Tuesday, February 7, 2017

[Phong Vân] [6] Tứ đại thiên vương - Dạ Xoa

Tứ đại thiên vương -  Dạ Xoa 


*Cảnh báo: Dưới đây là tóm tắt cốt truyện Phong Vân tiểu thuyết tập 6 "Tứ đại thiên vương -  Dạ Xoa ". Cân nhắc trước khi đọc nếu bạn không muốn biết trước nội dung câu chuyện.



Hơn năm mươi năm, trước tại thôn Dạ Xoa, có một kẻ gieo mình xuống Dạ Xoa Trì  (ao Dạ Xoa) tự vẫn để có thể trở thành Dạ Xoa trả thù cho bằng hữu của mình theo truyền thuyết nơi đây. Năm mươi năm sau, thôn dân náo động do phát hiện một dấu chân lún đến hai thước bước ra từ Dạ Xoa Trì.

Hiện tại, sau sự kiện Hắc Đồng, Hùng Bá giữ lời hứa sau khi U Nhược được giải độc liền không tiếp tục cấm đoán nàng tại Hồ Tiểu Trúc. Nhưng U Nhược lúc này lại tự nhốt mình không rời khỏi nơi đây. Nhiếp Phong sau nhiều ngày chờ đợi bên ngoài mới được gặp mặt thì biết U Nhược đã không còn muốn ra bên ngoài. Khi nàng trúng độc đã nhận ra người Nhiếp Phong yêu thật sự là Mộng của Vô Song thành. Không muốn Nhiếp Phong thương hại mình mà chấp nhận tình cảm, U Nhược chủ động từ chối tình cảm của Nhiếp Phong chỉ chấp nhận cả hai về sau trở thành tri kỷ rồi tiễn Nhiếp Phong về.

Lúc này, Thiên Hạ hội đã phát triển thịnh vượng dẫn đến việc quản lý môn hạ trở lên khó khăn, Hùng Bá liền chia năm Thiên Hạ hội và chọn ra Tứ Đại Thiên Vương để cai  quản. Ba Đại Thiên Vương đầu tiên lần lượt là Tần Sương, Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong, riêng vị trí Thiên Vương thứ tư sẽ do người được  Hùng Bá chọn tranh tài lẫn nhau mà đoạt lấy. Tin tức này khiến tất cả các môn hạ trên mười sáu tuổi hào hứng chuẩn bị trừ Đoạn Lãng do đã biết trước Hùng Bá sẽ không chọn mình.

Buồn bã vì U Nhược khiến Nhiếp Phong quên mất ngày mình cùng Đoạn Lãng kết nghĩa huynh đệ. Đoạn Lãng tuy buồn nhưng lo lắng cho Nhiếp Phong nên ko nhắc đến việc ăn mừng. Sau khi trở về từ Hồ Tiểu Trúc, Đoạn Lãng liền bị hai cha con Tần Ninh, Tần Giảo vũ nhục bắt lau dọn chuồng ngựa và đánh giầy ngay trong đêm. Đến tối, Khổng Từ thấy Bộ Kinh Vân vẫn còn thừa hai đĩa gà nướng liền xin mang cho Đoạn Lãng, sau khi biết việc đợi đến khi Khổng Từ rời khỏi Bộ Kinh Vân liền đi tìm Nhiếp Phong.

Nhiếp Phong nhờ  Bộ Kinh Vân dẫn dụ mà nhìn thấy  Đoạn Lãng và Khổng Từ tại chuồng ngựa, gã đem áo của mình khoác cho Đoạn Lãng. Nhận thấy mình đang vô cùng dơ dáy  Đoạn Lãng trở lên  tự ti mặc cảm, Nhiếp Phong thấy thế liền cầm tay Đoạn Lãng đặt lên vai mình rồi tự mình đánh rửa số giày bẩn thỉu Đoạn Lãng đang làm dở. Nhiếp Phong nhân cơ hội này liền khuyến khích Đoạn Lãng phấn đấu trở thành Đệ Tứ Thiên Vương của Thiên Hạ hội, cảm động trước việc này, Đoạn Lãng quyết tâm không làm cho mọi người thất vọng. Cả ba người không biết hai cha con Tần Ninh đã nhìn thấy  và lên kế hoạch ám hại Đoạn Lãng.

Sáng hôm sau, Đoạn Lãng sau khi giao xong ngựa và giày liền xuống núi dùng tiền Nhiếp Phong cho để mua quần áo mới để tạo ấn tượng với Hùng Bá trong buổi tuyển chọn. Khi đi qua Thiên Ấm thôn, Đoạn Lãng nhìn thấy một cô gái tên Ngọc Nhi đang bán mặt nạ Dạ Xoa. Khâm phục ý chí quyết tâm theo đuổi việc làm ra mặt nạ Dạ Xoa hoàn hảo nhất của nàng, Đoạn Lãng liền trả một thỏi bạc mua một chiếc mặt nạ. Lúc rời đi, phát hiện có kẻ ăn cắp bạc của Ngọc Nhi mà nàng  không biết do bị mù Đoạn Lãng liền ra tay cản lại và bị bao vây. Bất ngờ một luồng oán khí xuất hiện từ sau lưng Đoạn Lãng và đánh ngất hắn và đuổi những kẻ kia đi.

Đoạn Lãng tỉnh dậy trong nhà Ngọc Nhi, sau khi nghe những gì Đoạn Lãng nhìn thấy, nàng cho rằng đây chính là  Dạ Xoa theo như  truyền thuyết Dạ Xoa Trì của thôn nàng. Rời khỏi nhà Ngọc Nhi, Đoạn Lãng vô tình đi đến Dạ Xoa Trì. Bị thu hút, Đoạn Lãng đi đến nhìn vào trong ao, nhờ bóng phản chiếu trong ao mà phát hiện ra vô số người vây xung mình. Nhận ra đây chính là người do Tần Ninh sai đến giết mình nhằm cản trở việc tuyển chọn Tứ Thiên Vương, Đoạn Lãng liền liều mạng chống cự.

Đúng lúc này, Dạ Xoa Trì phát sinh dị biến, Đoạn Lãng phát hiện mình được một luồng lực lượng khổng lồ dẫn động giúp tiêu diệt năm mươi kẻ thù chỉ trong vòng một chiêu. Nhận ra đây chính là luồng sức mạnh đã giúp mình ngoài chợ, Đoạn Lang liền hỏi lý do và được biết mình  là kẻ được chọn. Nước trong Dạ Xoa Trì đột ngột trào lên trói lấy cổ Đoạn Lãng và lộ ra kẻ hơn năm mươi năm trước đã quăng mình xuống ao.

Sáng hôm sau, Đoạn Lãng tỉnh dậy trong Dạ Xoa Trì phát hiện trên cổ mình có dấu máu còn xác năm mươi tên kia đã biến mất. Nhớ  lại việc mình được chọn Đoạn Lãng liền điều khí và nhận ra công lực của mình đã được tăng lên đến hàng cao thủ. Đúng lúc này, Ngọc Nhi đi chợ qua và ném vào một mặt nạ Dạ Xoa nhỏ rồi cầu khấn cho thúc thúc của mình. Tò mò, Đoạn Lãng liền giúp Ngọc Nhi đưa xe hàng ra chợ để tiện hỏi chuyện. Sau khi họ rời đi, kẻ trong Dạ Xoa Trì đêm hôm trước nhận lấy mặt nạ Dạ Xoa rồi xuất hiện đánh bật tất cả các gốc cây xung quanh, kẻ này tuyên bố sẽ thanh toán hết ân oán cho cha mẹ Ngọc Nhi.

 Ngọc Nhi trên đường ra chợ liền kể thân thế của mình và mục đích tạo ra mặt nạ Dạ Xoa để gặp lại người thúc thúc đã quăng mình vào trong Dạ Xoa Trì  năm mươi năm trước. Nhận ra kẻ trong ao vì không muốn làm Ngọc Nhi sợ hãi mà trốn tránh gặp mặt Đoạn Lãng liền khích lệ Ngọc Nhi khiến nàng cảm động. Lúc này, Đoạn Lãng nhớ ra mình vẫn chưa mua quần áo chuẩn bị cho việc chọn Thiên Vương liền chào từ biệt Ngọc Nhi trở về Thiên Hạ Hội.

Tại Thiên Hạ Hội, tất cả các thiếu niên đã tập hợp lại chuẩn bị cho tuyển chọn Tứ Thiên Vương.  Khổng Từ lo lắng khi Đoạn Lãng không về kịp giờ, Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vân lại tuyệt đối tin tưởng Đoạn Lãng. Tần Giảo tự tin Đoạn Lãng đã chết liền nói với Bộ Kinh Vân sẽ ăn phân  trong chuồng ngựa của Đoạn Lãng. Đúng lúc này, Đoạn Lãng trở về.

Giữa trưa, Văn Sửu Sửu tuyên bố chính thức chọn Thiên Vương. Hùng Bá dùng ngón tay phát lực xuyên qua những người đến tuyển. Chỉ còn sáu người đứng vững sau khi nhận chỉ này trong đó có Đọan Lãng và Tần Giảo. Do chỉ chọn năm người, Hùng Bá liền đích thân xuống đánh giá.  Bị năm người còn lại xỉ vả, Đoạn Lãng không còn chịu nhân nhượng liền phản bác lại. Ngay khi Hùng Bá ra quyết định chọn người cuối cùng chợt phát hiện ra Đoạn Lãng sở hữu sức mạnh không hề kém Nhiếp Phong. Luồng  sức mạnh kia liền điều khiển Đoạn Lãng vung chưởng đánh trúng  Hùng Bá. Nhưng Hùng Bá không bị ảnh hưởng mà đánh bay Đoạn Lãng ra sau phải nhờ có Nhiếp Phong đỡ lấy mới dừng lại được.

 Nhận ra đây chính là Giá Y Thần Quyết điều khiển Đoạn Lãng, Hùng Bá liền hô gọi kẻ thù lộ mặt. Dạ Xoa đêm hôm trước liền xuất hiện tấn công Hùng Bá. Lão trúng đòn nhưng kịp thời tránh ra ngoài, ba đệ tử của lão là Tần Sương, Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong liền ra tay chặn lại nhưng đều bị đẩy lùi. Cả ba liền theo lời Bộ Kinh Vân khóa chặt lấy chân tay của kẻ địch để cho Hùng Bá tấn công. Kẻ này liền công kích vào đầu Nhiếp Phong, Đoạn Lãng nhìn thấy liền đem thân mình ra cứu. Dạ Xoa kia bị Hùng Bá đánh trọng thương còn Đoạn Lãng cũng ngất đi.

 Tỉnh dậy, Đoạn Lãng được Nhiếp Phong và Khổng Từ cho biết mình đã trở thành một trong năm ứng cử viên của Tứ Thiên Vương. Tuy được trọng dụng nhưng cắn rứt lương tâm do đã hại thúc thúc của Ngọc Nhi, Đoạn Lãng liền chối bỏ mọi ưu đãi trở về chuồng ngựa của mình. Khi đi lấy đồ để tắm cho ngựa, Đoạn Lãng phát hiện ra Dọa Xoa đang bất tỉnh trong tủ gỗ của mình. Đoạn Lãng thấy Tần Sương đưa người đến tìm liền nói dối lừa đi chỗ khác nhưng không ngờ việc làm của mình đã bị kẻ khác nhìn thấy.

 Xác nhận đây chính là thúc thúc của Ngọc Nhi, Đoạn Lãng liền đem Chuyển Tâm Đan do Hùng Bá cho để trị thương cứu sống Dạ Xoa. Sau khi tỉnh lại và biết được thiện ý của Đoạn Lãng, Dạ Xoa liền tiết lộ tên mình là Ngọc Tam Lang và quá khứ cùng tội ác của Hùng Bá. Khi Đoạn Lãng biết được bí mật của Dạ Xoa Trì thì hai cha con Tần Ninh cũng tố cáo việc làm của Đoạn Lãng cho Nhiếp Phong.

Biết mình tận số, Ngọc Tam Lang liền quỳ xuống cầu xin Đoạn Lãng trộm Thiết Thi Hùng Tằm chữa lành mắt cho cháu gái mình. Đúng lúc đó, Tần Sương, Bộ Kinh Vân, Nhiếp Phong dẫn cha con Tần Ninh và thủ hạ đến kiểm tra phòng Đoạn Lãng. Tần Giảo liền định mở tủ nơi giấu Ngọc Tam Lang lúc trước nhưng bị Bộ Kinh Vân ngăn lại tự mở rồi tuyên bố không có người.

Đoạn Lãng kinh ngạc vì Bộ Kinh Vân che giấu cho mình, Tần Giảo không phục liền muốn tự kiểm tra nhưng bị Bộ Kinh Vân khống chế dọa giết do dám nghi ngờ, đồng thời Bộ Kinh Vân cũng ép Tần Ninh thực hiện lời cá cược ăn phân  của mình. Trước khi bỏ đi, Nhiếp Phong nói cho Đoạn Lãng biết mình được Hùng Bá cử đi trông coi Thiên Y Các nơi cất giấu Thiết Thi Hùng Tằm. Sợ Tần Giảo sẽ quay trở lại, Đoạn Lãng liền đưa Ngọc Tam Lang đi giấu nơi khác.

Khi trở về phát hiện ra hai người được chọn khác là Lăng Nam và Thư Vũ theo lời Tần Giảo quay lại lục soát phòng mình. Đoạn Lãng sau khi thành công đánh trả lần đầu thì vết thương phát tách nhưng lại được Bộ Kinh Vân đến giúp. Đoạn Lãng liền hỏi lý do Bộ Kinh Vân bao che và bảo vệ mình nhưng không thành công.

Sáng hôm sau, Đoạn Lãng liền đến nơi ở của Ngọc Nhi vô tình nghe được thổ lộ của nàng và mong muốn tạo ra một mặt nạ của hắn để đeo trên mình. Xúc động, Đoạn Lãng liền ra quyết định sẽ lấy được Thiết Hùng Tằm Ti chữa mắt cho nàng. Đến đêm, Đoạn Lãng đem rượu đến cho Nhiếp Phong và quân lính canh giữ ở Thiên Y Các uống. Sau khi uống rượu tất cả mọi người đều ngất, khi tỉnh dậy Nhiếp Phong phát hiện ra Thiết Hùng Tằm Ti đã bị trộm mất.

Để cứu lấy Đoạn Lãng, Nhiếp Phong nhận mọi trách nhiệm về mình và để Hùng Bá đánh  mình ba trăm roi. Hùng Bá ép Nhiếp Phong đến đêm ngày hôm sau phải đưa ra lý do rõ ràng nếu không sẽ trừng phạt thật nặng. Đoạn Lãng sau khi bị Hùng Bá lén gọi đến để hỏi cung và đe dọa với việc sẽ biến Nhiếp Phong thành phế nhân  trở về chuồng ngựa thì phát hiện ra hai cha con Tần Ninh đang đứng chờ. Để có thông tin về kẻ ăn cắp Thiết Hùng Tằm Ti cứu lấy Nhiếp Phong và Ngọc Nhi, Đoạn Lãng chấp nhân chui qua háng hai cha con Tần Giảo. Tần Linh sau đó tiết lộ kẻ đánh  thuốc mê lấy trộm đồ chính là hai cha con hắn và chém chết ngựa trong chuồng của Đoạn Lãng.

Hai cha con Tần Ninh đe dọa sẽ hủy Thiết Đực Tằm Ti nếu Đoạn Lãng không đến Dạ Xoa Trì trước giờ sửu đêm đó. Để có công lực luyện Nhật Thực Kiếm Pháp đối đầu với cha con Tần Ninh và kịp thời  cứu Ngọc Nhi và Nhiếp Phong, Đoạn Lãng bắt số rết độc trong Dạ Xoa Trì ăn sống theo cách luyện công của Ngọc Tam Lang. Tần Ninh sau khi thấy thuộc hạ của mình không giết được Đoạn Lãng liền ném Thiết Tằm Ti vào  trong Dạ Xoa Trì. Đoạn Lãng nhảy theo gạt cho túi chứa Thiết Hùng Tằm Ti thoát trên cây còn mình thì bị ngã chìm sâu dưới đáy ao.

Nghĩ rằng đã giết được Đoạn Lãng, Tần Ninh liền gọi Tần Giảo đi lấy lại Thiết Hùng Tằm Ti đem về nộp Hùng Bá lấy công và đổ hết mọi tội cho Đoạn Lãng nhằm đoạt được chức vụ Tứ Thiên Vương. Bất ngờ từ trong Dạ Xoa Trì phát ra tiếng tim đập rất mạnh khiến cả hai phải quay người lại và nhìn thấy Đoạn Lãng giống như Ngọc Tam Lang hóa Dạ Xoa xuất hiện từ dưới ao.

Sau khi giết cha con Tần Ninh và thủ hạ, nhận ra bản thân đã bị ảnh hưởng của Dạ Xoa Trì mà trở lên đáng sợ, không thể không chế tà niệm của bản thân Đoạn Lãng đau khổ chấp nhận mình đã trở thành Dạ Xoa. Để có thêm công lực cứu người, Đoạn Lãng liền tiếp tục ăn rết độc rồi xuống ngâm mình dưới Dạ Xoa Trì.

Đêm hôm sau, Đoạn Lãng đến sơn động che dấu Ngọc Tam Lang tại Thiên Táng Trận - nơi vứt xác kẻ thù của Hùng Bá - và cho Ngọc Tam Lang ăn hết toàn bộ số Chuyển Tâm Đan còn lại. Đoạn Lãng cho Ngọc Tam Lang biết mình sẽ đi gặp Hùng Bá nhận tội cho Nhiếp Phong rồi dùng công lực có được từ Dạ Xoa Trì để chạy trốn đưa Thiết Hùng Tằm Ti chữa mắt cho Ngọc Nhi rồi rời đi.

Nhiếp Phong và Khổng Từ sau khi đi tìm Đoạn Lãng không được liền về Phong Các chờ đợi. Cả hai bị Đoạn Lãng điểm huyệt và cho biết mọi sự tình cùng kế hoạch nhận tội của mình. Đoạn Lãng sau đó quỳ xuống lạy Nhiếp Phong, tiết lộ nguyện vọng cả đời chỉ mong có thể làm Nhiếp Phong vui vẻ và xin được gọi Nhiếp Phong là đại ca trước khi đi gặp Hùng Bá. Nhiếp Phong muốn đuổi theo nhưng không được, đúng lúc này Bộ Kinh Vân xuất hiện.

Đến giờ sửu, Hùng Bá nổi cơn thịnh nộ thì Đoạn Lãng đến, Đoạn Lãng liền đưa ra Thiết Hùng Tằm Ti và tuyên bố mình ăn trộm, Nhiếp Phong vì cản lại mà bị điểm huyệt toàn thân không liên quan đến chuyện này. Hùng Bá sớm đoán được sự thật nhưng không thật sự cần phế bỏ Nhiếp Phong liền chuyển sang ép Đoạn Lãng giao nộp Thiết Hùng Tằm Ti và khai ra vị trí của Ngọc Tam Lang.

Các đồ đệ Thiên Hạ hội lao lên tấn công Đoạn Lãng nhưng bị chiêu Hỏa Lân Thực Nhật đánh cho bất tỉnh. Văn Sửu Sửu và Tần Sương ra tay cản lại cũng bị đánh lui. Hùng Bá tấn công ròi tiếp tục dụ dỗ sẽ cho Đoạn Lãng vị trí Tứ Thiên Vương đổi lấy Thiết Hùng Tằm Ti và vị trí Ngọc Tam Lang.

Thấy Đoạn Lãng tiếp tục từ chối, Hùng Bá liền tức giận ra sát chiêu sát thủ, Ngọc Tam Lang xuất hiện dùng thân mình đỡ cho Đoạn Lãng. Ngọc Tam Lang dùng sức tàn dồn khí đả thương Hùng Bá tạo cơ hội cho Đoạn Lãng chạy trốn và nhờ hắn chăm sóc Ngọc Nhi. Ngọc Tam Lang  đoạn khí mà chết, thân xác cùng lúc mất đi bộ dạng Dạ Xoa đáng sợ mà trở về bình thường. Hùng Bá trúng thương phải điều khí nhưng gia lệnh cho môn hạ tiêu diệt  Đoạn Lãng.

Khủng hoảng sau cái chết của Ngọc Tam Lang, Đoạn Lãng nhập ma đạo thề sẽ kháng thiên rồi giết đệ tử Thiên Hạ hội mở đường thoát thân và đem thân thể Ngọc Tam Lang về cho Ngọc Nhi. Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong đến  đúng lúc Đoạn Lãng chạy ra đến cửa, để Nhiếp Phong không vì cứu mình mà bị liên lụy Đoạn Lãng liền tấn công Nhiếp Phong.

Ba tháng sau đến độ sang xuân, một cô gái làm nghề tạc tượng phật kể chuyện cho một nhóm trẻ nhỏ về  một Dạ Xoa Thiên Vương tên là Đoạn Lãng. Thì ra Nhiếp Phong sau khi trúng chiêu liền ngất đi, Bộ Kinh Vân vì mải đỡ Nhiếp Phong đành phải thả cho Đoạn Lãng chạy thoát. Ngọc Nhi sau đó được Đoạn Lãng cho biết rõ mọi sự tình và chữa mắt, sau đó đưa ra khỏi Dạ Xoa thôn cùng xác Ngọc Tam Lang để trốn người của Thiên Hạ hội.

 Trước đêm Ngọc Nhi sáng mắt hoàn toàn Đoạn Lãng bỏ đi, Ngọc Nhi quyết định sẽ ở lại nơi thôn làng mới ngày ngày điêu khắc mặt nạ về Đoạn Lãng để chờ hắn trở về tìm mình. Nhiều năm sau khi Đoạn Lãng trở thành  thiên hạ bá giả đại ác nhân, người ta tìm thấy xác một  bà già nắm trong tay mặt nạ một thiếu niên cùng bức thư gửi cho Đoạn Lãng về việc bà không hối hận chờ đợi hắn cả đời.


Hiện tại, Đoạn Lãng lén trốn ở bụi rậm đằng xa theo dõi Ngọc Nhi, Đoạn Lãng cầu chúc cho nàng được hạnh phúc và quên hắn đi. Đoạn Lãng sau đó liền trốn đi hải ngoại để tránh truy sát của Hùng Bá. Cùng lúc, Nhiếp Phong tìm ra Đoạn Lãng nhưng không ra gặp mặt mà đứng nhìn từ xa để tránh cho gây phiền phức. Nhiếp Phong thầm chúc phúc cho Đoạn Lãng không bị nản trí vì nghịch cảnh và tình huynh đệ của cả hai sẽ không biến mất.

No comments:

Post a Comment