Thursday, February 16, 2017

[Phong Vân] [9] Thiên Khốc

Thiên Khốc


*Cảnh báo: Dưới đây là tóm tắt cốt truyện Phong Vân tiểu thuyết tập 9 "Thiên Khốc". Cân nhắc trước khi đọc nếu bạn không muốn biết trước nội dung câu chuyện.



Tại một phòng trà ở Tam Gia trấn, Tự Tiên - một thầy bói chữ lừng danh - bị một kẻ toàn thân bao bọc bởi luồng khí lực màu đỏ bắt bói tên của Bộ Kinh Vân. Sau khi đoán đúng quá khứ của Bộ Kinh Vân, Tự Tiên nói mình không thể đoán được chữ "Thiên" đại kiếp cuối cùng của hắn. Kẻ thần bí kia tự nhận mình chính là "Vô đạo cuồng thiên" của Bộ Kinh Vân, y cho Tự Tiên xem mặt thật của mình. Tự Tiên và khách uống trà ở đó liền bị chấn động mà lăn ra chết, kẻ này cuồng tiếu tuyên bố sẽ trở thành đại kiếp của Bộ Kinh Vân, bắt hắn lấy được "Thiên Khốc". 

Tỉnh dậy  nửa tháng sau khi nghe câu chuyện về Thần tiễn Phượng Vũ, Bộ Kinh Vân nhận ra mình lại tiếp tục mất đi kí ức về người con gái áo trắng hắn không nhớ tên. Để giữ trọn tình cảm chờ ngày nàng trở về Bộ Kinh Vân quyết tâm khóa chặt lòng mình không tiếp nhận tình cảm cũng không cho ai đến gần mình kể cả Khổng Từ và Nhiếp Phong. Hắn gạt đổ thuốc do Khổng Từ sắc và đuổi cả hai ra ngoài. 

Nhiếp Phong giúp Khổng Từ tra thuốc do bị bỏng và an ủi nàng rồi trở về Phong Các. Tại đây, Nhiếp Phong bị Vô Đạo Cuồng Thiên tấn công ; y muốn  Nhiếp Phong trở thành gánh nặng của Bộ Kinh Vân để bản thân có thể trở thành đại kiếp của hắn. Trước khi bị bắt đi, Nhiếp Phong kịp phá tan luồng huyết khí bao bọc quanh hắn và kinh hoàng vì bộ mặt bên dưới. 

Những ngày sau đó, Bộ Kinh Vân tự nhốt mình trong phòng không cho bất cứ ai đến gần khiến Khổng Từ buồn bã. Khi đưa cơm đến cho Bộ Kinh Vân, phát hiện ra hắn không có trong phòng nàng đi vào dọn dẹp và tìm thấy dải lụa của Tuyết Duyên. Trước khi nàng kịp trả lại thì một luồng khí phóng tới cắt đứt dải lụa, Bộ Kinh Vân xuất hiện tra hỏi nàng. Không có cách nào nói lên sự thật, Khổng Từ liền nhận tội. 

Bị Bộ Kinh Vân sỉ nhục vì dải lụa và thân phận của mình, Khổng Từ đau đớn bỏ đi, nàng thề sẽ làm mọi cách để trả lại nguyên vẹn dải lụa cho hắn. Rời khỏi Vân Các, Khổng Từ sớm bị Hồng Mi - sứ giả của Vô Đạo Cuồng Thiên bắt giữ để biến nàng thành đại kiếp của Bộ Kinh Vân. Tỉnh lại trong một nhà giam, Khổng Từ kinh hãi khi nhìn thấy một kẻ quen thuộc đang cầm một thanh đao vấy máu. 

Hôm sau, khi Tần Sương đang nghỉ ngơi tại Sương Các sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì được thuộc hạ báo về sự xuất hiện của bốn cỗ quan tài màu đỏ ghi tên mình, Hùng Bá, Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong đột ngột xuất hiện trên giáo trường. Khi ra đến nơi, Tần Sương nghe thấy tiếng động trong một cỗ quan tài và cứu ra được Khổng Từ bị trói  bên trong.

Đúng lúc đó, Hồng Mi phá cỗ quan tài bên cạnh  tấn công Tần Sương nhưng bị Bộ Kinh Vân đánh bật ra. Hồng Mi thay lời chủ nhân mình hẹn Bộ Kinh Vân mười ngày sau đến đỉnh núi Phá Nhật quyết đấu với Vô Đạo Cuồng Thiên để cứu Nhiếp Phong; rồi ném cho hắn một viên thuốc đỏ trước khi bỏ đi. Thuộc hạ của Thiên Hạ hội sau đó đến bẩm báo việc Hùng Bá đã bị trúng độc, viên thuốc kia chính là thuốc giải. 

Bộ Kinh Vân sau đó quay trở về Vân Các, Tần Sương trên đường rời khỏi đây vô tình phát hiện Khổng Từ đang đứng trong mưa. Phát hiện Khổng Từ vì sử dụng Đồng Tâm Tằm để nối lại dải lụa mà trúng độc nặng, toàn thân thành đỏ rực, cả người đau đớn như bị lửa đốt, Tần Sương vội lao đến đỡ nàng rồi đồng ý đưa dải lụa được chữa lành cho Bộ Kinh Vân hộ nàng. 

Tần Sương bế Khổng Từ đang bất tỉnh vào nói sự thật cho Bộ Kinh Vân biết và bị đuổi đi, Tần Sương rất nhanh chóng nhận ra đây chỉ là cách Bộ Kinh Vân làm để ngưng tiếp xúc với Khổng Từ tránh việc cả hai phát sinh tình cảm mà gây ra đau khổ. Không thuyết phục được  Bộ Kinh Vân, Tần Sương tuyên bố sẽ bảo hộ cho Khổng Từ và rời đi. 

Trên mái nhà, Vô Đạo Cuồng Thiên và Hồng Mi đứng xem, Vô Đạo Cuồng Thiên xác nhận dải lụa là do chính Bộ Kinh Vân đánh đứt để đoạn tình với Khổng Từ. Tuy nhiên việc Tần Sương đem Khổng Từ đi cứu chữa lại giúp y nhanh chóng có được Thiên Khốc kể cả khi  mạng sống của nàng đã không còn đủ sức ép lên Bộ Kinh Vân. 

Hùng Bá sau khi có giải dược và bế quan giải độc thì phát hiện công lực của mình đã bị sụt giảm khiến việc hỗ trợ Bộ Kinh Vân tiêu diệt Vô Đạo Cuồng Thiên là bất khả thi, lão được tin Tần Sương đem Khổng Từ đến xin gặp. Hai ngày sau, Khổng Từ thức dậy trong Sương Các phát hiện ra mình đang được Tần Sương đích thân chăm sóc. Tần Sương cho nàng biết đã  xin Hùng Bá để nàng trở thành người của mình và muốn nàng đi với gã đến đỉnh núi Phá Nhật  cùng Bộ Kinh Vân để lấy lại thuốc giải Đồng Tâm Tằm. 

Trên đường đi tới đỉnh Phá Nhật, Bộ Kinh Vân tiếp tục đối xử xa cách với mọi người làm Khổng Từ áy này nhưng Tần Sương an ủi  khiến nàng tạm thời an tâm. Đến ngày thứ sáu, Bộ Kinh Vân phát hiện có hai người đánh xe cùng ngựa kéo đều bị giết, khiến xe bị kéo vào một biển lửa. Tần Sương định dùng thân mình đỡ cho Khổng Từ nhưng Bộ Kinh Vân ra tay đánh gẫy cầu dập tan lửa.  

Cả ba tiếp tục đi tiếp thì phát hiện một con sông chắn ngang, thuyền qua đây đều bị bắt lửa mà bốc cháy khiến họ không thể qua. Bộ Kinh Vân nhận ra đây là cách ép hắn đi con đường khác. Để đến nơi trong vòng mười ngày, cả ba cần đi qua Khổ Môn để thuê ngựa, Tần Sương phản đối nhưng không đưa được ra lý do chính đáng để ngăn họ đi. 

Lúc này, Nê Bồ Tát quan sát và than khóc cho họ từ xa, Vô Đạo Cuồng Thiên xuất hiện xác nhận Khổ Môn mới là nơi y muốn Bộ Kinh Vân đến để thực hiện kế hoạch Thiên Khốc. Y tự tin mình còn hơn cả ông trời, Nê Bồ Tát tỏ ý nghi ngờ rồi rời đi. Ba người  Bộ Kinh Vân, Tần Sương  và Khổng Từ đến Khổ Môn và phát hiện nơi đây là một vùng buôn bán trái cây trù phú trái ngược với tên gọi.

Một cô gái tên Hữu Tâm đột ngột xuất hiện nhận Tần Sương là đệ đệ Hữu Hỉ mất tích đã lâu của mình, Tần Sương một mực từ chối định rời đi. Độc trong người Khổng Từ phát tác khiến Tần Sương sau khi dùng công lực áp chế chất độc cho nàng phải đến nhà Hữu Tâm nghỉ ngơi. Tần Sương tiếp tục phủ nhận mình là Hữu Hỉ, Hữu Tâm rời đi mua đồ ăn cho họ.

Kinh ngạc vì gia cảnh nàng nghèo nhưng lại mua quá nhiều thức ăn đắt tiền cho họ, Tần Sương định lấy bạc trả lại và bị Hữu Tâm từ chối, nàng cho họ xem một rương chứa đầy kim lượng mà nàng tin là em nàng lén gửi tới nhiều năm nay. Hữu Tâm kể cho họ nghe về đứa em hiếu thảo vào sinh nhật của nàng vì cố bắt cá cho nàng ăn mà ngã xuống sông rồi bị một người ngồi trên xe ngựa kéo mang đi. Nàng sau đó luôn nhận được tiền bạc gửi tới một cách bí mật nhưng nàng không dùng mà cất đi để chứng minh cho em trai biết mình sống rất tốt không cần em khó nhọc kiếm tiền mà chỉ cần trở về bên mình. 

Khổng Từ và Bộ Kinh Vân nhanh chóng nhận ra cỗ xe đó giống hệt xe của Hùng Bá. Tần Sương lúc này đột ngột khó chịu bỏ ra ngoài. Thấy Khổng Từ đuổi theo sau giữa trời tuyết, Tần Sương khuyên nàng trở về nhưng không ngờ bị Khổng Từ đâm bằng đao tẩm độc. Tần Sương nén đau mà đánh ngất Khổng Từ đưa vào một ngôi miếu hoang gần đó điều tức trị độc. Khổng Từ tỉnh lại thú nhận mình đã bị Hồng Mi và Vô Đạo Cuồng Thiên sử dụng cha nàng Khổng Di - ép nàng hạ thủ Tần Sương để giảm người giúp đỡ Bộ Kinh Vân.

Tần Sương sau khi nghe xong sự tình của Khổng Từ liền tha thứ cho nàng và hứa sẽ giấu Bộ Kinh Vân giúp Khổng Từ cứu thêm cha nàng. Khổng Từ sau đó hỏi Tần Sương có thật là đệ đệ Hữu Hỉ của Hữu Tâm và được biết bí mật của gã. Để có tiền cho Hữu Hỉ ăn học, Hữu Tâm định bán thân làm gái thanh lâu, để xóa bỏ gánh nặng của nàng Hữu Hỉ liền nhảy sông tự sát. Hùng Bá đi ngang qua phát hiện Hữu Hỉ có thể trạng đặc biệt khiến gã an toàn không chết rời khỏi dòng sông liền nhận về làm đệ tử. Để Hữu Tâm không bị Hùng Bá ám hại, Tần Sương ngay cả khi thành danh vẫn không dám nhận chị mình.  

Tần Sương tin tưởng Khổng Từ sẽ giữ bí mật cho mình và được nàng khẳng định lại điều đó. Cả hai không biết Nê Bồ Tát đang đứng nhìn. Hữu Tâm sau khi phát hiện ra vết máu trên đất trở về gọi Bộ Kinh Vân cũng được hắn đưa đến gần đó và nghe được sự tình. Nàng liền quỳ xuống cầu xin Bộ Kinh Vân tha cho Tần Sương.

Tại một hang động, Hồng Mi xuất hiện trước Nhiếp Phong đang bị đánh thuốc mê, trói vào hai cây cột. Hồng Mi định hút hết công lực của Nhiếp Phong để có thể tranh đấu vị trí với Vô Đạo Cuồng Thiên. Nhiếp Phong thình lình tỉnh lại, phá vỡ xiềng xích, đá cho Hồng Mi bất tỉnh; gã đã sớm được Nê Bồ Tát cho uống thuốc giải. 

Nhận ra giọng của Nê bồ Tát chính là ông từ bói toán cho mình lúc bé, Nhiếp Phong tôn trọng mà không quay đầu lại nhìn ông. Nê Bồ Tát giao cho Nhiếp Phong thuốc giải độc Khổng Từ chế từ Hỏa Huyết Hầu và giục gã nhanh chóng ngăn không cho Bộ Kinh Vân đi đến đỉnh Phá Nhật. Nhiếp Phong rời đi thì Vô Đạo Cuồng Thiên xuất hiện bắt Nê Bồ Tát, y định giữ cho ông chết từ từ vì mụn độc trên người phát tác làm rữa da thịt. Sau đó yđem Hồng Mi  đuổi theo Nhiếp Phong.

Hôm sau, Bộ Kinh Vân cùng Khổng Từ và Tần Sương mua ngựa rồi rời đi, Hữu Tâm sau khi biết chuyện cũng không dám nhận em mà chỉ biết nói lời từ biệt. Khi đi đến một vực thẳm thì họ bị Vô Đạo Cuồng Thiên đuổi tới, Bộ Kinh Vân vì chống lại y mà bị khóa cứng tay. Nhiếp Phong xuất hiện cùng Bộ Kinh Vân phát động Ma Kha Vô Lượng đánh ngang Vô Đạo Cuồng Thiên.

Tần Sương và Khổng Từ gần bị phản chấn mà rơi xuống may mắn Hữu Tâm vì nhớ em mà lén bám theo kịp thời thả dây xuống cứu. Vừa lên đến nơi thì Hồng Mi xuất hiện tấn công Hữu Tâm, Khổng Từ đem thân ra đỡ và bị đẩy rơi xuống vực, Tần Sương cùng Nhiếp Phong liền nhảy theo nàng.

Nhiếp Phong vận lực vào tóc mình quấn lấy tay Tần Sương và Khổng Từ kéo lên, Vô Đạo Cuồng Thiên lợi dụng tình hình đánh trúng lưng Nhiếp Phong khiến gã trọng thương ngã xuống vực. Bộ Kinh Vân chuẩn bị từ trước dùng áo choàng kéo Nhiếp Phong lên. Vô Đạo Cuồng Thiên lại tiếp tục tấn công tới thì bị Bộ Kinh Vân sử dụng sức mạnh Ma Kha Vô Lượng đã tích tụ từ trước đánh cho bị thương. Trước khi Bộ Kinh Vân kịp tiêu diệt Vô Đạo Cuồng Thiên, y quay sang bắt Hữu Tâm bỏ chạy, Hồng Mi cũng đuổi theo.

Khổng Từ và Nhiếp Phong lúc này cũng ngã xuống khiến Bộ Kinh Vân và Tần Sương thôi không đuổi theo. Họ nhanh chóng phát hiện Nhiếp Phong cũng trúng phải Đồng Tâm Tằm nhưng thuốc giải gã đã sớm giao cho Khổng Từ uống. Để ngăn máu trong người Nhiếp Phong không bị khô cháy hết, Bộ Kinh Vân liền rời đi lấy nước. Khi đến bờ sông, Bộ Kinh Vân phát hiện ở đây có để sẵn một cái đỉnh; vội vã mang nước trở về Bộ Kinh Vân không phát hiện ra một người con gái trốn dưới nước đã đặt chiếc đỉnh ở đó. 

Trở về đến nơi, Bộ Kinh Vân phát hiện Tần Sương đã bị điểm huyệt còn Nhiếp Phong đã mất tích. Sau khi Tần Sương được giải huyệt và kể lại chuyện, họ đoán người đem Nhiếp Phong đi có ý định cứu gã chứ không phải để hạ thủ. Tần Sương quỳ gối cầu xin Bộ Kinh Vân đến Vạn Năm Lệ Tuyền trên đỉnh Phá Nhật để cứu Hữu Tâm, Khổng Từ tỉnh lại cũng nhanh chóng quỳ xuống cầu xin cùng. Bộ Kinh Vân nói sẽ đi đến đó nhưng là vì muốn tiêu diệt Vô Đạo Cuồng Thiên chứ không vì hai người. 

Nhiếp Phong tỉnh lại phát hiện ra mình được Nê Bồ Tát cứu, do sự hành hạ của mụn độc mà kinh mạch trong người ông đảo lộn giúp ông có thể lừa Vô Đạo Cuồng Thiên. Phát hiện ra Nhiếp Phong trúng độc, Nê Bồ Tát đã dùng nốt bình máu Hỏa Huyết Hầu cuối cùng hòa với một nửa công lực của mình cứu gã, để Nhiếp Phong thể trợ lực giúp Bộ Kinh Vân ngăn cản Vô Đạo Cuồng Thiên lấy được Thiên Khốc. 

Nê Bồ Tát cho Nhiếp Phong biết sự thật về Thiên Khốc - hay đúng hơn là Thiên Khốc Kinh, cuốn kinh thư do Thương Hiệt, ông tổ của chữ viết, để lại có chứa con chữ đầu tiên ông tạo ra, bất cứ kẻ nào có khả năng mở nó liền sẽ nắm rõ được huyền cơ vũ trụ. Từ trước đến giờ chỉ có đại pháp sư Huyền Trang và Nê Bồ Tát từng xem qua nó; vì bản thân Thiên Khốc có nguyền rủa kẻ mở ra liền sống không bằng chết nên Vô Đạo Cuồng Thiên muốn Bộ Kinh Vân mở nó thay mình. 

Sau khi cho Nhiếp Phong biết mọi chuyện Nê Bồ Tát cho gã biết mình đang ở Vạn Năm Lệ Tuyền nơi Vô Đạo Cuồng Thiên ép Bộ Kinh Vân đến và giục gã đi ngăn Bộ Kinh Vân lại. Vì ông bị Vô Đạo Cuồng Thiên uy hiếp bằng tính mạng người thân nên không thể ngăn cản hắn hay nói ra chân tướng thật sự của gã.

Bộ Kinh Vân và Tần Sương đến đỉnh Phá Nhật và khống chế Hồng Mi, Vô Đạo Cuồng Thiên liền ra tay sát hại nô bộc và dụ hai huynh đệ đi vào Vạn Năm Lệ Tuyền. Khi xuống đến nơi phát hiện Hữu Tâm bị trói vào đá, Tần Sương nhảy ra cứu thì bị Vô Đạo Cuồng Thiên đánh lén nhưng Bộ Kinh Vân kịp thời cản lại, Nhiếp Phong xuất hiện giải huyệt cho Hữu Tâm.

Vô Đạo Cuồng Thiên liên để lộ việc mình đã bắt giữ Khổng Từ ép  Bộ Kinh Vân mở Thiên Khốc. Bộ Kinh Vân giả vờ hủy Thiên Khốc khiến y thả Khổng Từ đoạt lại nó và trúng kế tự mình mở Thiên Khốc. Trong lúc Vô Đạo Cuồng Thiên còn mải kinh hoàng Bộ Kinh Vân cùng Nhiếp Phong hợp lực tấn công y. Để ngăn Vô Đạo Cuồng Thiên liều mạng nhìn được Thiên Khốc Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong quyết định hủy nó.

Đúng lúc này, sức mạnh trong Thiên Khốc cộng hưởng với Ma Kha Vô Lượng trong người cả hai, tỏa ra ánh sáng dữ dội đánh trọng thương Vô Đạo Cuồng Thiên; Tần Sương đem Khổng Từ và Hữu Tâm tránh đi nơi khác, tuy bị chấn động đến chảy máu nhưng an toàn thoát đi. Bị thua trận, Vô Đạo Cuồng Thiên căm tức mà chạy trốn, Bộ Kinh Vân lúc này thương thế trong người tích lũy đã lâu liền ngất đi mà ngã xuống vực.

Nhiếp Phong đuổi theo nhưng không kịp, gã cũng không nhận thấy Bộ Kinh Vân đã được một dải lụa trắng cứu thoát. Nửa tháng sau, Nhiếp Phong sau nhiều ngày tìm kiếm vô ích đành phải trở về Thiên Hạ Hội, Tần Sương đem theo Khổng Từ quỳ trước mặt Hùng Bá xin tha thứ. Hùng Bá sau khi nghe Tần Sương xin tha cho Khổng Từ  vì yêu nàng liền bắt cả hai bái đường ngay tháng sau. 

Khổng Từ sau khi e ngại vì biết bản thân không xưng với Tần Sương thì chấp nhận cưới gã. Vui mừng vì Khổng Từ đáp lại tình cảm của mình, Tần Sương không nhận ra vẻ bất đắc dĩ của nàng. Tại một thôn làng ở gần đỉnh Phá Nhật, người dân nơi đây nhìn thấy một nam tử lạnh lẽo mặc áo đen tay kéo theo hai sợi xích sắt nói mình sẽ vĩnh viễn khóa tâm để không quên một người con gái. 




No comments:

Post a Comment