Friday, February 10, 2017

[Phong Vân] [8] Cửu Thiên Thần Tiễn

Cửu Thiên Thần Tiễn


*Cảnh báo: Dưới đây là tóm tắt cốt truyện Phong Vân tiểu thuyết tập 8 "Cửu Thiên Thần Tiễn". Cân nhắc trước khi đọc nếu bạn không muốn biết trước nội dung câu chuyện.


Truyện bắt đầu bằng việc cô bé Phượng Vũ dành mười ngày liền ngồi trước cửa Duyệt Lai khách sạn nơi có thể nhìn ra khu chợ ngày đó Sờ Cốt Thánh Thủ đã xem cho ba anh em nhà Ứng Hùng để vẽ lại Vô Danh. Nàng sùng bái và hy vọng một ngày nào đó có thể gả cho gã.

Ba ngày sau khi Tuyết Duyên và Thần Mẫu rơi xuống vực, Bộ Kinh Vân tỉnh lại nhưng không có phản ứng với bên ngoài mặc cho mọi sự cố gắng của Nhiếp Phong. Khi ra ngoài lấy trà cho Bộ Kinh Vân, Nhiếp Phong vô tình nghe thấy tiếng hồ cầm giống của Vô Danh; Bộ Kinh Vân liền đuổi theo tiếng hồ cầm khiến Nhiếp Phong sững sờ rồi đi theo. 

Cả hai đuổi đến Phượng Tiễn Trang, khi vào trong Nhiếp Phong phát hiện ra trên bàn có mặt nạ da người màu đỏ với vẻ mặt hạnh phúc để trên bàn. Một người bí ẩn trốn sau rèm lúc này xác nhận đây chính là da mặt của Vô Danh, khi được hỏi hai người được nghe kể về câu chuyện của Vô Danh và Phượng Vũ. 

Nhiều năm  về trước, khi giang hồ mới chỉ tồn tại Thập đại môn phái, Vô Danh nổi lên như một thần thoại đơn độc. Khoái Ý Lão Tổ, tổng minh chủ của Thập Đại môn phái, vì ghen ghét mà ước  chiến với Vô Danh. Tại nơi giao đấu, nghe thấy Phượng Vũ khẳng khái chê bai việc mình dùng võ lực đàn áp người khác, Khoái Ý Lão Tổ nổi giận định giết chết nàng nhưng không ngờ nàng né được còn Vô Danh cũng xuất hiện đánh bại lão mà không cần xuất kiếm. 

Để phân tán kiếm khí trong người, Khoái Ý Lão Tổ phát kiếm khí ra xung quanh rồi bỏ chạy, vô tình làm một đứa bé gần đấy bị chấn đứt kinh mạch. Vô Danh sau khi cầm máu cho đứa trẻ liền rời đi tìm Thần Châm Hoa Đà để cứu chữa trong vòng một canh giờ.  Đợi đến khi Vô Danh dời đi, Phượng Vũ liền cứu chữa cho đứa bé rồi nhanh chóng trở về Phượng Tiễn Trang.

Tại phòng của mình, nàng được  Hòa Mụ, gia nhân trong nhà, cho biết cha nàng gọi lên gặp; không ngờ lên đến nơi thì phát hiện Khoái Ý Lão Tổ đã đợi sẵn để hỏi tội nàng. Vì không cam chịu quỳ xuống nhận lỗi trước kẻ ác nhân như Khoái Ý Lão Tổ mà bị cha nàng Phượng Ngọc Kinh ra lệnh cho hai người anh đánh đập. Trước khi nàng ngã xuống thì Long Tụ - đại đệ tử của Khoái Ý Lão Tổ ra tay ngăn cản. Phương Ngọc Kinh liền đuổi nàng ra ngoài để bàn việc với Khoái Ý Lão Tổ.

Đến tối, vị sư phụ giấu mặt của Phượng Vũ  xuất hiện nói cho nàng biết việc Khoái Ý Lão Tổ đã triệu tập người trong tứ đại môn phái trong đó có cha nàng đi bao vây tiêu diệt Vô Danh. Kinh hãi trước việc này, Phượng Vũ liền lén lên thuyền Cự Kình Bang để báo cho Vô Danh chạy trốn. Khi đến nơi thì phát hiện ra Vô Danh đã sớm biết mình bị vây hãm, nhưng quyết ở lại vì muốn đợi người con gái đã cứu chữa cho đứa trẻ kia mà không để lại tên trở lại. 

Ngay trước khi Vô Danh kịp quay lại nhìn rõ mặt Phượng Vũ, thì có tiễn do Phượng Ngọc Kinh bắn đến. Để cản tên của cha Phượng Vũ vô tình kích nổ Khung Thiên Chi Huyết, dù có Vô Danh dùng thân bảo hộ nàng vẫn ngất đi. Sáng hôm sau, Phượng Vũ tỉnh dậy và thấy sông Huyền Đường ngập xác người vô tình ở trong phạm vi ảnh hưởng của Khung Thiên Chi Huyết.  

Nàng nhìn thấy một người còn sống có dáng lưng rất giống Vô Danh nhưng khi đến gần thì phát hiện da mặt người này dị dạng đỏ như máu và không hề có chút công lực nào trên người. Sau khi cho người kia uống thuốc tỉnh lại, cả hai phát hiện người này đã mất đi kí ức, Phượng Vũ hứa sẽ giải độc và tìm ra thân thế của gã. 

Hai người anh của Phượng Vũ xuất hiện bắt nàng chịu tội vì đưa đàn ông về phòng mình. Để giữ trọn lời hứa với người kia, Phượng Vũ bị đuổi khỏi Phượng Tiễn Trang. Sau khi nàng đi, cha con Phượng Ngọc Kinh lộ vẻ buồn vì phải giả bộ căm ghét rồi khiến nàng rời đi theo kế hoạch từ lâu,  Phượng Ngọc Kinh cũng cho hai con trai biết nghi ngờ của mình về người Phượng Vũ cứu. 

Một thời gian sau, Phượng Vũ và Tiểu Ngũ - tên nàng đặt cho người bị trúng độc kia- thuê một căn nhà sống tại Điền Tâm thôn, hàng ngày nàng ra ngoài kiếm thuốc  còn Tiểu Ngủ thì che mặt giấu mình trong nhà cả ngày. Phượng Vũ tuy liên tục tìm kiếm thông tin về Tiểu Ngũ nhưng không có kết quả,  cả hai cũng dần nảy sinh tình cảm, Tiểu Ngũ biết được lý do nàng tôn sùng Vô Danh, bản thân gã cũng nảy sinh tự ti. 

Một ngày vì tò mò việc Phượng Vũ có tiền để mua thuốc cho mình, Tiểu Ngũ lén đi theo và phát hiện Phượng Vũ phải hạ mình quỳ gối đánh giày để kiếm bạc; cách đấy không xa, Long Tụ cũng dõi theo nàng và bày tỏ lòng ngưỡng mộ trước ý chí của nàng. Không muốn Phượng Vũ tiếp tục vì mình mà phải chịu khổ nhục, Tiểu Ngũ liền viết thư để lại trong phòng rồi bỏ đi. 

Phượng Vũ sau khi trở về liền phát hiện ra liền hoảng hốt nhưng đột ngột Long Tụ xuất hiện chỉ đường cho nàng đi tìm Tiểu Ngũ. Về phần Tiểu Ngũ sau khi rời thì gặp được một Phượng Vũ khác đang khóc xin gã về. Tiểu Ngũ nhận ra đây là kẻ giả mạo, kẻ này liền lộ thân phận là Phượng Ngọc Kinh. Ông xin lỗi Tiểu Ngũ vì sẽ lợi dụng gã vào kế hoạch dành cho Phượng Vũ rồi tấn công gã.

Trong người Tiểu Ngũ bất ngờ xuất ra nội lực tối cường đánh bay Phượng Ngọc Kinh, phải nhờ một người thần bí đứng nấp gần đó giúp mà ông ta mới dừng lại được. Nhưng trước đó Phượng Ngọc Kinh đã kịp hạ độc Tiểu Ngũ khiến hắn ngất đi rồi bỏ lại. Khi Phượng Vũ và Long Tụ tới nơi thì chỉ còn lại dấu tích của trận chiến. Phát hiện vết bùn trên đất có dáng giống Tiểu Ngũ, Phượng Vũ liền đuổi theo nó tìm, Long Tụ sau khi nhìn dấu chân đã phát hiện ra ai là kẻ đưa Tiểu Ngũ đi.

Tiểu Ngũ tỉnh lại phát hiện mình được một tiểu thư tên Tử Tâm mang về,  mục đích của nàng ta là sử dụng gã như một người thử nghiệm thuốc dưới vỏ bọc chữa độc Khung Thiên Chi Huyết. Khi Phượng Vũ và Long Tụ tìm đến nơi, Tiểu Ngũ liền giả vờ lạnh nhạt đuổi nàng đi chọn ở lại với Tử Tâm;  về phần mình Tiểu Ngủ  đợi đến đêm liền rời đi.  

Phượng Vũ sau đó tiếp tục làm nghề đánh giày với hi vọng có thể gom đủ bạc mua thuốc đề phòng Tử Tâm không chữa được cho Tiểu Ngũ. Một ngày nàng ra chợ thì bị Tiểu Ngũ bắt gặp, đưa cho nàng một viên ngọc màu đỏ và một lạng bạc bắt nàng không được làm nghề này nữa. Tiếp tục như thế mười ngày thì Phượng Vũ không còn thấy Tiểu Ngũ. 

Khi nhặt lại bạc rơi Phượng Vũ bị Tiểu Tâm dẫm lên tay rồi mắng chửi. Phát hiện ra Tiểu Ngũ không hề được chữa trị mà bỏ đi, Phượng Vũ liền đi tìm, khi đi qua một căn nhà đá nàng phát hiện ra ngàn đóa mẫu đơn đang nở rộ cùng bức thư nói cho nàng biết sự thật và bày tỏ tình cảm đối với nàng của Tiểu Ngũ. 

Long Tụ xuất hiện dẫn Phượng Vũ đi đến chợ phía bắc Điền Tâm thôn nơi Tiểu Ngũ trong nhiều ngày nay cho người khác xem khuôn mặt dị dạng của mình để kiếm bạc đưa cho Phượng Vũ dùng về sau. Lúc này, Kiếm Thánh sau nhiều năm tự chôn mình trong mộ thoát ra vì không cảm nhận được kiếm khí của Vô Danh đã đuổi tới nơi đòi giết Tiểu Ngũ. 

Phượng Vũ và Long Tụ kịp thời đến nơi ngăn Kiếm Thánh lại. Nhìn thấy tiễn pháp của Phượng Vũ, Kiếm Thánh liền nói nàng Đại Phạm Thiên. Long Tụ ra tay ngăn Kiếm Thánh để kéo dài thời gian cho Phượng Vũ và Tiểu Ngũ chạy, hắn nhanh chóng bị đánh bại nhưng được tha vì Kiếm Thánh ấn tượng với khả năng của Long Tụ. Vì muốn cứu Long Tụ và Phượng Vũ, Tiểu Ngũ đột ngột phát ra khí lực kinh người đánh bại Kiếm Thánh, rất nhanh sau đó Tiểu Ngũ vì độc mà ngất đi. 

Bị đánh bại, Kiếm Thánh phẫn uất không chấp nhận sự thật, tự chôn mình dưới lòng đất sâu. Phượng Vũ khi cố cứu chữa cho Tiểu Ngũ phát hiện ra công lực trong người gã phản kháng lại với nàng. Lúc này, sư phụ của Phượng Vũ xuất hiện giúp tạm thời ngăn độc phát, ông cho biết loại độc này là Thiên Hồn Kính, chính ông cũng chỉ có thể kiềm chế nó thêm một thời gian ngắn, muốn giải được nó phải tìm được Đại Phạm Thiên.

Phượng Vũ được biết tiễn thuật của nàng chính là tuyệt học Phượng Vũ Cửu Thiên ứng với Đại Phạm Thiên. Nhờ vào nó, nàng có thể tìm ra Thiên Nhất Thần Khí trên xác Đại Phạm Thiên giấu trong Lăng Vân quật, núi Nhạc Sơn sau khi bà bị thập đại môn phái ám hại qua việc bắn hạ Hỏa Kì Lân. Phượng Vũ quyết định hấp thụ một nửa độc tố Thiên Hồn Kính trong người Tiểu Ngũ để kéo dài thời gian rồi đi. 

Sư phụ của Phượng Vũ rời đi, ông ta để lộ thân phận thật sự của mình là Phượng Ngọc Kinh với một người thần bí, hai người buồn bã vì đã ép Phượng Vũ vào kế hoạch của mình. Cả hai không biết mình đã bị quạ do thám cho Tử Tâm theo dõi rồi báo lại hết cho nàng và cha là Khoái Ý Lão Tổ. Khoái Ý Lão Tổ liền điều động môn hạ Tứ đại môn phái đi bắt Phượng Vũ tại Lăng Vân Quật, lão giết hai đệ tử vì có ý ngăn mình lại.

Phượng Vũ trước khi rời đi vì không muốn Tiểu Ngũ có khả năng  chính là Vô Danh mà sẽ vì tình cảm của mình mà đau khổ nhờ Long Tụ giả vờ thành thân với mình để chối bỏ tình cảm của Tiểu Ngũ và chăm sóc gã cho đến khi nàng trở về. Tiểu Ngũ sau khi tỉnh dậy biết tin liền bỏ đi, Long Tụ đuổi theo, cả hai nhanh chóng bị Khoái Ý Lão Tổ bắt giữ để uy hiếp Phượng Vũ.

Phượng Vũ sau khi đến Nhạc Sơn bị Tử Tâm cho thuộc hạ hóa trang thành người dân lừa đến một khe núi rồi dùng quân bao vây. Khi Phượng Vũ xử dụng hết tên để chống trả thì sư phụ nàng và người thần bí đi cùng ông xuất hiện cứu nàng đi. Phượng Vũ kinh hãi phát hiện đó là cha và người mẹ đã chết nhiều năm mình, cả hai dẫn nàng vào Lăng Vân quật và giải thích bí mật cho nàng. 

Ngọc Nhi- mẹ nàng vốn là hậu nhân của Đại Phật Thiên còn  Phượng Kinh Thiên là hậu nhân tùy tùng của nàng. Sau khi Đại Phạm Thiên bị đổ tội là ma đầu,  một hậu nhân của nàng và người tùy tùng may mắn trốn thoát cuộc thảm sát, đổi tên họ và võ công với hi vọng một ngày xuất hiện một nữ nhân kế thừa tư chất của Đại Phạm Thiên, đi tìm Thiên Nhất Thần Khí giải oan gia tộc hưng chấn giang hồ. Phải mất năm trăm năm sau, mới có một người con gái đủ tư chất, đó là Phượng Vũ. 

Bị Khoái Ý Lão Tổ đe dọa sau khi điều tra ra thân phận, Ngọc Nhi phải uống thuốc độc giả chết, Phượng Ngọc Kinh đối xử tàn nhẫn với Phượng Vũ để tránh cho nàng bị để ý. Họ dựa vào sự cộng hưởng giữa sức mạnh Phượng Vũ Cửu Thiên của Phượng Vũ và Đại Phạm Thiên để tìm ra Thiên Hồn Kính, tuy nhiên cả hai không ép Phượng Vũ phải sử dụng sức mạnh này để chấn hưng gia tộc nếu nàng không muốn. 

Khoái Ý Lão Tổ truyền âm rồi ném khói vào động để ép họ ra ngoài. Khi ra đến nơi, Phượng Vũ, Ngọc Linh và Phượng Ngọc Kinh phát hiện họ đã bị bao vây còn hai người con trai lớn là Phượng Linh và Phượng Việt đã bị bắt để uy hiếp họ. Để không trở thành gánh nặng cho Phượng Vũ, hai anh em Phượng Linh, Phượng Việt lợi dụng việc  Tử Tâm đang kề dao vào cổ mình để tự sát. Lúc này, Ngọc Kinh Thiên và Ngọc Ninh phát hiện ra mình trúng độc của Tử Tâm chỉ có Phượng Vũ do mang trong mình một nửa độc tố Thiên Hồn Kính thoát nạn.  

 Khoái Ý Lão Tổ liền bắt Long Tụ và Tiểu Ngũ ra để ép Phượng Vũ. Tiểu Ngũ đã sớm được Long Tụ nói cho sự thật trên đường giải đi liền bày tỏ tình cảm của mình với Phượng Vũ và không muốn nàng vì mình mà hi sinh bản thân. Tử Tâm ghen ghét định giết Tiểu Ngũ, Phượng Vũ vì cứu người mà không kịp đề phòng Lũng Sơn Quân Tử Kiếm - Vạn Thành khống chế mình. 
 
 Phượng Vũ giả vờ giao nộp Thiên Nhất Thần Khí rồi nuốt nó vào người. Nàng nhanh chóng sử dụng nó để giải cứu Long Tụ và Tiểu Ngũ rồi truyền hết công lực Thiên Nhất Thần Khí vẫn chưa bị dung hợp hết cho Tiểu Ngũ để gã giải độc hồi phục công lực mà giải vây cho cha mẹ nàng và Long Tụ. 

Sau đó, Phượng Vũ đẩy mọi người vào Lăng Vân Quật còn mình đứng thủ bên ngoài để kéo dài thời gian cho Tiểu Ngũ. Do mất đi sức mạnh và trúng độc nặng, nàng đánh tuy đánh trúng Khoái Ý Lão Tổ nhưng không thể giết được lão, nàng bị đánh văng xuống vực may mắn bám được vào cây. Tử Tâm và Vạn Thành lao tới giết nàng thì Tiểu Ngũ thành công phá quan lao ra giết chết cả hai, bắt được tay nàng. 

Khoái Ý Lão Tổ vu khống Phượng Vũ là nghiệt chủng Ma đạo và ra lệnh cho quân tới giết, để Tiểu Ngũ có thể toàn lực chiến đấu Phượng Vũ tự chặt tay mình ngã xuống vực. Đau đớn, Tiểu Ngũ chém đứt tay những kẻ địch đang leo đến rồi định giết Khoái Ý Lão Tổ nhưng bị Long Tụ ngăn lại cầu xin lấy mạng mình thay cho lão. Tiểu Ngũ quyết định đâm xuyên qua người Long Tụ hủy đi chín thành công lực của Khoái Ý Lão Tổ nhưng không giết rồi gieo mình theo Phượng Vũ.
 
Nhiều ngày sau đó, Tiểu Ngũ  tìm kiếm xác của Phượng Vũ cuối cùng thì gã mệt mỏi mà trôi đến một làng chài nơi mới vớt được một người con gái cụt tay. Tuy nhiên Thiên Nhất Thần Khí trong người gã đã khiến cho độc tố của cả Thiên Hồn Kính lẫn Khung Thiên Chi Huyết đều được giải, bản thân chính Tiểu Ngũ cũng dần quên mất bản thân trở lại về làm Vô Danh. Ngay khi cách ngôi nhà Phượng Vũ đang ở chỉ mười bước chân, lớp da mặt đầy máu đang vui sướng vì sắp được đoàn tụ của gã rơi xuống chính thức báo hiệu hắn giải được hết độc. Vô Danh lúc này hoàn toàn không nhớ về mọi việc đã xảy ra liền rời đi. 

Không lâu sau đó, Vô Danh nhận được Anh Hùng thiếp, do Cừu Thiên - trưởng môn Lạc Mộ phái, kẻ mới thay thế Khoái Ý Lão Tổ -  gọi gã đến  Anh Hùng Đại Hội để xét xử nghiệt dư ma đầu Đại Phạm Thiên. Cừu Thiên muốn lợi dụng việc Vô Danh từ chối mà tập hợp Thập đại môn phái tiêu diệt gã. Khi nhìn thấy Phượng Vũ dù không nhớ ra được nàng nhưng vẫn có cảm giác quen thuộc và tin tưởng nàng hoàn toàn vô tội Vô Danh liền từ chối giết nàng và đánh bại Thập Đại môn phái cứu nàng đi

Vô Danh vĩnh viễn không nhớ ra được Phượng Vũ dù luôn có cảm giác quen thuộc mơ hồ khiến Phượng Vũ lo lắng gã sẽ vì mình mà đau khổ. Long Tụ sau đó tìm được cả hai, đưa trả cánh tay của Phượng Vũ hắn nhặt lại và bảo quản. Hắn cũng nói dối việc Vô Danh trong thời gian mất trí nhớ đã nhận Phượng Vũ làm người hầu, nàng vì đỡ cho hắn mà bị trúng độc mất một tay. Vô Danh tin lời và dùng công lực của mình cứu chữa cho Phượng Vũ. Cả hai từ đó trở thành chủ tớ, nhiều năm sau Phượng Vũ cũng gả cho Long Tụ. 

Nghe xong câu chuyện, Nhiếp Phong thắc mắc thân phận thực sự của người bí ẩn sau rèm nhưng không có được đáp án, người đó cũng liền bỏ đi. Nhiếp Phong sau đó nhận ra Bộ Kinh Vân phát ra một luồng khí tức như thể tử thần chân chính đã bắt đầu trở về. 
 


No comments:

Post a Comment