Thursday, February 16, 2017

[Phong Vân] [13] Thần Vũ Kỷ

Thần Vũ Kỷ


*Cảnh báo: Dưới đây là tóm tắt cốt truyện Phong Vân tiểu thuyết tập 8 "Cửu Thiên Thần Tiễn". Cân nhắc trước khi đọc nếu bạn không muốn biết trước nội dung câu chuyện.


Cuối thời đại Phong Vân, Vô Danh cùng Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vân gặp phải một kẻ địch mạnh đến kinh hoàng vượt xa tất cả các đối thủ khác. Trước trận chiến cuối cùng, Vô Danh xây lên "Bộ Kinh Vân mộ" cho Phong Vân lưu lại máu Long Nguyên trong cơ thể mình để đề phòng một khi chiến bại miễn đầu không bị chặt đứt vẫn có thể dùng lượng máu này mà hồi sinh lại.

Thế kỷ 20, năm 2001, một thiên tài không qua đột biến gien ra đời, y vận dụng các kĩ thuật khoa học tiên tiến đạt được các thành tựu vượt qua tất cả tiền nhân và bắt đầu có được năng lực nhìn thấy tương lai, y dần dần cải tạo bản thân thành thần - Bán Biên Thần.

Năm 2041: Bán Biên Thần cảm nhận được trong tương lai trái đất sẽ bị các thiên thạch khổng lồ đâm phải, trận thiên kiếp này sẽ khiến cho trái đất bị hủy diệt hoàn toàn trong vũ trụ. Bán Biên Thần liên lạc với chính khách các quốc gia để hi vọng mọi người cùng hợp tác nghĩ ra giải pháp cứu lấy địa cầu, có điều các nhà nghiên cứu thiên văn học của các nước không thể phát hiện ra các thiên thạch kia khiến chính phủ các nước đều từ chối dẫn đến kế hoạch bị thất bại.

Bán Biên Thân thấy thế liền bỏ đi, dựa vào năng lực dự cảm tương lai y tự tin rằng mình chính là Chúa Cứu Thế. Sử dụng gia sản và trí tuệ của mình y tạo nên Thần Tháp bằng "Kim loại sống" có khả năng hấp thụ bất cứ nhiên liệu nào trên trái đất chuyển thành năng lượng và một khẩu pháo hạt nhân có sức mạnh tối thượng. 

Năm 2047: trước thiên kiếp nửa năm, các nhà khoa học trên thế giới cuối cùng cũng phát hiện ra trận mưa thiên thạch nhưng đã quá muộn. Vào những tháng cuối, cùng nhờ thành công truyền bá truyền thuyết về khả năng cứu thế của mình qua email mà Bán Biên Thần thành công kêu gọi nhân loại giảm mức độ sử dụng diện năng cho Thần Tháp hấp thụ. Nhờ có số năng lượng này mà pháo hạt nhân có thể khởi động phá hủy ba thiên thạch lớn nhất nhưng số sao băng còn sót lại vẫn khiến phần lớn nhân loại tử vong, lượng người sống sụt giảm còn mấy nghìn. Ba thiên thạch khổng lồ sau khi vỡ ra làm chín mảnh đã đẩy mặt trăng cũ ra khỏi quỹ đạo và thay thế trở thành mặt trăng mới của trái đất. 

Số người còn sống sót bắt đầu chết dần vì phóng xạ sau khi thiên thạch rơi.  Bán Biên Thần dần trở lên căm ghét sự tầm thường yếu đuối của gien loài người, y bắt đầu nghiên cứu để tạo ra một loài người được biến đổi gien có đủ khả năng để trở thành nhân loại hoàn mĩ để thay thế loài người cũ.

Năm 2050, Bán Biên Thần chế tạo ra Dị Không Gian, một không gian ảo có khả năng khiến người sử dụng tin rằng mình vẫn đang sống tại thời điểm phồn vinh nhất của trái đất trước khi xảy ra thiên kiếp; giúp y có khả năng tăng tốc độ tái tạo nhân loại. Những người sống sót cũng dần tuyệt vọng mà đồng ý vào không gian này. 

Năm 2107, biết mình sống được không còn lâu Bán Biên Thần liền dành thời gian phát triển Kim loại sống để tạo thành một người máy hoàn mĩ. 

Năm 20117, Bán Biên Thần thành công  chuyển hết toàn bộ trí tuệ, tính cách cùng tư tưởng của mình vào người máy này. Bán Biên Thần mới ra đời, tiếp tục nghiên cứu gien di truyền hoàn mĩ của loài người. Nhưng dù có gắng đến đâu cũng không thể thực hiện được ước mơ của Bán Biên Thần ban đầu. 

Thế kỷ 23, Bán Biên Thần một lần rời khỏi Thần Tháp đi Thiên Sơn vô tình đào được Tuyệt Thế Hảo Kiếm và Tuyết Ẩm Cuồng Đao, đồng thời tìm thấy hai cuốn  Thiên Tà chiến giám. Bán Biên Thần dựa vào ghi chép trong Thiên Tà chiến giám mà tìm ra Bộ Kinh Vân mộ, lấy được máu Long Nguyên cất trong đây. Theo ghi chép trong Thiên Tà Chiến Giám, Ma Kha Vô Lượng một khi phát động có thể gây ra chấn động thời không, Bán Biên Thần phát hiện ra nếu Ma Kha Vô Lượng đạt đến đỉnh điểm thì thậm chí còn có thể khống chế không thời gian.

Bán Biên Thần liền nảy ra ý tưởng trở về quá khứ giúp Bán Biên Thần đầu tiên trở thành thần để cùng nhau nghiên cứu ra gien hoàn mĩ rồi quay lại thời cổ đại tiêu diệt tổ tiên loài người để thay thế bằng nhân loại hoàn mĩ nhằm tạo ra một Sáng Thế Ký mới. Để đạt được mục đích này, Bán Biên Thần sử dụng máu Long Nguyên của Phong Vân kết hợp với gien biến hình di truyền để chế tạo hàng trăm nhân bản của Phong Vân để giúp mình phát động hoàn toàn sức mạnh Ma Kha Vô Lượng, tuy nhiên các sản phẩm này đều thất bại. 

Dị Không Gian năm 2026, Nộ Tu La sau khi được Tiếu Tam Tiếu  đánh thức khỏi ảnh hưởng của của Dị Không Gian, đã lên núi Thiên Sơn giết chết mười đặc vụ Nga vô tình phát hiện ra Tuyệt Thế Hảo Kiếm ở đây, hắn cũng tung tin đồn về "Phong Vân Kiếp".

Dị Không Gian năm 2036,  Bán Biên Thần xóa đi kí ức trước năm 10 tuổi của A Thiết và Nhiếp Phong - hai người nhân bản hoàn mĩ nhất, đồng thời sửa đổi lại cấu trúc của một sinh mạng gần hoàn mĩ khác là Bạch Tú - Huyễn Yêu X. Bán Biên Thần đem cả ba vào Dị Không Gian để áp chế sức mạnh của A Thiết và Nhiếp Phong. 

Nộ Tu La ám sát A Thiết nhằm phá hoại kế hoạch của Bán Biên Thần, Cầu Đạo - lãnh đạo của Thiên Đạo Liên Minh vì mục đích của mình mà ra tay cứu lấy A Thiết. Bán Biên Thần liền cho thuộc hạ của mình Thần Vũ Sứ sử dụng tên giả là Hoắc Thiên để tiến vào Dị Không Gian làm cha nuôi đồng thời làm thuộc hạ cùa Thiên Đạo  Liên Minh giám sát A Thiết để đề phòng. Hoắc Thiên sau nhiều năm dần nảy sinh tình cha con thật sự với A Thiết. Nộ Tu La cho rằng A Thiết đã chết liền nộp mình vào một ngục giam kiên cố nhất Dị Không Gian để sám hối chuộc tội đồng thời chờ thời cơ giết Nhiếp Phong.

Dị Không Gian năm 2047; A Thiết và Nhiếp Phong tròn 21 tuổi, sức mạnh Long Nguyên trong cơ thể sắp hoàn toàn thức tỉnh. Hoắc Thiên theo yêu cầu của Bán Biên Thần bảo vệ A Thiết khỏi Lôi Nhân của Thiên Đạo Liên Minh. Vì phải áp chế sức mạnh của mình giả bộ thua cuộc nên dẫn tới trạng thái hôn mê bất tỉnh.

Nộ Tu La qua truyền hình phát hiện ra A Thiết chưa chết liền phá ngục thoát ra rồi tiến đến Hồng Kông nhằm hoàn thành việc lúc trước. Lúc này, A Thiết thấy Hoắc Thiên vì mình mà bị thương tích nặng nề liền dần thức tỉnh mà đánh bại Lôi Nhân, trước khi chết Lôi Nhân sử dụng bom để đồng vu quy tận cùng A Thiết nhưng lại bị Nộ Tu La đánh chết.

A Thiết bị Nộ Tu La đánh bại nhưng Nhiếp Phong xuất hiện trợ giúp, cả hai thành công đánh thủng một trái tim của Nộ Tu La nhưng không đủ khiến Nộ Tu La dừng lại. Mười tên Thần Bộc của Bán Biên Thần cũng nhờ dòng lệnh trên máy tính mà thức tỉnh, dùng cơ thể mình bọc lấy Nộ Tu La đem xuống biển cùng phát nổ. 

Nhiếp Phong và Trác Lam - thanh mai trúc mã của Nhiếp Phong - đưa A Thiết về cơ sở bí mật của họ. Sau khi A Thiết tỉnh lại, cả hai tiết lộ cho A Thiết về  sự tồn tại và yêu cầu đến đại hội võ đạo dưới lòng đất New York của Bán Biên Thần. A Thiết và Nhiếp Phong cảm thấy sự thân thiết với người kia nhưng cả hai không thể chắc chắn được thân phận thật sự của mình liệu có phải là Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong đầu thai.

Tin rằng có thể cứu Hoắc Thiên nếu gặp được Bán Biên Thần, A Thiết đồng ý đi New York với Nhiếp Phong và Trác Lam. Trên đường vượt biển, ba người bị Cầu Đạo tấn công may mắn được Bạch Tú cứu thoát. Bạch Tú theo chỉ thị của Bán Biên Thần đưa A Thiết tới Địa Ngục Hải, Hoắc Thiên lấy thân phận Thần Vũ Sứ xuất hiện cảnh báo cho Bạch Tú không nên tiếp tục có tình cảm với A Thiết vì điều này có thể gây ảnh hưởng đến sinh mạng của cô.

Nhiếp Phong, Trác Lam và A Thiết tìm thấy một cường giả sử dụng Thánh Linh Kiếm Pháp tên là Long Nhập Tam. Hắn theo chỉ thị của Bán Biên Thần đưa cả ba tới Bộ Kinh Vân mộ. Tại đây, Nhiếp Phong và A Thiết tiếp nhận máu Long Nguyên. Khi thấy Bạch Tú xuất hiện, Long Nhập Tam liền muốn giết nhưng A Thiết và Nhiếp Phong lúc này đã nhớ ra khí ức trước đây với Bạch Tú ra tay ngăn cản. Long Nhập Tam thấy thế liền đồng ý tha cho Bạch Tú lần này. 

Máu Long Nguyên lúc này khiến A Thiết và Nhiếp Phong rơi vào cửa huyền quan, bất tỉnh nhân sự; Long Nhập Tam đưa cho Bạch Tú và Trác Lam phi cơ để bay đến New York. Sau khi bốn người rời đi, Bán Biên Thần xuất hiện theo đúng cam kết giúp Long Nhập Tam ngộ ra chiêu thức mạnh nhất của Thánh Linh Kiếm Pháp - Diệt Thiên Tuyệt Địa Kiếm Nhập Tam.

Tại thế giới thật, Nộ Tu La đi tìm Tiếu Tam Tiếu để nhờ đưa mình đến New York trong Dị Không Gian, Tiếu Tam Tiếu đồng ý nhưng bày tỏ muốn Nộ Tu La sẽ không làm hại A Thiết, Nhiếp Phong và Bạch Tú nếu không bắt buộc.

Trên đường tới New York, phi cơ của nhóm A Thiết bị Cầu Đạo truy sát, để kéo dài thời gian cho màng bảo vệ A Thiết  được hoàn chỉnh Bạch Tú phá bỏ hình dạng con người kích thích toàn bộ sức mạnh của mình chặn đánh. Cầu Đạo lúc này đã sử dụng thuốc kích thích TX cùng Bất Diệt Kim Thân khiến không ai có thể tổn thương lão.

Bạch Tú bị Cầu Đạo đánh nát thân thể chỉ còn sót lại trái tim, A Thiết cùng Nhiếp Phong rốt cuộc cũng kịp xuất quan để bảo vệ trái tim của cô. Bằng việc sử dụng Ma Kha Vô Lương, Nhiếp Phong và A Thiết khiến cho Cầu Đạo bị tan thành tro bụi. Để  A Thiết không phí công vô ích níu kéo sinh mạng mình, Bạch Tú tự hủy diệt bản thân. 

A Thiết, Nhiếp Phong cùng Trác Lam cướp máy bay của Thiên Đạo Liên Minh để tiếp tục tới New York. Tại đây, hai người nhanh chóng đánh bại Nộ Tu La khi hắn cố ngăn cản cả hai gặp người ở tên tượng Nữ Thần Tự Do. Họ kinh ngạc khi phát hiện ra  đó chính là Long Nhập Tam. Sức mạnh của hai bên gặp nhau liền vượt quá hạn mức mà phá hủy Dị Không Gian. 

Thế giới trong Dị Không Gian liền dần tan thành tro bụi, Trác Lam cũng theo đó mà tan biến, trước khi hoàn toàn biến mất cô thú nhận mình chính là Mộng mà Nhiếp Phong yêu trên mạng. Lúc này, thân thể thực sự của Nộ Tu La xuất hiện tiêu diệt Long Nhập Tam rồi dẫn A Thiết và Nhiếp Phong ra khỏi Dị Không Gian đến nơi được gọi là Tà Vũ Kỷ.

Phong Vân được biết thế giới đầy đổ nát tuyệt vọng, có chín mặt trăng đỏ máu hiện giờ chính là thế giới thực là năm 2587. Nộ Tu La cho cả hai biết  bản chất của Dị Không Gian và xác nhận Hoắc Thiên, Bạch Tú và Trác Lam vẫn còn sống. Tiếu Tam Tiếu, lúc này đã tồn tại hơn 4000 năm nhờ máu của Long Quy, xuất hiện cho A Thiết và Nhiếp Phong biết tuy họ giống như đúc nhưng hoàn toàn không phải Phong Vân thật khi từ chối nói ra kết cuộc cuối cùng của cả hai.

 Tiếu Tam Tiếu chỉ cho A Thiết và Nhiếp Phong tới điểm bị thiên thạch phá hoại nặng nhất tại cực bắc, nơi ông cảm ứng được Thần Tháp xuất hiện. Khi cả hai đến nơi thì bị một trăm người nhân bản hỏng  A Thiết và Nhiếp Phong tấn công. Một trăm kẻ này vì căm ghét không thể trở thành hoàn mĩ mà muốn giết cả hai để thay thế nhưng không ngờ đây chỉ là bẫy để A Thiết và Nhiếp Phong hấp thụ toàn bộ sức mạnh nâng cao lực lượng bản thân. 

Trước khi chết, nhận ra A Thiết và Nhiếp Phong không biết mình chỉ là người nhân bản, một trăm kẻ kia định nói ra chân tướng thì bị Long Nhập Tam giết. A Thiết và Nhiếp Phong phát hiện ra Long Nhập Tam mang hình dạng khác với người mình gặp tại Dị Không Gian, thì ra để ngộ ra chiêu thức cuối cùng của Thánh Linh Kiếm Pháp cần phải chết đi. Bằng cách chuyển não của Long Nhập Tam cho người khác, Bán Biên Thần có thể thành công giúp Long Nhập Tam hồi sinh lại tiếp tục cầu kiếm. 

Với sức mạnh Ma Kha Vô Lượng, A Thiết và Nhiếp Phong đánh bại Kiếm Tâm của Long Nhập Tam. Thần Vũ Sứ cũng xuất hiện và tiết lộ bộ mặt thật của mình khiến A Thiết bị chấn động rồi chỉ dẫn cả hai vào Thần Tháp, nhìn thấy mắt Hoắc Thiên ướt khi dõi theo A Thiết khiến Bán Biên nghi ngờ lòng trung thành của ông, Hoắc Thiên liền bị bắt cả vào Thần Tháp. 

Khi tới đỉnh tháp, A Thiết cùng Nhiếp Phong nhìn thấy hình chiếu cảnh thế gian bị thiên kiếp bị hủy diệt khiến Nhiếp Phong bật khóc; họ cũng nhìn thấy cảnh tượng trong quá khứ lúc bé khiến cả hai càng thêm nghi ngờ về thân phận thực sự của mình. Bán Biên Thần hiện thân đem Hoắc Thiên cùng Bạch Tú và Trác Lam ra uy hiếp bắt A Thiết và Nhiếp Phong phát ra Ma Kha Vô Lượng cực đại để hoàn thiện Thần Vũ Kỷ.

Hai lực lượng Thần Vũ Kỷ cùng Ma Kha Vô Lượng đối địch với nhau khiến Nộ Tu La đang ở nửa bên kia địa cầu cũng bị kích thích mà mất khống chế năng lượng bản thân. Tiếu Tam Tiếu rốt cuộc nhìn được mục đích thật sự của kế hoạch Thần Vũ Kỷ và dã tâm của Bán Biên Thần nhưng ông ta tin bố trí của mình sẽ giúp phá vỡ kế hoạch này.

Tại đỉnh Thiên Sơn, năng lượng của Thần Vũ Kỷ gây chú ý cho Phong Vân thật sự, nhưng cả hai vốn đã quyết định đã không còn quan tâm đến nhân gian nên chỉ tiếp tục quay lại với ván cờ còn đang dở của mình. 

Lúc này, Thần Vũ cuối cùng cũng phân tích xong sức mạnh của Ma Kha Vô Lượng có thể dựa vào đó mà thao túng không thời gian. Hoắc Thiên đột ngột truyền sức mạnh thụy thú cho A Thiết và Nhiếp Phong, ông chính là người được Tiếu Tam Tiếu bố trí trao cho sức mạnh của Long Quy trợ lực để phá hủy Thần Vũ Kỷ.

Nhờ có sức mạnh thụy thú mà công lực của A Thiết và Nhiếp Phong tăng lên gấp bội nhưng cơ thể Hoắc Thiên không chịu nổi mà bị nổ tung. Để đối phó với cả hai, Bán Biên Thần liền rút rất cả sức mạnh của Thần Tháp chuyển vào trong cơ thể, khi Ma Kha Vô Lượng cùng Thần Võ Kỷ   lần nữa đối chọi lại với nhau, Thần Tháp rốt cuộc không chịu được  mà nổ tung. 


A Thiết và Nhiếp Phong nhờ có sức mạnh Long Quy mà đánh bại được Bán Biên Thần như Tiếu Tam Tiếu dự đoán nhưng cả hai không thể giết được Bán Biên Thần mà còn khiến hắn có thể dung hợp hoàn toàn với Thần Võ và phá vỡ không thời gian.  Bán Biên Thần trở về quá khứ để thay đổi lịch sử nhân loại; bốn người Bạch Tú, Trác Lam, A Thiết và Nhiếp Phong cũng bị vực thẳm thời gian chia cắt. Câu chuyện sau đó được tiếp tục tại Tây Du Thác...

No comments:

Post a Comment