Friday, February 10, 2017

[Phong Vân] [7] Thiên Thần Kiếp - Tái thế tình duyên

Thiên Thần Kiếp

Tái thế tình duyên


*Cảnh báo: Dưới đây là tóm tắt cốt truyện Phong Vân tiểu thuyết tập 7 "Thiên Thần Kiếp - Tái thế tình duyên". Cân nhắc trước khi đọc nếu bạn không muốn biết trước nội dung câu chuyện.

Nhân ngày sinh nhật cháu, lão bà dẫn cháu mình là Tiểu Viên đi cầu phúc tại Miếu Từ Long. Khi cả hai đến nơi phát hiện đã có một nam nhân đã đến trước để cầu đoàn tụ với người vợ mới cưới, lúc này tượng phật chợt khóc khiến lão bà kinh hãi khi nhớ đến truyền thuyết kiếp nạn Thần Châu. Cùng lúc đê vỡ khiến sóng đánh đổ miếu, cả hai bà cháu may mắn được người kia cứu thoát, kẻ này gọi mình là A Thiết và Bộ Kinh Vân. 

Sáu tháng sau khi Đoạn Lãng chạy trốn khỏi Thiên Hạ Hội. Nhiếp Phong phát hiện ra một người có giọng nói vô cùng giống Bộ Kinh Vân đang đi mua lụa trắng cho vợ. Kinh ngạc, Nhiếp Phong vội đuổi theo nhưng không kịp. Tại Thiên Hạ Hội, Tần Sương xác nhận với Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vân, đã nhìn thấy Bộ Kinh Vân đang giúp dân chúng gặp nạn xây dựng lại nhà cửa.  

Bộ Kinh Vân phủ nhận kẻ đó là mình rồi rời đi, cả ba  không nhận ra có họ đang bị theo đõi. Khổng Từ chạy đến báo tin cho Bộ Kinh Vân đến trạm canh gác của Thiên Hạ Hội. Khi họ đến nơi phát hiện hàng trăm thôn dân đang lạy tạ Bộ Kinh Vân  vì đã giúp họ trong đợt vỡ đê. Bộ Kinh Vân phủ nhận việc này nhưng chỉ đến khi Tiểu Tín nói mọi người mới nhận Bộ Kinh Vân và người tự xưng tên đó đem lại cảm giác khác biệt mới khiến thôn dân nhận ra họ có thể đã nhầm. 

Một tiếng sáo chỉ đủ cho Bộ Kinh Vân nghe được vang lên. Nhận thấy sự đau thương trong tiếng sáo, Bộ Kinh Vân liền đuổi theo tiếng sáo đến Vân Các. Khi bước vào bên trong Bộ Kinh Vân phát hiện ra một kẻ giống hệt mình nhưng mặc quần áo thường dân tự nhận là đau thương của Bộ Kinh Vân xuất hiện chạm vào người. Kẻ theo dõi ba huynh đệ lúc trước quan sát từ xa, trong tay cầm vô số cây sáo nhỏ. 

Đến đêm, Khổng Từ đến Phong Các cho Nhiếp Phong biết  Bộ Kinh Vân muốn nói chuyện. Khi cả hai đến nơi Khổng Từ được ra lệnh ở ngoài, Nhiếp Phong sau khi tiến vào liền bị Bộ Kinh Vân đưa mảnh lụa trắng của Tuyết Duyên để tra hỏi chuyện quá khứ. Thì ra  Bộ Kinh Vân sau khi bị ảo ảnh giống mình kia chạm vào đã nhớ lại một phần ký ức về hai dáng người một xanh một trắng. Bộ Kinh Vân đưa ra kết luận đó là về A Thiết, quá khứ năm năm trước của mình.

 Đau khổ vì không thể nhớ ra được toàn bộ quá khứ, Bộ Kinh Vân liền gọi Nhiếp Phong đến để nói ra sự thật. Nhận thấy Nhiếp Phong sẽ tiếp tục  dối mình, Bộ Kinh Vân liền tấn công ép Nhiếp Phong phải nói ra. Để có thể rời đi nhanh chóng, Nhiếp Phong dùng Phong Thần Thối cản lại Bài Vân Chưởng của Bộ Kinh Vân để tận dụng phản chấn thoát ra ngoài. Không ngờ điều này dẫn đến việc huy động sức mạnh Ma Kha Vô Lượng trong người cả hai làm sập Vân Các.

 Bất ngờ vì điều này, biết không thể phủ nhận nhưng không muốn làm Bộ Kinh Vân thêm đau khổ và  giữ lời hứa với Tuyết Duyên, Nhiếp Phong nói sẽ không tiết lộ cho Bộ Kinh Vân biết. Bộ Kinh Vân cũng không tiếp tục tấn công Nhiếp Phong mà tuyên bố mình đã có cách tự tìm quá khứ. Họ phát hiện ra Khổng Từ bị điểm huyệt ở đó với hàng chữ được khắc vào đá chỉ dẫn Bộ Kinh Vân đến Tây Hồ để tìm lại quá khứ .

 Bộ Kinh Vân giải huyệt cho Khổng Từ  rồi rời đi, ở một đồi gần đó tên thổi sáo Hung La quỳ lạy chủ nhân mình. Chủ nhân của Hung La khen ngợi hắn vì đã khiến Bộ Kinh Vân nhớ lại một phần kí ức, giúp cho kế hoạch khiến Bộ Kinh Vân vì cố tìm quá khứ mà thành tội nhân thiên cổ gây ra kiếp nạn cho nhân gian được bắt đầu.

 Năm ngày sau, Bộ Kinh Vân đến Tây Hồ, Nhiếp Phong vì muốn khuyên ngăn Bộ Kinh Vân cũng đi theo. Khi tránh mưa tại đây họ gặp các thôn dân đang đội mưa đi cầu Thần Mẫu, trong số những người này có hai chị em gái tên là Tiểu Tuyết và Tiểu Thanh. Việc Tiểu Tuyết vô cùng giống Tuyết Duyên khiến cả hai chấn động, hai huynh đệ sau đó đi theo đến nơi thờ Thần  Mẫu. Khi đến nơi họ phát hiện ra một bức tượng có đeo mặt nạ của Thần Mẫu cùng một chiếc kiệu hiện lên trong sương thu thập hương khói và nguyện vọng của người dân từ xa. 

 Bộ Kinh Vân đánh vỡ chiếc kiệu tìm người bên trong và phát hiện ra đây chỉ là một cỗ kiệu do tụ sương mà tạo thành hình. Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vân  liền đuổi theo  người thoát ra trong kiệu đến Lôi Phong tháp. Khi đến đây, Bộ Kinh Vân kích động khi phát hiện ra bia mộ của Tiểu Tình, A Hắc, Mạnh Nguyên Soái và Thần Tướng được chôn gần đó. Một bóng áo xanh xuất hiện dụ cả hai tiến vào chân tháp, tại đây họ phát hiện một mặt nạ Thần Mẫu lớn được khắc trên nền đất. 

 Trình Mụ và cháu gái bị Hung La dụ nhìn thấy Bộ Kinh Vân liền vui mừng ra đón. Cả hai gọi tên cũ của Bộ Kinh Vân và hỏi lý do vì sao hai vợ chồng hắn mất tích, đồng thời cũng cho họ biết nơi ở của hai chị em Tiểu Tuyết Tiểu Thanh, người họ từng nhầm là Tuyết Duyên. Bộ Kinh Vân liền bỏ đi tìm Tiểu Tuyết, Nhiếp Phong cảm ơn cả hai rồi đi theo. 

 Khi họ đến nhà hai chị em Tiểu Tuyết thì phát bên trong có vẽ một bức họa A Thiết nhưng không thấy hai nàng. Bộ Kinh Vân đuổi theo một bóng nữ nhân mặc đồ trắng theo tiếng quát của ông lão buông câu. Nhiếp Phong nhận ra kẻ đó là ai và lên tiếng ngăn  Bộ Kinh Vân nhưng không kịp. Trong lúc đuổi theo, Nhiếp Phong bị kẻ mặc đồ xanh chủ nhân của Hung La chặn lại, kẻ này tự xưng là Thần Hành Thái Bảo. Sau khi nói cho Nhiếp Phong biết kế hoạch bắt Bộ Kinh Vân để dụ Tuyết Duyên, Thần Hành Thái Bảo liền tấn công Nhiếp Phong. Bị trọng thương Nhiếp Phong ngã xuống nước trước đó gã nhìn thấy được mặt thật của Thần Hành Thái Bảo. 

 Bộ Kinh Vân đuổi theo bóng trắng kia và phát hiện đó là một Thú Nô, cùng lúc này ông lão lúc trước  xưng là Phóng Ông xuất hiện dùng vũ khí trói và đầu độc Bộ Kinh Vân. Trước khi bị bắt, Bộ Kinh Vân điều động sức mạnh của Ma Kha Vô Lượng chấn gẫy tay Thú Nô và gây thương tích cho Phóng Ông, tự giải thoát cho mình rồi bỏ đi để tránh Tuyết Duyên vì mình mà bị liên lụy. Phóng Ông và Thú Nô đuổi theo thì Tiểu Tuyết xuất hiện giết chết Phóng Ông.

 Một cô gái tên Thủy Linh xuất hiện cản đường Bộ Kinh Vân, do trúng độc Bộ Kinh Vân ngất và bị bắt đi. Trong mơ, Bộ Kinh Vân gặp lại Tiểu Tình và A Hắc dù không thể nhớ rõ họ là ai, cả hai chúc phúc cho Bộ Kinh Vân cầu mong hắn sẽ sớm cứu được Tuyết Duyên rồi nắm tay nhau rời đi. Tỉnh lại, Bộ Kinh Vân được Thủy Linh cho biết nàng đã cứu hắn về và sẽ cho hắn gặp một người để biết chân tướng mọi việc. 

 Tiểu Tuyết xuất hiện cùng Tiểu Thanh, nàng cho Bộ Kinh Vân biết thân phận thật của mình là Thần Mẫu. Sau khi Bộ Kinh Vân mất trí nhớ rời đi, Tuyết Duyên và Thần Mẫu đã tiếp tục giải thoát Thú Nô cho họ trở về với gia đình, vô tình khiến dân nơi đây theo trí nhớ của người được cứu mà thờ phụng Thần Mẫu. Hai chị em Tiểu Thanh, Thủy Linh được cứu ra nhưng không nhớ gì do uống phải Vong Tình, họ vô tình giải thoát cho Thần Hành Thái Bảo và hai thuộc hạ Phóng Ông, Hung La. 

Thần Hành Thái Bảo tỉnh dậy liền muốn cướp lấy toàn bộ Di Thiên Thần Quyết của Tuyết Duyên. Để cứu người dân dưới chân núi, Tuyết Duyên hi sinh ba thành công lực còn sót lại của Di Thiên Thần Quyết và bị trúng đòn. Thần Hành Thái Bảo đột ngột  bị mất đi sức mạnh và được thuộc hạ mang đi. Cơ thể của Tuyết Duyên sau đó không bị hóa thành vũng máu mà bị sương giá bao phủ, Thần Mẫu liền cho nàng đeo mặt nạ để lấy lại vẻ mặt trẻ trung. Còn về phần bà thì đeo lên khuôn mặt của Tuyết Duyên để dụ kẻ địch của họ Thần Hành Thái Bảo vì tìm Huyễn Hồn mà xuất hiện. 

Thần Mẫu truyền công lực của mình cho Bộ Kinh Vân để đi tìm Huyễn Hồn cứu Tuyết Duyên tỉnh lại rồi tự phong ấn mình cùng chỗ với Tuyết Duyên để phòng khi Bộ Kinh Vân không tìm được thì sẽ chết chung với Tuyết Duyên. Bộ Kinh Vân và hai chị em Tiểu Linh Tiểu Thanh theo lời bà đi tìm Đông Thần Long để có được thông tin về Thần Hành Thái Bảo. 

Thần Hành Thái Bảo sau khi phát hiện ra xác chết Phóng Ông liền nhận ra Tiểu Tuyết chính là Thần Mẫu, y đột ngột mất đi sức mạnh và đưa thuộc hạ đến một động băng chứa Thần Tướng đang bị phong ấn để hấp thụ Diệt Thế Ma Thân. Hung La bẩm báo việc nhìn thấy Bộ Kinh Vân ở Hải Lâu cốc, Thần Hành Thái Bảo nhanh chóng đoán ra đây chính là kế hoạch của Thần Mẫu.

Khi thấy người dân ở Hải Loa câu mê tín thời cúng và đúc tượng rồng, Bộ Kinh Vân liền ra tay phá hủy tượng. Qua lời bàn tán của người dân, bộ ba Bộ Kinh Vân, Tiểu Linh Tiểu Thanh biết được Đông Thần Long đang ở đây và đã lấy được Huyễn Hồn. Lúc này Thần Tướng đột ngột xuất hiện đòi ăn não Bộ Kinh Vân. Nhận thấy tâm trí của Thần Tướng không ổn định, Bộ Kinh Vân đoán ra Thần Tướng đã bị khống chế, Thần Tướng giả vờ tấn công Thủy Linh rồi chuyển hướng sang Bộ Kinh Vân. Khi Tiểu Thanh đem thân ra cứu thì Thần Tướng đột ngột rút tay lại ôm đầu đau đớn, tận dụng cơ hội Bộ Kinh Vân liền đánh sập băng kéo theo Thần Tướng xuống dưới vực.

Tại đáy vực, Thần Hành Thái Bảo cứu lấy Thần Tướng và đem đi. Lúc này, dưới đáy Tây Hồ, Thần Mẫu đã khôi phục sức mạnh; bà phá vỡ mặt nạ và băng hàn trên người Tuyết Duyên để lộ đây là một người khác. Thần Mẫu xin lỗi người đó và Bộ Kinh Vân vì đã lợi dụng cả hai để ngăn chặn Thiên Thần Kiếp trước khi đem xác đó thoát đi. 

Bộ ba Bộ Kinh Vân theo dấu chim ưng trắng đến một căn nhà  bằng đá; khi tới nơi họ nhận ra tại đây nuôi rất nhiều chim ưng trắng. Cả ba suy đoán người sống ở đây muốn trốn tránh nhân gian rồi vào trong tránh bão tuyết. Khi vào trong họ phát hiện ra bình nước trà vẫn còn bọt chứng tỏ chủ nhân nơi đây đi chưa lâu, sau khi quyết định họ ở lại đợi qua cơn bão nhưng đến tối bão vẫn chưa ngưng, chủ nhân ngôi nhà cũng không trở lại. 

Đến tối, Tiểu Thanh sau khi đem trà thử lòng Bộ Kinh Vân liền vào bếp múc cháo và lén thả Thanh Hoàn vào cháo của Bộ Kinh Vân giúp hắn tăng cường công lực. Thủy Linh ra tay ngăn cản vì đây chính là thuốc giải độc của cả hai; nàng khuyên giải Tiểu Thanh không mộng tưởng tình cảm của Bộ Kinh Vân và cũng không vì hắn hi sinh trong thầm lặng. Trước khi Tiểu Thanh kịp thả thuốc vào thì Bộ Kinh Vân xuất hiện, dặn họ im lặng vì có người đến. 

Ba huyết thú thi xuất hiện khởi động cơ quan đưa căn nhà xuống Huyền Thủy Cung nơi Đông Thần Long sống và bẩm báo việc chôn cất xác của Thần. Phát hiện ra người nấp bên trong Đông Thần Long phá căn nhà ép người ra; Bộ Kinh Vân phản đòn đánh Đông Thần Long bị thương. Phát hiện ra Ma Kha Vô Lượng, Đông Thần Long nhận ra đây chính là Bộ Kinh Vân và đưa cả ba người đi đến mộ của Thần để biết mối quan hệ giữa ông ta Thần và Thần Hành Thái Bảo. 

Đông Thần Long sáu mươi năm trước đánh thua bàn cờ của Thần mà trở thành thuộc hạ coi giữ Thủ Kiếp môn nơi chứa Thiên Thần Chi Kiếp. Thần Hành Thái Bảo là một trong hai kẻ gây ấn tượng với ông ta do không bị Thần thu phục; kẻ còn lại là Vô Danh. Thần Hành Thái Bảo sau khi đánh thua bị Thần bắt nhốt trong Sưu Thần Cung cùng với hai thuộc hạ của mình là Hung La và Phóng Ông; hắn sau khi thoát ra cần đoạt lấy Huyễn Hồn để vượt qua "Sinh Môn" của mình mà duy trì mạng sống. 

Huyễn Hồn này giống như sá lợi phật do Di Thiên Thần Quyết trong cơ thể Thần tụ lại mà thành. Ngoài ra Thủ Kiếp Môn cũng chỉ  có kẻ sử dụng Di Thiên Thần Quyết mới có thể mở được để lấy bí mật bên trong. Đông Thần Long sau đó đưa cho Bộ Kinh Vân chân nguyên của Diệt Thế Ma Thân lấy trong cơ thể Thần. 

Thần Hành Thái Bảo xuất hiện đoạt lấy Diệt Thế Ma Thân rồi định vào mộ Thần cướp Di Thiên Thần Quyết. Nhiếp Phong đột ngột xuất hiện giúp họ cản lại Thần Hành Thái Bảo. Tiểu Thanh, Thủy Linh và Đông Thần Long cản Thần Hành Thái Bảo lại để Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong có cơ hội vào lấy Di Thiên Thần Quyết chân nguyên. 

Ở bên ngoài, Tiểu Thanh phát hiện ra Thần Hành Thái Bảo là Hung La giả dạng còn kẻ đi cùng Bộ Kinh Vân cũng không phải là Nhiếp Phong. Đông Thần Long trở mặt cản lại Tiểu Thanh, Thủy Linh;  cháu ông ta đã sớm bị Thần Hành Thái Bảo bắt giữ ép ông phải làm theo lệnh. Thủy Linh ở lại cản đường cho Tiểu Thanh vào báo với Bộ Kinh Vân, Thần Mẫu và Nhiếp Phong xuất hiện cứu nàng.

Về phần Nhiếp Phong, sau khi bị thương rơi xuống nước được một cô gái truyền công lực cứu giúp. Nhiếp Phong mơ hồ nhìn thấy vết bớt trên mặt nàng và nhận ra nàng rất giống Mộng nhưng đến khi tỉnh lại thì nàng đã rời đi và để lại một chiếc quạt ghi chữ Mộng. Khi về tới đáy Tây Hồ, Nhiếp Phong liền bám theo Thần Mẫu đến Huyền Thủy Cung. 

Trong lúc này, tại mộ của Thần, Bộ Kinh Vân lấy được Di Thiên Thần Quyết chân nguyên trong người Thần rồi tấn công Nhiếp Phong. Thì ra Bộ Kinh Vân đã sớm biết Nhiếp Phong này là giả. Thần Hành Thái Bảo tuy có tò mò vì Bộ Kinh Vân có thể phát hiện ra nhưng vẫn vô cùng tự tin tấn công cướp lấy Di Thiên Thần Quyết. Đôi bên giằng co nhau, Bộ Kinh Vân phát hiện ra sức mạnh Ma Kha Vô Lượng trong người hắn sau khi vô tình bộc phát đã sớm bị mất đi khiến hắn không thể chống trả lại được Thần Hành Thái Bảo. 

Tiểu Thanh kịp thời đếm đem thân mình ra cứu Bộ Kinh Vân; Thần Hành Thái Bảo dường như nhận ra thân phận thật của nàng. Đúng lúc Thần Hành Thái Bảo chuẩn bị ra chiêu kết liễu Tiểu Thanh thì Thần Mẫu cùng Nhiếp Phong và Thủy Linh đến giải cứu. Thần Mẫu đưa cho Bộ Kinh Vân một phong thư chứa bí mật về Tuyết Duyên và định truyền Diệt Thế Ma Thân trong người mình cho hắn. Bộ Kinh Vân từ chối rồi lao vào tranh Di Thiên Thần Quyết nguyên thần với Thần Hành Thái Bảo khiến nó vỡ làm đôi. 

Tuy chỉ lấy được một nửa Di Thiên Thần Quyết chân nguyên, Thần Hành Thái bảo vẫn phá sập Thần mộ chôn vùi kẻ địch của mình. Bộ Kinh Vân sau khi tỉnh lại  trong một căn nhà nhỏ thì được biết Thủy Linh đã đưa hắn và Tiểu Thanh về, còn Nhiếp Phong và Thần Mẫu vẫn mất tích. Để cứu mạng Tiểu Thanh, Bộ Kinh Vân cho nàng ăn một nửa Di Thiên Thần Quyết chân nguyên kia, sau khi ăn Tiểu Thanh đột ngột có dị biến.

Thủy Linh và Bộ Kinh Vân vội đọc thư của Thần Mẫu và biết được thân phận thật của Tiểu Thanh. Hung La sau khi nuốt Diệt Thế Ma Thân chân nguyên đến đuổi giết ba người. Thủy Linh hi sinh Thanh Hoàn của mình cho Bộ Kinh Vân ăn rồi ra ngoài chặn Hung La kéo dài thời gian cho Bộ Kinh Vân hồi sức. Thần Tướng lúc này cũng phá tường nhà vào từ đằng sau. 

Sau khi nhận ra Tiểu Thanh là Tuyết Duyên, Thần Tướng bắt đầu phản kháng lại sự khống chế của Thú Hoàn. Lúc này Thủy Linh bị chấn gẫy xương cốt và trúng độc bị ném vào trước mặt họ. Sau khi  xác nhận Tiểu Thanh chính là Tuyết Duyên và được nghe lời đảm bảo của Bộ Kinh Vân, Thủy Linh mãn nguyện mà đoạn mạch chết. Hung La đi vào tiết lộ Thần Mẫu đã bị Thần Hành Thái Bảo bắt giữ và định ra tay cướp Di Thiên Thần Quyết trên người Tuyết Duyên.

Thần Tướng nhớ ra được và dùng thân mình cản lại Hung La bảo vệ Tuyết Duyên, y kéo theo Hung La xuống vực đồng vu quy tận. Hung La thoát được lao lên bắt Tuyết Duyên nhưng bị Bộ Kinh Vân đánh chết. Nhưng đây chỉ là do Bộ Kinh Vân ép cơ thể sử dụng Ma Kha Vô Lượng khiến hắn tiếp tục không thể cử động. Phát hiện ra, Bộ Kinh Vân đã vĩnh viễn không thể trở lại làm A Thiết dù vẫn có kí ức mơ hồ về nàng, Tuyết Duyên đau khổ chia tay Bộ Kinh Vân rồi bỏ đi cứu Thần Mẫu. Nhiếp Phong xuất hiện truyền khí giúp Bộ Kinh Vân hồi phục công lực đuổi theo giúp Tuyết Duyên.

Tuyết Duyên nhanh chóng tìm ra cửa vào khác của Huyền Thủy cung, và tiến vào đối đầu Thần Hành Thái Bảo. Nàng phát hiện gia người bị bắt giữ thật ra là xác hai ông cháu Đông Thần Long, Thần Mẫu vẫn còn mất tích. Thần Hành Thái Bảo định hấp thụ nốt Di Thiên Thần Quyết trong người nàng để mở Thủ Kiếp môn.  Tuyết Duyên để cho Thần Hành Thái Bảo hấp thụ công lực của mình, trước đó nàng đã uống Cách Tường Hữu độc dùng thân thể mình dẫn độc vào người Thần Hành Thái Bảo; không ngờ Thần Hành Thái Bảo có thể bức được độc ra ngoài. 

Thần Hành Thái Bảo đổi kế hoạch không hấp thụ Di Thiên Thần Quyết nữa mà dùng chính Tuyết Duyên để mở Thủ Kiếp môn. Sau khi cả hai vào trong Thủ Kiếp Môn phát hiện ra nơi đây là một hồ nước với hàng vạn tượng phật quỳ lạy. Thần Hành Thái Bảo nhanh chóng phát hiện ra một bức tượng Thạch Nô chấn thủ nơi đây và lao đến hòng đoạt bí mật của Thiên Thần Kiếp - Vô Tự Thiên Thư. Để ngăn cản hắn, Tuyết Duyên chấn nát hang động để cả hai ngọc đá cùng nát.

Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong đuổi đến nơi thì phát hiện ra tượng Thạch Nô vẫn an toàn; khi Bộ Kinh Vân tiến tới gần thì bị kiếm mệnh của Thạch Nô tấn công. Nhiếp Phong nhờ Bộ Kinh Vân dẫn động công lực giúp cả hai tạo ra Ma Kha Vô Lượng hữu hình hóa kiếm ảnh của Thạch Nô phá tan kiếm mệnh để lộ Vô Tự Thiên Thư. Thần Hành Thái Bảo lộ diện  ném Tuyết Duyên  ra xa, bị trọng thương và trúng độc nàng vô sức phản kháng.

Cả hai chọn cứu Tuyết Duyên để cho Thần Hành Thái bảo có cơ hội chiếm lấy Vô Tự Thiên Thư, Thần Mẫu kịp thời phá băng xông ra đoạt lấy trước. Thần Mẫu cùng Nhiếp Phong tiết lộ thân phận thật của Thần Hành Thái Bảo; y cũng như Bộ Kinh Vân và Thần đều là người của Thần tộc. Thần Hành Thái Bảo chính là một trong những kì nhân kiệt xuất đời đó và đối tượng đầu tiên để đổi não của Thần. Do thấy y không thật sự hoàn hảo mà Thần đã nhốt y lại trong ngục như một dự phòng cho đến khi tìm thấy Bộ Kinh Vân. 

Căm hận vì bị coi thiếu hoàn hảo hơn Bộ Kinh Vân, Thần Hành Thái Bảo sau khi thoát ra quyết định khởi động Thiên Thần Kiếp gây lũ lụt cho nhân gian rồi nhân cơ hội lên làm bá chủ.Để ngăn chặn y, Thần Mẫu  nuốt vào Huyết Hồn để đen bản thân cùng Thần Hành Thái Bảo phát nổ mà chết nhưng Thần Thiên Cực của y ép cho máu của bà chấn ngược lại phát nổ trong cơ thể. 

Bộ Kinh Vân cứu lấy Thần Mẫu trả lại cho bà Di Thiên Thần Quyết trong cơ thể rồi nuốt huyết hồn, dùng máu mình dẫn động công lực Ma Kha Vô Lượng trong người Nhiếp Phong. Nhờ có sức mạnh của Ma Kha Vô Lượng  cả hai chiến thắng Thần Hành Thái Bảo; căm phẫn vì bị đánh bại Thần Hành Thái Bảo khiến cho hồ nước trong Thủ Kiếp Môn trở thành một hố sâu hút hết vạn vật kéo theo tất cả những người ở đây cùng chết. 


 Nhiếp Phong và Bộ Kinh Vân bị hút vào trong vực, Thần Mẫu và Tuyết Duyên vì cứu cả hai mà cũng rơi vào hiểm cảnh. Mãn nguyện vì biết Bộ Kinh Vân dù đã không còn là A Thiết vẫn mãi coi nàng là nương tử, muốn trọn kiếp ở bên nàng, Tuyết Duyên tự chặt tay để giảm gánh nặng đẩy Bộ Kinh Vân, Nhiếp Phong và Thần Mẫu lên. Thần Mẫu sau khi giao phó Bộ Kinh Vân cho Nhiếp Phong liền lao xuống theo nàng để có thể chết cùng nhau. Nhiếp Phong dùng tóc đánh ngất Bộ Kinh Vân để đưa hắn thoát đi, thề sẽ thực hiện lời hứa với hai người.  

2 comments:

  1. Ad cho mình xin link đọc bản đầy đủ mấy tập tiểu thuyết phong vân này với , tìm mấy năm không có ai dịch à

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete