Thursday, February 16, 2017

[Phong Vân] [11] Thập Nhị Kinh Hoàng

Thập Nhị Kinh Hoàng


*Cảnh báo: Dưới đây là tóm tắt cốt truyện Phong Vân tiểu thuyết tập 11 "Thập Nhị Kinh Hoàng". Cân nhắc trước khi đọc nếu bạn không muốn biết trước nội dung câu chuyện.

Trước ngày Nhiếp Nhân Vương quyết đấu với Đoạn Soái trên đỉnh Nhạc Sơn, hai cha con ông khi đi qua một ngôi miếu phát hiện ra một cây đao khắc bằng gỗ tự động kích hoạt đao chiêu với đối thủ được treo trên trần miếu. Sau khi phá đao, họ phát hiện ra tâm quyết của Đoạn Tình Thất Tuyệt được khắc trên tường. Nhiếp Phong sau đó phát hiện ra một dòng chữ nhỏ hơn của một cô bé khắc bên dưới phản đối lại sự vô tình bên trên.

Đệ Nhị  Đao Hoàng vì si mê muốn luyện thành vô địch đao pháp Đoạn Tình Thất Tuyệt để đánh bại Đệ Nhất Tà Hoàng mà trở lên điên cuồng, ép con gái mình là Đệ Nhị Mộng từ bé đã phải vứt bỏ mọi thất tình lục dục để luyện đao. Nhưng đao kình của ông ta thuần cương dương không thích hợp cho nữ giới luyện tập khiến nàng ngày ngày bị hành hạ khổ sở. Để tránh đao kình bạo phát, Mộng từ đó không thể biểu lộ tình cảm cả người cũng bị hàn khí xâm chiếm mà như hóa thành pho tượng tạc bằng băng.

Để con mình đoạn tình Đao Hoàng không chỉ liên tục chuyển nhà còn giết chết tất cả những con vật nhỏ có thiện cảm với nàng. Tử Bình, mẹ của Mộng sau khi phát hiện con giấu giếm việc cơ thể bị hàn khí xâm nhập vào xương tủy để tránh cho nàng lo lắng liền quyết tâm dắt con rời đi. Không ngờ cả hai gặp phải Đao Hoàng đang bị tẩu hỏa nhập ma trở về bắt Mộng luyện đao của mình.

Tử Bình dùng thân mình ngăn chồng lại và bị Đao Hoàng đánh chết. Trước khi lâm trung, Tử Bình dặn Mộng không được hận cha và bản thân Mộng hãy theo đuổi giấc mộng của mình.  Sau khi mai táng cho mẹ, Mộng tuyên bố sẽ luyện đao đánh bại cha mình để có thể thực hiện nguyện vọng của mẹ, Đao Hoàng nghe thế liền vô cùng phấn khích rồi rời đi chuẩn bị dọn nhà. Trước khi Mộng kịp đuổi theo cha một bóng người thần bí vẫn theo dõi nàng từ trước xuất hiện căn dặn nàng phải nhớ kĩ bốn chữ "Thập Nhị Kinh Hoàng", bốn chữ này sẽ giúp nàng đạt được mộng của mình, rồi rời đi.

Mộng sau đó theo cha đến vùng cực bắc sinh sống, trên đường đến đây nàng một lần nữa gặp lại người thần bí trong sương mù kia căn dặn nàng nhớ rõ sau mười năm phải đi tìm "Thập Nhị Kinh Hoàng". Cũng như lần trước Đao Hoàng khi tìm được nàng không hề phát hiện ra kẻ thần bí kia. Hai  cha con Đao Hoàng sau đó đến sống tại Đoạn Tình Cốc.

Tại đây Mộng gặp được Kiếm Hoàng nhốt mình trong ngục băng, nghĩ rằng kiếm thuật thuần âm của kình có thể giúp khắc chế đao kình thuần dương của  Đoạn Tình Thất Tuyệt, Kiếm Hoàng liền dốc sức dạy dỗ nàng. Không ngờ hai luồng khí này liền tục công kích lẫn nhau khiến Mộng càng thêm thống khổ, nửa bên mặt cũng bị tàn phá thành một vết bớt đỏ. Nàng từ đó phải nhớ vào công lực của Đao Hoàng để khắc chế đao kình trong người mình.

Mười năm trôi qua, ba tháng sau Thiên Khốc, Mộng được một người thần bí báo mộng cho đã đến lúc tìm Thập Nhị Kinh Hoàng để phá giải đao kình và phục hồi khuôn mặt nàng. Tỉnh  lại thấy bốn chữ "Thập Nhị Kinh Hoàng" khắc trên nền phòng và một bản đồ chỉ dẫn, Mộng liền rời đi tìm với mong muốn có thể tìm được kẻ này trong vòng một tháng trước khi đao kình trong người phát tác. Đao Hoàng phát hiện ra liền đuổi theo nàng.

Tại Thiên Hạ Hội, Nhiếp Phong sau nhiều ngày mệt mỏi tìm kiếm Bộ Kinh Vân vô tình nằm ngủ tại Phong Các và gặp được Mộng của Vô Song Thành cảnh báo gã phải cẩn thận với Thập Nhị Kinh Hoàng. Tỉnh dậy, Nhiếp Phong được Hùng Bá sai Văn Sửu Sửu gọi đến Thiên Hạ Đệ Nhất Lâu để cho xem bốn chữ trên được khắc trên tường.

Nhiếp Phong kinh ngạc khi biết chính Hùng Bá cũng không nhận ra nó được khắc lúc nào. Hùng Bá cho Nhiếp Phong biết truyền thuyết về Thập Nhị Kinh Hoàng, kẻ cứ một trăm năm đều xuất hiện một lần, kẻ nào gặp được sẽ được hắn hoàn thành một nguyện vọng. Hùng Bá sau đó sai Nhiếp Phong đi tìm Thập Nhị Kinh Hoàng để điều tra chân tướng kẻ này, đề phòng hậu họa.

Trên thuyền đi Giang Nam,  Nhiếp Phong bị Đao Hoàng tấn công do nhận nhầm đao khí trong người là của Mộng. Vì cố cứu người đi thuyền  mà Nhiếp Phong bị trúng chiêu của Đao Hoàng. Trước khi ngất đi vì thương tích quá nặng, Nhiếp Phong được Mộng đang trốn cha mình lao ra cứu đem đến một sơn động. Nàng ngạc nhiên vì người này chính là người chú chim trắng nàng biết dẫn đến cứu trước đây.

Một ngày sau, Nhiếp Phong tỉnh lại và phát hiện mình được cứu không thể nhìn thấy gì do thương tích. Sau khi cảm ơn nàng cả hai trao đổi tên và ngạc nhiên khi biết tên của người kia. Sau khi được biết Mộng cũng đi tìm Thập Nhị Kinh Hoàng, Nhiếp Phong liền đề nghị cả hai đi cùng. Mộng cho rằng Nhiếp Phong sẽ là kẻ địch ngăn nàng có được nguyện vọng liền từ chối rời đi rồi sau đó quay lại; nàng lấy lý do cần người quen đường Giang Nam nhưng thật ra là không thể bỏ mặc Nhiếp Phong lại.

Cả hai sau đó  mua một chiếc xe ngựa để lên đường, trong thời gian này Nhiếp Phong nhận ra Mộng giấu bệnh trong người nhưng tôn trọng mà không nhắc đến; sau khi phát hiện nàng thích ăn kẹo hồ lô thì cứ mỗi nơi họ đi qua đều mua cho nàng ăn. Đến gần Giang Nam, họ được trưởng môn Tinh Túc phái là Vi Thiên Phong cho biết; Bách Hiểu gia trang đã phát Kinh Hoàng Thiếp cho nhiều môn phái đến dự Kinh Hoàng Hội để tiết lộ thông tin về Thập Nhị Kinh Hoàng. Sau khi biết điều này Nhiếp Phong lấy trộm Kinh Hoàng Thiếp của Vi Thiên Phong và cùng Mộng mua một chiếc quan tài theo yêu cầu để có thể tham dự Kinh Hoàng Hội.

Tại Kinh Hoàng Hội, sau khi chứng kiến Nhiếp Phong và Mộng đánh bại Khung Thương Phái; Luyện Tâm - tân thiếu trang chủ, Bách Hiểu Cuồng Sinh đời này tiết lộ thân phận Thần Phong đường chủ Thiên Hạ Hội của gã. Luyện Tâm sau đó đưa ra một hộp gấm chứa cuốn Võ Lâm Lịch Sử ghi lại bí mật về Thập Nhị Kinh Hoàng, bất cứ ai đánh thắng tối nay sẽ có quyền lấy nó để tìm Thập Nhị Kinh Hoàng. Trong lúc mọi người còn e dè Nhiếp Phong thì Khoái Đao Bát Sửu của Độc Hoàng Tuyền hợp lực đánh lén Nhiếp Phong.

Mộng xuất đao giải cứu Nhiếp Phong, không ngờ đao quá ác độc khiến chính nàng cũng kinh hãi. Luyện Tâm khích tướng các môn phái đang có mặt tấn công Khoái Đao Bát Sửu ngăn chúng đoạt Võ Lâm Lịch Sử thì được chúng cho biết đã sớm hạ độc Đoạn Trường Túy vào trong rượu. Chỉ có người của Bách Hiểu gia trang cùng Nhiếp Phong và Mộng do đến muộn không uống mà thoát được. Các môn phái kia nhanh chóng trúng độc mà chết, Luyện Tâm vui vẻ tiết lộ mục đích của việc mang quan tài đến đã được thực hiện.

Lúc này, Đao Hoàng ở gần đó phát hiện ra đao khí của Mộng liền đuổi đến. Ông ta không ngờ Tiếu Tam Tiếu cùng cô cháu gái chừng mười một tuổi Tố Tố vẫn luôn âm thầm báo mộng giúp đỡ Nhiếp Phong và Mộng đang quan sát mình cách đó không xa. Phát hiện ra Đao Hoàng đang tới, Luyện Tâm liền dẫn Nhiếp Phong và Mộng và một mật đạo rời đi.

Kẻ đứng đầu Khoái Đao Bát Sửu sau khi phát hiện hộp gấm kia trống không liền đuổi theo bắt Luyện Tâm thì kinh ngạc khi phát hiện Bách Hiểu Cuồng Sinh vốn không có võ công lại dễ dàng đánh bật mình ra khỏi mật đạo. Bị bỏ lại ở bên ngoài hắn nhanh chóng bị Đao Hoàng giết chết, Đao Hoàng cố phá cửa mật đạo thì phát hiện ra nơi đây đã được đổ đầy thép rắn chắc, tu vị cao như ông ta cũng không thể nhanh chóng phá được nó.

Bên trong mật đạo, Luyện Tâm cho Nhiếp Phong và Mộng biết bí mật của mật đạo và mục đích thật sự của Kinh Hoàng Hội. Tất cả những  hắc bạch song phái được mời đến hôm nay đều là những môn phái lén lút làm chuyện ác trong giang hồ, Thập Nhị Kinh Hoàng là cái bẫy để dụ chúng đến đặc biệt là Độc Vô Thường của  Độc Hoàng Tuyền để mượn đao giết người.

Luyện Tâm tiếp tục mời Mộng và Nhiếp Phong theo mình đến Nghiệt Thế Đào Nguyên để tìm Thập Nhị Kinh Hoàng thật sự. Sau khi được biết tin đồn Thập Nhị Kinh Hoàng chỉ đáp ứng nguyện vọng một người duy nhất là giả, Mộng đồng ý đi, Nhiếp Phong cũng đi theo.  Lúc này, Nhiếp Phong phát hiện mắt của gã đang dần dần hồi phục, điều này khiến Mộng buồn bã vì tự ti về khuôn mặt mình, nàng nghĩ rằng ngày mà Nhiếp Phong khỏi hẳn mắt cũng chính là ngày nàng rời đi.

Độc Vô Thường sau khi ngủ ba ngày thì phá quan tài chui ra. Sau khi được tứ hộ pháp cho biết kết quả của Kinh Hoàng Hội, Độc Vô Thường quyết định đích thân ra tay.  Nhiếp Phong và Mộng. Trong thời gian này, Nhiếp Phong và Mộng sự chuẩn bị từ trước của Luyện Tâm đi xe đến Nghiệt Thế Đào Nguyên, Mộng dần phát sinh tình cảm sâu đậm với Nhiếp Phong nhưng biết gã vẫn còn yêu sâu đắm Mộng của Vô Song Thành nàng không dám bộc lộ.

Trước thời hạn đao kình phát tác một ngày, cả ba đến một thôn làng cạnh Nghiệt Thế Đào Nguyên. Luyện Tâm tiết lộ cách nhận diện Thập Nhị Kinh Hoàng nhờ hai dấu ấn mặt trăng mặt trời trên tay, rồi dẫn cả họ vào thôn nghỉ ngơi để ngày mai lên đường. Tại đây họ phát hiện thôn dân đã bị trúng độc Bất Kiến Thiên Nhật của Độc Vô Thường. Người bị trúng độc này không thể tiếp xúc với ánh mặt trời, nếu không sẽ đau đớn mà hóa thành một bãi bọt độc.

Độc Vô Thường xuất hiện bắt Nhiếp Phong và Mộng giao nộp Luyện Tâm cho hắn. Bị Luyện Tâm tiết lộ lý do tìm Thập Nhị Kinh Hoàng chính là bởi vì chính hắn cũng không thể chữa nổi chất độc Bất Kiến Thiên Nhật trong người  mình khiến Độc Vô Thường nổi giận tấn công cả ba. Mộng theo lời Nhiếp Phong mà nương tay với những người dân bị chất độc điều khiển khiến đao kình phản chấn, lợi dụng điều này Độc Vô Thường làm đứt tay mình để tấn công nàng.

Nhiếp Phong dùng thân mình đỡ cho Mộng nên trúng độc. Phẫn nộ Đệ Nhị Mông dùng chiêu Thiên Đại Vô Tình chém vỡ bụng Độc Vô Thường. Do dư chấn quá mạnh mà Độc Vô Thường bị gạt đến Nghiệt thế Đào Nguyên, hắn không ngờ Thập Nhị Kinh Hoàng xuất hiện trước mặt mình. Thập Nhị Kinh Hoàng liền hoàn thành nguyện vọng thoát khỏi đau khổ do chất độc trong người bằng cách lấy mạng hắn.

Lúc này, Mộng và Luyện Tâm xác nhận Nhiếp Phong đã trúng phải Bất Kiến Thiên Nhật, sau ba ngày gã sẽ giống những người dân nơi đây bị độc chết. Luyện Tâm muốn cả hai bỏ lại Nhiếp Phong tiếp tục đi tìm Thập Nhị Kinh Hoàng. Trong lúc Mộng còn đang lưỡng lự, Nhiếp Phong nghe được liền trao cho nàng xâu kẹo hồ lô gã đã để dành từ trước rồi dặn nàng bỏ lại gã đi thực hiện tâm nguyện của mẹ nàng.

Cảm động vì điều  này Mộng đẩy Luyện Tâm ra ngoài rồi dồn hết công lực của mình truyền nội khí Đoạn Tình Thất Tuyệt cho Nhiếp Phong với hi vọng tính cương dương của nó có thể áp chế tính âm hàn của chất độc. Luyện Tâm sau khi nhốt ở bên ngoài thì phát hiện Đao Hoàng đã đuổi tới nơi. Đao Hoàng kinh ngạc khi thấy nàng sử dụng võ công giống Nhân Quả Chuyển Nghiệp đánh lui đao pháp của mình. Trong nhà, Mộng nhận ra cha đã tới vội vàng ngừng lại đem Nhiếp Phong chạy trốn. Đao Hoàng định đuổi theo thì bị Luyện Tâm cản lại.

Mộng và Nhiếp Phong vô tình lọt vào Nghiệt Thế Đào Nguyên, lúc này Thập Nhị Kinh Hoàng lại xuất hiện. Sau khi kinh ngạc vì người này biết tất cả về nàng, Mộng liền xin ông ta cứu lấy Nhiếp Phong và dân làng. Thập Nhị Kinh Hoàng đồng ý và đưa cho nàng lọ thuốc giải độc chế từ máu Độc Vô Thường, tuy nhiên ông ta không bắt nàng trả giá bằng mạng mình mà muốn nàng sống không bằng chết.

Nhiếp Phong tỉnh dậy dưới sự chăm sóc một cô gái tên là Văn Anh chăm sóc. Nàng nói Nhiếp Phong được một người kí tên Thập Nhị Kinh Hoàng để lại trước nhà nàng kèm theo ngân lượng một bức thư hướng dẫn sử dụng thuốc trị độc. Nhiếp Phong muốn đi tìm Mộng được cho biết cần phải mười năm ngày liên tiếp dùng thuốc và trải qua một chướng ngại cuối mới có thể cử động lại bình thường.

 Đến ngày cuối cùng, Luyện Tâm tìm được Văn Anh khi nàng đang sắc thuốc và xác nhận nàng chính là Mộng. Thập Nhị Kinh Hoàng lần đó đã truyền vào trong người Mộng một luồng chân khí giúp kéo dài thời gian của nàng thêm nửa tháng để nàng có thể trị độc cho Nhiếp Phong với điều kiện không được cho gã biết nàng là ai trừ khi gã có cách tự nhận ra,  cũng cho dân thôn biết nàng là người đã cứu họ. Giọng nàng vì bị luồng chân khí tàn phá mà trở lên khàn đi, tay nàng cũng không còn lạnh như bằng nữa.

Chân khí này được dùng sắc thuốc, đến thang cuối cũng là ngày Mộng sử dụng hết nó khiến đao kình bị kiềm chế  hành hạ nàng sống không bằng chết. Luyện Tâm lúc này yêu cầu nàng tiết lộ vị trí Thập Nhị Kinh Hoàng để nhờ ông ta tìm ra kẻ thù giết cha mình. Sau khi bị Mộng từ chối vì giữ lời giao ước, Luyện Tâm chuyển sang đe dọa sẽ dẫn Đao Hoàng đến đây nhưng cũng không được liền tức giận rời đi.

Mộng sau đó đem thuốc cho Nhiếp Phong uống, ngửi thấy mùi máu quen thuộc Nhiếp Phong nhận ra Văn Anh chính là  Mộng. Trước khi Nhiếp Phong kịp bày tỏ tấm lòng thật sự của mình, độc tố trong người gã đến giai đoạn ra cuối cùng khiến gã bị đau đớn vô cùng, đồng thời Đao Hoàng cũng bị Luyện Tâm dụ đến bên ngoài. Mộng liền điểm á huyệt của Nhiếp Phong rồi ra ngoài chiến đấu dẫn Đao Hoàng đi.

Nàng sử dụng chiêu thứ tám tự sáng chế để phá giải Đoạn Tình Thất Tuyệt là Mộng Đoạn Tình Chung để cản lại ông. Nhiếp Phong bị điểm huyệt trong nhà bị dư chấn đao kình của cả hai mà ngất đi. Hai cha con sau đó vừa đánh vừa rời đi vô tình bị rơi xuống một miệng vực, đến phút chót Đao Hoàng ôm lấy Mộng dùng thân mình để đỡ cho con. Nhờ công lực của Đao Hoàng mà cả hai thoát chết nhưng chính ông ta bị thương trầm trọng. Mộng liền dồn lực cứu ông và ngạc nhiên khi thấy mình không vì mất đi chân khí kia mà chết thậm chí đao khí trong cơ thể còn dần được hóa giải dù vết bớt trên mặt không thể bị xóa nhòa.

Ba ngày sau, Nhiếp Phong tỉnh lại phát hiện không chỉ chất độc trong người được giải mà mắt cũng nhìn được lại. Nhiếp Phong liền rời đi tìm Mộng và phát hiện vùng xung quanh bị tàn phá. Sau khi hỏi dân làng gần đó về dị tượng xảy ra gần đây mà xác nhận không có người nào bị rơi xuống vực, Nhiếp Phong yên lòng tin tưởng Mộng vẫn còn sống sót liền rời đi.

Gã không ngờ Mộng đang cải trang làm thôn dân ở đó với hi vọng gã nhận ra mình. Lúc này, Luyện Tâm xuất hiện nhập hội với Tiếu Tam Tiếu và cháu gái Tố Tố. Tiếu Tam Tiếu cũng gọi Luyện Tâm là Tố Tố, thì ra Luyện Tâm vốn đã sớm chết cùng gia tộc mình trong cuộc thảm sát nhiều năm trước, còn Luyện Tâm hiện giờ là Tố Tố một trong số các cô bé được Tiếu Tam Tiếu nhận về nuôi đặt tên theo cháu gái đã chết nhiều năm trước của mình.

Tiếu Tam Tiếu cũng chính là Thập Nhị Kinh Hoàng, bằng cách sử dụng võ công của mình mà tạo ra ảo mộng, từ ngàn năm nay ông sử dụng cách này để bẫy những tên ma đầu trừ hại cho dân. Lần này ngoài việc tiêu diệt Độc Vô Thường còn là để giúp Nhiếp Phong và Mộng. Ông tin tưởng nhờ nàng họ có thể cùng nhau vượt qua kiếp nạn đạt được hạnh phúc, ba ông cháu sau đó rời đi.


Nhiếp Phong sau bảy ngày tìm kiếm Mộng nhưng không được đành khi trở về Thiên Hạ Hội. Khi vào nhà trọ gã phát hiện ra một chú chim ưng đưa thư của Mộng đến cho mình. Nàng tuy mặc cảm về ngoại hình nhưng vẫn không nguôi nhớ nhung hắn liền dùng cách này để liên lạc, cả hai tin tưởng rằng kiếp này có để tiếp tục thành tri kỷ đúng như  mộng của nàng.

2 comments:

  1. Sau tập 11 còn phần nào không bạn? Cốt truyện vẫn còn dang dỡ quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngoài 2 ngoại truyện tương lai (đã được Mã vẽ sửa nội dung) thì còn 1 bản Tây Du Au không liên quan plot lắm mình có để link. Còn lại thì đến giờ mình không tìm thêm được thông tin gì về mấy phần tiếp theo.

      Delete