đối thủ xứng đáng.

Ba năm sau, Bất Hư theo lời nhờ vả của Ứng Hùng tìm được Tiểu Du đang ở mãi nghệ sinh sống và nuôi dưỡng các bà lão bị con cái vứt bỏ tại một căn nhà đổ nát. Ứng Hùng liền tìm đến gặp Tiểu Du để hỏi lý do nàng bỏ đi ba năm trời. Tiểu Du đau đớn tiết lộ mình không thể chịu nổi cảnh cha con Mộ Long bán nước rồi huynh đệ tương tàn nàng đã chọn bỏ đi tự lập.

Ứng Hùng lúc này tiết lộ sự thật về thân thế của cha con mình cho Tiểu Du. Hai người chính là con cháu hoàng tộc người Kim đã đổi họ sống trong dân Hán, lần này đi bán nước chính là cứu lấy quốc gia của mình, đây đã là khát vọng từ nhiều đời của Mộ gia. Kinh hãi trước bí mật của Ứng Hùng, Tiểu Du quyết định đi tìm Anh Danh để ngăn cả hai tàn sát lẫn nhau nhưng bị Ứng Hùng điểm huyệt chặn lại. Ứng Hùng lúc này thổ lộ tình cảm thật sự của mình với Tiểu Du và dùng nội lực của mình khiến cho chỉ có Anh Danh mới giả được huyệt ngăn không cho nàng thấy cảnh mình bị Anh Danh tiêu diệt mà đau lòng,  tiếp sai người đến giúp nàng sinh hoạt rồi bỏ đi. Tiểu Du biết được tình cảm của Ứng Hùng thì đau đớn vì nàng cũng nhận ra tình cảm thật của mình là dành cho ai.

Vô Danh phá quan xuất thế rồi nhanh chóng hướng về Mộ phủ. Ứng Hùng và Kiếm Thánh cảm thấy kiếm khí của Vô Danh liền trở lên vô cùng hưng phấn.  Kiếm Thánh liền xuất hiện chặn Vô Danh lại, biết Vô Danh sẽ chỉ để Anh Hùng kiếm xuất vỏ để đấu với Ứng Hùng, Kiếm Thánh liền cắm Vô Song kiếm xuống  để đấu "Kiếm Tâm" với Vô Danh.

Bất Hư lúc này đã phát hiện ra Tiểu Du bị Ứng Hùng điểm huyệt ngăn không cho đi liền tìm cách giải cho nàng nhưng không được. Tiểu Du biết thế liền cầu xin Bất Hư đưa nàng đi gặp hai anh em Ứng Hùng. Bất Hư ngạc nhiên vì trước giờ vẫn nghĩ nàng yêu Vô Danh việc ko gặp được Ứng Hùng sẽ khiến nàng không bị đau khổ nhưng Tiểu Du thú nhận mình chỉ sùng bái Vô Danh còn người nàng  thật sự yêu là Ứng Hùng, nàng cần phải cho Ứng Hùng biết cả đời hắn dù thất bại nhưng vẫn còn có nàng. Bất Hư liền đồng ý đưa nàng đến Mộ phủ nơi Bất Hư nghĩ  cả hai sẽ trở về.

Tại Mộ phủ, Ứng Hùng không thể chờ được Vô Danh đến ngăn mình liền bất đắc dĩ dẫn một trăm tinh anh Kim tộc đi tấn công Tử Cấm Thành vào tết nguyên tiêu. Họ đột nhập thành công theo đúng kế hoạch nhưng Ứng Hùng phát hiện ra việc này quá dễ dàng liền ra lệnh cho quay lại nhưng không kịp. Tào Công Công bị giết vứt xác trong Tử Cấm Thành còn Hoàng  Đế xuất hiện hạ lệnh bắn tên tiêu diệt tất cả tinh anh Kim tộc.

Ứng Hùng nhờ võ công mà khống chế toàn bộ cung thủ và kề kiếm vào cổ Hoàng Đế nhưng không thể cưu được người của mình. Kế hoạch bị gài bẫy ngược, Ứng Hùng biết có kẻ phản bội liền tra hỏi, Địch Hồng xuất hiện cùng thám tử  của Hoàng Đế. Phát hiện Địch Hồng tuy là chị Tiểu Du và chịu ân Mộ gia nhưng vẫn vì danh lợi mà bán đứng cha con mình, Ứng Hùng liền dọa sợ Địch Hồng rồi ép Hoàng Đế kí hiệp ước trước khi bỏ đi.

Kiếm Thánh và Vô Danh đấu "Kiếm Tâm" liền ba canh giờ không phân thắng bại, có hai anh em nho sinh đi thi vô tình lạc vào chiến trường của cả hai. Kiếm Thánh liền dùng Kiếm Tâm điều khiển người anh tấn công em mình ép Vô Danh điều khiển người em biến họ thành Kiếm Nhân, thay cả hai đấu kiếm. Biết Vô Danh không muốn hại chết người anh phần lớn chỉ né tránh chứ không tấn công; Kiếm Thánh liền điều khiển người anh ra chiêu hiểm độc  tiêu diệt em mình.

Nhưng do không hiểu được phần người trong kiếm, Kiếm Thánh không ngờ người anh kháng cự lại sự điều khiển của mình mà không ra chiêu dứt khoát. Người em được Vô Danh điều khiển liền điểm huyệt khiến người anh không thể động đậy. Chính thức khiến Kiếm Thánh bại trận. Sau khi Vô Danh rời đi, Kiếm Thánh điên cuồng vì thất bại quyết tâm thoái ẩn để tu luyện chiêu thức mới hòng đánh bại Vô Danh.

Ứng Hùng trở về đến Mộ phủ phát hiện ra cha và Cưu La công tử đã bị Vô Danh điểm huyệt để ngăn không cho cản trở trận chiến của cả hai liền vô cùng hài lòng. Vô Danh trao tặng cho Ứng Hùng cây hồ cầm  mình từng kéo như một kỉ niệm quãng thời gian hạnh phúc nhất của cả hai trước khi quyết đấu. Trở lại hiện tại, Nhiếp Phong muốn biết ai là người chiến thắng trong trận đấu này thì có một người đội mũ rơm thần bí xuất hiện tiếp tục câu chuyện của Ứng Hùng.

Hai huynh đệ Ứng Hùng Vô Danh tuy đấu với nhau nhưng Vô Danh bảo lưu sức mạnh không muốn giết đại ca khiến Ứng Hùng thất vọng. Ứng Hùng liền tức giận dồn khí vào huyệt đạo tự hại mình để đẩy sức mạnh lên đỉnh điểm tấn công Vô Danh, biết rõ tình thế Vô Danh cũng dồn toàn lực chiến đấu. Anh Hùng kiếm của Ứng Hùng sau khi gặp phải Anh Hùng kiếm của Vô Danh liền vỡ nát, biến kiếm của Vô Danh thành Anh Hùng kiếm đích thực theo lời tiên đoán. Sau khi gục xuống Ứng Hùng hài lòng vì Vô Danh đã đạt được đến trình độ vô địch thiên hạ nhưng Vô Danh lại quỳ xuống nhận thua. Thì ra Vô Danh đã phát hiện Ứng Hùng vì không muốn hủy  hồ cầm kỉ niệm của họ mà khi đánh đã lưu lại sức mạnh bảo vệ cho nó.

Vô Danh thừa nhận Ứng Hùng mới thật sự là anh hùng chân chính. Ứng Hùng yêu cầu Vô Danh giết mình và lấy hiệp ước của Hoàng Đế để nhận công trở thành anh hùng cứu quốc như nguyện vọng của mẫu thân hai người. Họ chợt nhận ra mình đã bị binh mã của Hoàng Đế bao vây. Hoàng Đế Trung Nguyên gia lệnh cho Vô Danh giết Ứng Hùng đoạt lại hiệp ước để ngăn cản kế hoạch của người Kim. Ứng Hùng liền tiết lộ thân phận hoàng tộc người Kim của mình để ép Vô Danh ra tay.

Vô Danh sau khi biết được sự thật liền ngửa mặt lên trời cười điên cuồng rồi nói sẽ tự nắm lấy vận mạng của mình không vì mong mỏi của ai mà trở thành anh hùng. Nói rồi liền tuyên bố sẽ khiêu chiến với toàn bộ binh lính của Hoàng Đế để cứu Ứng Hùng và Mộ Long.  Mộ Long xấu hổ vì cách đối xử của mình với Vô Danh, nhận ra Vô Danh không thể mang theo cả mình lẫn Ứng Hùng liền xin lỗi Vô Danh và tự sát để tăng thêm cơ hội cho cả hai.

Dù võ công vô địch nhưng đã bị tiêu tốn quá nhiều công lực,  Vô Danh và Ứng Hùng bị ép chạy ra một miệng vực, biết không thể chạy thoát Ứng Hùng liền nhảy xuống vực tự sát cho Vô Danh thoát đi. Sau khi thoát chết lần đó, biết tin Tiểu Du sau khi gả cưới cho Vô Danh đã bị người khác hại chết, còn Vô Danh đánh bại thập đại môn phái trở thành huyền thoại võ lâm, Ứng Hùng liền trốn tránh không gặp lại Vô Danh, đế Vô Danh vì tìm kiếm Ứng Hùng mà có hi vọng sống.

Lúc này, người đội mũ rơm liền tiết lộ một thông tin bí mật cho Ứng Hùng về Tiểu Du khiến ông vô cùng ngỡ ngàng quyết định đi tìm Tiểu Du. Bốn anh em "Lũng Sơn tứ quân tử" kia sau khi nghe truyện liền tiếp tục xỉ vả Ứng Hùng và Vô Danh bán nước liền bị Bộ Kinh Vân tát cho im miệng khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc.

Tại căn nhà nhỏ của các lão bà bị con cái vứt bỏ lúc trước, Tiểu Du sau khi đi kéo hồ cầm kiếm sống về liền thắp hương cúng cho Tiểu Du vợ Vô Danh. Bất ngờ nàng nghe thấy âm thanh quen thuộc của người nàng đã chờ đợi nhiều năm, Ứng Hùng xuất hiện sau lưng Tiểu Du và nói mình đã về nhà. Từ xa, Vô Danh vui sướng khi nhìn thấy hai con người quan trọng nhất đời mình đã được hạnh phúc. Người đội mũ rơm xuất hiện và để lộ thân phận là Phượng Vũ, nàng vui mừng khi nghe Vô Danh sẽ chiến thắng vận mệnh cô tinh của mình để một lần nữa ba người đoàn tụ.

No comments:

Post a Comment