Tuesday, February 7, 2017

[Phong Vân] [10] Kiếm Thánh Vô Song

Kiếm Thánh Vô Song



*Cảnh báo: Dưới đây là tóm tắt cốt truyện Phong Vân tiểu thuyết tập 10 "Kiếm Thánh Vô Song". Cân nhắc trước khi đọc nếu bạn không muốn biết trước nội dung câu chuyện.

Ba tháng sau sự kiện Thiên Khốc,  chùa Thiết Tâm  bị một người sử dụng Thánh Linh Kiếm Pháp đột nhập cướp đi thánh vật. Khi đuổi theo kẻ trộm đến một hang hổ dưới chân núi, các tăng lữ phát hiện đây là một bạch y nữ nhân sử dụng kiếm Đông Doanh. Để ngăn chặn thánh vật bị mở ra dẫn đến kiếp nạn, các tăng lữ quyết tâm dùng vũ lực đoạt lại.

Lúc này, nhìn thấy người con gái bạch y giống hình bóng trong trí nhớ hắn và đồng cảm với sự si mê của nàng khi cố trộm thánh vật để gặp lại người mình yêu, Bộ Kinh Vân vẫn còn đang khóa tâm vô tình ở trong hang hổ, liền tấn công các tăng lữ và đưa nàng đi. Tỉnh lại sau khi, nữ nhân đó cảm ơn Bộ Kinh Vân và cho hắn biết mục đích nàng trộm thánh vật là để tìm Kiếm Thánh; mà nàng cũng chính là người vợ Đông Doanh của Kiếm Thánh: Cung Bổn Tuyết Linh, biệt hiệu Tuyết Tâm La.

Tuyết Tâm La dựa theo lời kể của một nhà sư đi đến tự để lấy trộm thánh vật Hoàng Tuyền Thập Độ, một cây trượng khảm xương của phật Thích Ca Mâu Ni có thể giúp người ta vượt qua sinh tử tiến vào Cửu Không Vô Giới để xem được quá khứ tương lai mình muốn biết. Mục đích của nàng lần này  không chỉ là để tìm Kiếm Thánh mà còn muốn biết lý do vì sao năm đó Kiếm Thánh bỏ nàng mà đi.

 Do bị thương nặng, Tuyết Tâm La cầu xin Bộ Kinh Vân giúp nàng tiến vào Cửu Không Vô Giới để tìm Kiếm Thánh. Lúc này, Bất Hư  sử dụng Chiếu Tâm kính để đi tìm Hoàng Tuyền Thập Độ, quyết tâm sẽ tiêu diệt bất cứ kẻ nào mở và sử dụng nó để tránh tai họa cho nhân gian theo di nguyện của sư phụ Tăng Hoàng

Bộ Kinh Vân và Tuyết Tâm La nhờ sử dụng Hoàng Tuyền Thập Độ thành công đưa linh hồn tiến vào Cửu Không Vô Giới tìm ra quá khứ của Kiếm Thánh. Họ phát hiện ra mình đang ở Vô Song thành vào một ngày ngày đầu năm mới. Sau khi nhìn thấy thanh đoản kiếm khắc tên thật của Kiếm Thánh là Độc Cô Kiếm giống hệt như đoản kiếm mà Kiếm Thánh tặng nàng, Tuyết Tâm La xác nhận một đứa trẻ năm tuổi họ nhìn thấy là Kiếm Thánh.

Độc Cô Kiếm của Vô Song thành sau khi sinh ra đã có kiếm tâm, nhờ thế mà linh ứng với bảo vật chấn thành của Vô Song thành là Vô Song kiếm. Điều này tuy làm ông nội Độc Cô Vô Hám vui sướng nhưng lại khiến cha mẹ Độc Cô Kiếm căm ghét chính con trai mình. Đến ngày tết, Độc Cô Vô Hám biết con trai là Độc Cô Vô Song sẽ hạ độc mình nhằm cướp đi Vô Song Lệnh Bài trở thành đại thành chủ, ông liền bí mật đưa một chiếc hộp gỗ và một viên thuốc cho Độc Cô Kiếm dặn sau khi mình đi rồi mới được mở hộp và quên ông đi chỉ tập trung vào kiếm.

Bảy ngày sau, Độc Cô Vô Hám qua đời; Độc Cô Kiếm khi bị cấm đến viếng linh cữu ông mở hộp gấm ra và phát hiện trong đó chứa Vô Song Lệnh. Cung Bình  thuộc hạ trung thành của Độc Cô Vô Hám tiết lộ cho Độc Cô Kiếm bí mật cái chết của chủ nhân và cho biết viên thuốc kia chính là Thất Thế Vô Tình. Đây là một loại thuốc do Tăng Hoàng chế tạo có thể khiến người ta quên đi thất tình lục dục, Độc Cô Vô Hám vốn định dùng viên thuốc này làm chính bản thân quên đi nỗi đau  có đứa con ác độc nhưng cuối cùng để lại cho Độc Cô Kiếm, để cho cháu không vì cha me vô tình mà đau đớn.

Sau khi nuốt Thất Thế Vô Tình, Độc Cô Kiếm liền tiến vào lạy linh cữu ông, sử dụng Vô Song Lệnh Bài và di thư bí mật của Độc Cô Vô Hám để lên làm đại thành chủ  chính thức của Vô Song Thành. Độc Cô Vô Song không thể đổ được tội cho con liền ra tay tấn công hòng đoạt lệnh bài nhưng Vô Song kiếm cảm ứng được chủ nhân nguy hiểm tự phá tường bay ra cản lại, các chủ phân đàn của Vô Song Thành sau khi nhìn thấy nhất loạt quỳ xuống tôn Độc Cô Kiếm làm thành chủ đời thứ hai mươi.

 Sau đó hai vợ chồng Độc Cô Vô Song và Lãnh Nguyệt Linh bị đuổi đi; sau khi hạ thổ cho ông, Độc Cô Kiếm liền bái Cung Bình làm sư phụ. Độc Cô Kiếm sau đó bắt đầu 'năm tuổi học kiếm, bảy tuổi giỏi hơn thầy, chín tuổi thành danh' bằng cách đem Vô Song thành ra đặt cược mà đánh bại một trong thập đại kiếm khách Trung Nguyên Nhất Điểm Hồng.

Năm Độc Cô Kiếm mười ba tuổi đã trở thành lừng danh thiên hạ, cái tên cũng bị người đời quên đi mà trở thành Kiếm Thánh nhưng vẫn chưa thể tạo ra được kiếm pháp của riêng mình. Cung Bình sau nhiều năm giấu bệnh đã trở lên nguy kịch mà ngã xuống, suốt nửa tháng sau đó Độc Cô Kiếm cho tìm danh y cố hết sức cứu ông nhưng vô ích. Trước khi chết, Cung Bình cầu xin Độc Cô Kiếm chăm sóc cháu gái mình là Cung Lan, ông mong cháu gái mình sau này có thể thay mình ở bên Độc Cô Kiếm khiến gã bớt cô độc. Ông cũng khuyên Độc Cô Kiếm đừng quá cố chấp truy cầu kiếm đạo hoàn mĩ mà làm khổ chính mình rồi qua đời.

Sau cái chết của Cung Bình, Kiếm Thánh tự mình đi đón Cung Lan về chăm sóc; sau khi cha mẹ gã bị cừu địch hại chết tuy không nhận lại cả hai nhưng gã vẫn đón đệ đệ của mình là Độc Cô Nhất Phương về Vô Song thành. Kiếm Thánh tuy mặt ngoài vô cùng hờ hững nhưng lại đối xử đặc biệt với Cung Lan khiến nàng nảy sinh tình cảm với  gã. Đến khi nàng trưởng thành Độc Cô Kiếm lại gả nàng cho con trai một ông chủ mà nàng có thiện cảm rồi không cho trở về Vô Song thành để đảm bảo cho nàng không vì gã cả đời cầu kiếm mà khổ sở bất chấp sự cầu xin của Cung Lan.

 Bộ Kinh Vân và Tuyết Tâm La phát hiện n năm hai mươi tuổi, sau khi bế quan một tháng vẫn không ngộ ra kiếm pháp của mình, Kiếm Thánh liền sai người đóng thuyền đi sang Đông Doanh đến hòn đảo Thiên Nhai Tuyệt Giác để hái loài hoa có độc Bán Tâm, thứ này một khi ăn vào sẽ người dùng chịu thống khổ vô hạn. Cả hai ngạc nhiên khi thấy Kiếm Thánh sau đó không hề khổ sở mà trở thành một con người vô cùng tình cảm.

 Tuyết Tâm La nhận ra đây chính là Kiếm Thánh mà nàng yêu năm nào. Không lâu sau đó, Bộ Kinh Vân và Tuyết Tâm La nhanh chóng nhìn thấy cảnh giao đấu của nàng và Kiếm Thánh. Cả hai người cùng vì yêu kiếm mà hẹn gặp lại giao thủ rồi nảy sinh tình cảm. Có điều Tuyết Tâm La vốn được nuôi dạy để trở thành kiếm thủ  cả đời bảo vệ dòng tộc Cung Bản của mình không thể có tình cảm nam nữ nên tự mình rời xa Kiếm Thánh.

Kiếm Thánh sau khi bất chấp sương tuyết đợi trước cửa nhà Tuyết Tâm La nửa tháng vô tình quỳ xuống để chứng tỏ tấm lòng mình làm Tuyết Tâm La tưởng gã suy kiệt chết vội vàng chạy ra cứu bất chấp ngăn cấm của cha mình. Kiếm Thánh sau đó liền cắm  Vô Song kiếm, thanh kiếm còn quan trọng hơn cả mạng sống của gã,  xuống sâu trong lòng đất để chứng tỏ tình yêu với Tuyết Tâm La rồi đưa nàng đi. Nàng cũng vì gã mà đoạn tình nghĩa với gia tộc, tự mình theo đuổi hạnh phúc.

Cả hai sau đó đến một thôn làng sống rồi ngày ngày cùng nhau tập luyện một loại kiếm pháp lấy tên cả hai người là "Thánh Linh Kiếm Pháp". Trong thời gian này, Kiếm Thánh tuy hạnh phúc cùng nàng nhưng vẫn phản phất nỗi buồn khó nói, Tuyết Tâm La cho rằng Kiếm Thanh nhớ nhung Vô Song kiếm. Thế là đêm ngày họ thành hôn, Tuyết Tâm La đem Vô Song Kiếm mà nàng đã bí mật đào lên đưa cho Kiếm Thánh như một món quà.

 Nàng không biết Bán Tâm sau khi ăn vào có khả năng khiến một người dù ăn Thất Tình Thế Vô Tình như Kiếm Thánh cũng có tình cảm. Đây cũng là mục đích ban đầu của Kiếm Thánh để giúp bản thân ngộ ra kiếm pháp hoàn mĩ nhất. Thế nhưng độc tố của Bán Tâm sẽ lại phát tác khiến cho kẻ ăn nó so với trước kia càng thêm vô tình, quên đi tất thảy những thứ mình yêu thương nhất. Để áp chế nó chỉ có cách tự mình vứt bỏ một thứ quan trọng hơn cả sinh mạng mình trước thời hạn một trăm ngày.

 Để không làm Tuyết Tâm La buồn lòng vì phí công sức, Kiếm Thánh nhận lại Vô Song kiếm và phát hiện ra độc của Bán Tâm bắt đầu phát tác. Trước khi trời sáng sau đêm tân hôn, thời hạn cuối cùng của một trăm ngày, Kiếm Thánh vì không muốn Tuyết Tâm La gặp phải kẻ vô tình không biết nàng là ai liền viết một bức thư giải thích tất cả  để lại cho nàng trước khi rời đi nhưng không thể đưa được.

 Trên thuyền trở về Trung Nguyên, Kiếm Thánh đau khổ khi nhận ra chất độc của Bán Tâm  đang làm mình quên đi mọi chuyện, gã quyết định tự tay khắc vào trán mình một đạo kiếm ngân để vĩnh viễn không quên được Tuyết Tâm La. Dấu khắc này về sau trở thành đấu hiệu đặc trưng của Kiếm Thánh. Tuyết Tâm La sau đó cũng nhanh chóng bị cha mình bắt giữ lại nhốt trong vòng bốn mươi năm, chỉ đến khi anh trai nàng nhờ con mình đợi sau khi cha chết thả ra mới có thể ra bên ngoài. Trong suốt thời gian này nàng tập luyện độc công của gia tộc tự làm suy yếu mình để giữ lại dung nhan mong Kiếm Thánh khi gặp lại có thể nhận ra nàng.

 Biết được mọi sự thật Tuyết Tâm La đau đớn vô cùng, đúng lúc này  nàng và Bộ Kinh Vân phát hiện linh hồn Kiếm Thánh do tâm tư của Tuyết Tâm  La qua Hoàng Tuyền Thập Độ mà bị kéo theo vào Cửu Không Vô Giới. Bộ Kinh Vân cũng liền bị kéo đi đến một nơi khác trong. Tại đây hắn nhìn thấy tất thảy kí ức đã bị xóa đi của mình trong năm năm kể từ ngày lũ tại dãy Nhạc Sơn. Hắn nhớ lại Tuyết Duyên và Thần Mẫu.

Bên ngoài, Kiếm Thần phát hiện ra tất cả các kiếm chứa trong Tàng Kiếm đồng loạt trở lên kích động liền báo với sự phụ mình. Kiếm tâm của Vô Danh qua Anh Hùng kiếm mà kết nối với Kiếm Thánh.  Sau khi đánh bại ảo ảnh kiếm khí thứ hai mươi hai, Vô Danh cảm ứng và xác nhận với Kiếm Thần về việc Kiếm Thánh có khả năng luyện ra kiếm thứ hai mươi ba, kiếm này không chỉ vô địch thiên hạ mà còn là Kiếm Ma.

Bất Hư lúc này đã đuổi đến hang động nơi Bộ Kinh Vân và Tuyết Tâm La sử dụng để tiến vào Cửu Không Vô Giới. Khi phát hiện ra đây chính là Hoắc Kinh Giắc, Bất Hư đang do dự không xuống tay với hắn ngay lập tức thì  bị một dải lụa trắng giữ lại. Tuyết Duyên xuất hiện ngăn cản Bất Hư, tuy Nhân Quả Chuyển Nghiệp của Bất Hư thành công trong việc khiến Tuyết Duyên hao tổn sức lực nhưng ông cũng không dễ dàng chống lại Di Thiên Thần Quyết. Ông liền sử dụng Chiếu Tâm Kính để cho nàng biết đại họa sẽ diễn ra nếu Kiếm Thánh vào được Cửu Không Vô Giới. Không thể khiến nàng bỏ việc cứu Bộ Kinh Vân, Bất Hư liền ra tay tấn công nàng, Tuyết Duyên vô tình lại quá gần Hoàng Tuyền Thập Độ mà bị kéo linh hồn vào theo.

Thần Mẫu sau khi ngăn không cho các tăng lữ ở chùa Thiết Tâm dùng hỏa dược tự sát cùng kẻ trộm thánh vật để cản đại họa tiến vào cản không cho Bất Hư giết Tuyết Duyên và Bộ Kinh Vân. Cả hai giao thủ khiến cho một phần hang bị chấn động mà văng ra làm Bộ Kinh Vân đứng đó bị thương. Thần Mẫu tức giận liền vận sức mà đánh văng Bất Hư ra bên ngoài, Hoàng Tuyền Thập Độ lúc này cũn phát sinh dị biến.

Trong Cửu Không Vô Giới, Tuyết Duyên gặp lại Bộ Kinh Vân, sau khi biết hắn đã nhớ lại toàn bộ và quyết không rời nàng, Tuyết Duyên liền cho hắn nhìn khuôn mặt hiện giờ của mình để mong hắn vĩnh viễn quên nàng đi. Bộ Kinh Vân lập tức muốn hủy dung mạo của mình cho giống Tuyết Duyên để nàng không mặc cảm thì bị ngăn lại. Tuyết Duyên quyết định tự sát để ép Bộ Kinh Vân quên mình đi thì thấy Bộ Kinh Vân tóe máu trên người do dư chấn bên ngoài ảnh hưởng vào.

Cùng lúc, Kiếm Thánh sau khi vào Cửu Không Vô Giới nhờ sức mạnh của nơi đây mà nhận ra và đoàn tụ với Tuyết Tâm La. Nơi này cũng giúp ông ngộ được kiếm thứ hai mươi hai nhưng Kiếm Thánh không vì thế mà cảm thấy thỏa mãn liền muốn sử dụng khả năng nhìn được tương lai để biết cảnh giới tối cao của mình.

Tuyết Tâm La và Kiếm Thánh nhìn thấy Nhiếp Phong dâng đầu Độc Cô Nhất Phương cho Hùng Bá, rồi Kiếm Thánh sau đó chấp nhận lời thỉnh cầu của cháu mình là Độc Cô Minh khiêu chiến Hùng Bá từ đây mà ngộ ra kiếm thức mạnh nhất thiên hạ, kiếm thứ hai mươi ba. Nhận ra đây chính là Kiếm Ma, một khi xuất hiện sẽ gây ra đại họa cho nhân gian Tuyết Tâm La liền cầu xin Kiếm Thánh không tiếp nhận nó.

Không lay chuyển được Kiếm Thánh mà còn khiến ông nghĩ ra cách đem cả nàng theo nhận kiếm, Tuyết Tâm La dùng cảm ứng căn dặn Bộ Kinh Vân vận khí bảo hộ bản thân và Tuyết Duyên rồi tự hủy diệt sinh mạng mình, làm mất đi mối liên kết với Cửu Không Vô Giới của Kiếm Thánh khiến ông không lấy được Kiếm Ma. Xác của Tuyết Tâm La sau đó nhanh chóng phát nổ, kéo theo phản ứng dây chuyền từ hỏa dược các tăng lữ chùa Thiết Tâm mang theo làm hủy diệt mọi thứ xung quanh.

Hai ngày sau, Bất Hư may mắn thoát chết đi khắp vùng xung quanh để tìm Bộ Kinh Vân nhưng vô ích. Tại một căn nhà nhỏ gần cách đó không xa, Bộ Kinh Vân tỉnh lại và tự phá xích trên tay mình rồi rời đi. Tuyết Duyên và Thần Mẫu sau đó xuất hiện xác nhận Bộ Kinh Vân đã không còn kí ức trong Cửu Không Vô Giới. Tuyết Duyên tiết lộ nàng đã nhìn thấy tương lai của Bộ Kinh Vân trong đó và tin tưởng việc lần này hắn quên đi thật sự chính là điều tốt nhất cho hắn.

Tại ngôi mộ của mình, Kiếm Thánh phát hiện mình đã mất đi kí ức vì sao lại phá mộ tái thế, ông mơ hồ cảm nhận được sự đau thương không nói lên lời. Lúc này có tiếng người quỳ xuống tự nhận là cháu trai của ông Độc Cô Minh và hộ pháp Thích Võ Tôn đến cầu xin Kiếm Thánh vì Vô Song thành mà rời núi khiêu chiến Hùng Bá. Tương lai của Kiếm Thánh dù cho Tuyết Tâm La lấy mạng mình ra ngăn cản vẫn diễn ra đúng như trong Cửu Không Vô Giới.

No comments:

Post a Comment