Monday, September 19, 2016

[Novel] Devil May Cry Volume 2 - Giai đoạn 1 - Phần 4

Đêm đấy, một tin đồn kì lạ xuất hiện trong thành phố.

"Tôi nghe nói đấy là một con chim khổng lồ bay vút lên trời.”

"Người ta nói là tiếng kêu đau đớn của nó có thể vang xa cả mét.”

"Nó rơi xuống chỗ nào đó nhưng chả ai rõ là đâu cả.”

Phần lớn những tin đồn đều là đám chuyện tào lao được kể tại những quán rượu xập xệ trong thành phố. Thế nhưng kể cả những thị dân cấp cao hơn, người không bén mảng đến những điểm tụ tập của đám lính đánh thuê cũng được nghe kể về một sinh vật giống dơi khổng lồ được nhìn thấy trên ngọn núi đêm ngôi đền bị phá hủy. Không ai có cách để biết được điều gì là thật và điều gì là ảo ảnh của màn đêm.

Cho đến khi Ducas xuất hiện.

Hay đúng hơn là Ducas Chuột Cống, như hắn vẫn được biết đến trong khu vực tệ hại của thành phố. Ducas là một tên du côn mạt hạng không có danh tiếng gì. Ít nhất là như thế, cho đến khi hắn trải qua một sự kiện sẽ thay đổi vận mệnh của hắn vĩnh viễn.

Công việc chính của Ducas là đi xin đểu. Hắn thích gọi nó là 'quyên góp'. Những đêm bình thường, Ducas sẽ rình mò những con phố tìm kiếm những khách bộ hành có vẻ lắm tiền để hỏi xin quyên góp 'hảo ý'. Nhưng có những đêm kém vui hơn thế, và trong đêm nay Ducas về nhà với hai túi rỗng tuếch.

Sáu giờ liền bỏ ra trên phố đã không thu được lấy một hào. Dù thế thì đám chóp bu cũng không quan tâm đến việc đấy. Chúng vẫn đợi số tiền quyên góp của mình, thế có nghĩa là hắn đang mắc nợ. Điều này có nghĩa là hắn sẽ bị đói cho đến ngày mai.

Thành phố dường như cười nhạo hắn khi hắn lén lút về nhà. Ánh sáng ấm áp phát ra từ những quán bar be bé dọc con phố, tiếng cười của những kẻ say rượu vang lên.

Mình đã có kế hoạch vào một trong số những cái quán này đêm nay, hắn buồn bã nghĩ.

Ducas nghe thấy bụng mình réo lên. Thật không công bằng. Hắn chỉ muốn một bữa ăn rẻ tiền. Hăn không có tửu lượng cao mà cũng không tham ăn tục uống. Ducas chỉ muốn sống một cuộc đời giản dị và được tận hưởng niềm vui - nhưng hắn không muốn lao động vất vả để có nó.

Ducas tiếp tục đi dọc con phố cho đến khi tới chỗ một cầu thang vặn vẹo cuối một con hẻm tối. Hắn trèo lên tầng hai và vào trong căn hộ của mình. Căn phòng đơn không mấy đồ đạc mà vẫn thật bừa bộn. Một chiếc giường nhỏ lộ lên phía trên lớp quần áo bị vất vung vãi như thể một con thuyền đang chìm ngoài biển khơi.

Nếu không được ăn thì ít nhất hắn cũng được ngủ.

Ducas quăng mình lên giường.

Mình đã ở thành phố này được ba năm rồi. Tại sao mình lại không gặp may cơ chứ.  Chỉ cần một cơ hội thôi, đấy là tất cả những gì mình cần. Bùm! Mình sẽ rời khỏi cái đáy xã hội.

Như vô số kẻ trong thế giới tội phạm, Ducas tin rằng mọi sự thất bại của hắn là do liên tiếp gặp phải xui xẻo. Không phải lỗi của hắn mà hắn mất toàn bộ tiền vào trò cờ bạc hay mãi phải ở trong tình cảnh hiện tại.

Ôi, nếu có tí vận may xuất hiện trước mặt mình, ai mà biết mình có thể làm được gì?

 Ducas cuộn người lại như một bào thai để ôm chặt hơn cái bụng đang sôi sùng sục của mình. Hắn chưa bao giờ quen với việc lên giường với cái bụng rỗng, dù nó khó lòng là một sự kiện hiếm gặp. Một thời gian liền hắn đã có thể dựa vào thẻ tín dụng ở vô số quán bar và nhà hàng, nhưng đến lúc này hắn đã lạm dụng đặc quyền của mình đến nỗi bị cấm khỏi phần lớn các cửa hiệu. Không vô duyên vô cớ mà gã bị gán cho cái tên 'Chuột Cống'.

Ducas quyết định bỏ mình vào cõi mộng

Nhất định là sẽ có điều tốt đẹp chờ đợi mình vào ngày mai.

Gã gần đúng.

ẦM!

 Một tiếng động khủng khiếp kéo Ducas ra khỏi giấc ngủ chập chờn. Hắn hé một mắt và choáng váng đến nỗi không nói lên lời.

Mái nhà của hắn mất rồi. Cả một bức tường của hắn nữa. Đấy lại là bức tường tốt, có một khung cửa sổ bé xinh. Than ôi, đống bừa bãi trên sàn của hắn thì vẫn còn nguyên đấy.

"Cái gì…?”

Ducas nhận ra giường của gã đã bị vùi một nửa dưới đống gạch vụn.

"Chuyện gì đã xảy ra?"

 Ngạc nhiên thay, không có thứ gì trong việc này là xui xẻo cả.

Ducas la lê lên một cách ngây ngốc.

Có thứ gì đó kêu lên đáp trả. Âm thanh yếu ớt đến tội nghiệp, như thể một con thú bị thương.

"Urooo!"

Đống lộn xộn dưới sàn nhấp nhô và từ từ tách ra. Một thứ màu đen trườn ra một cách thảm hại từ dưới đám gạch đổ nát. Giật thót, Ducas nhận ra đấy là một bàn tayHắn lùi sâu xuống cuối giường và ngây ra nhìn nó.

Bàn tay gục xuống. Mất một lúc sau, Ducas mới có đủ can đảm để tiếp cận nó. Thứ này trông không hẳn là tay người, dù nó cũng chẳng giống như bất cứ con thú nào hắn đã từng thấy. Bất cứ thứ gì ở dưới sàn dường như cũng đã trút hơi thở cuối cùng?

Ducas rón rén động vào bàn tay. Nó lạnh và ẩm ướt, được bọc trong một lớp lông đen tuyền. Nhìn gần hơn, nó có vẻ giống một cái chi trước hơn là tay. Nó đang giữ chặt cái gì đó trong các ngón tay.

"Tap chuẩn bị kiểm tra nó đây" Ducas khàn khàn thì thào.

"Đừng có sống lại hay làm gì nhé? Tao không hại mày đâu.”

Ducas gỡ từng ngón từng ngón một của cái tay, để lộ ra một bức tượng nhỏ. Bức tượng có ba cái đầu sư tử. Hay là chó rừng. Có lẽ là chó nhà thôi.

Bức tượng thật tinh xảo và nhỏ đủ để nằm gọn trong lòng bàn tay hắn. Đến Ducas cũng phải nhận ra trình độ thượng thừa để tạo lên nó.

"Sao mày lại mang theo cái này?" hắn hỏi.

Dám cá cái này bán sẽ được nhiều tiền, hắn nghĩ.

Đây luôn là điều đầu tiên hiện lên trong đầu hắn mỗi lần gặp phải thứ gì mới. Hắn xoay bức tượng trong tay, kiểm tra nó nhờ ánh sáng của những ngọn đèn trong thành phố.

…có tiềm lực?

"Cái gì?"

Ducas nhảy dựng lên khi nghe thấy tiếng nói. Hắn vội vàng nhìn quanh căn phòng nhưng cánh tay vẫn trơ ì ra. Không có ai ở đây.

…có tiềm lực của chính mình?

Lần này hắn chắc chắn đã nghe thấy một giọng nói. Nghe có vẻ như đang có người hỏi hắn, nhưng hắn không thể nhìn thấy ai cả. Ducas siết chặt bức tượng vào ngực và nín hơi. Hắn không cảm thấy sợ.Giọng nói này dường như đang khuyến khích hắn. Như thể một sự soi sáng thần thánh.

Ngươi có khát khao muốn biết được khả năng của chính mình?

Đây không phải là một giọng nói. Đấy là một thông tin được truyền trực tiếp vào nhận thức của hắn.

"P-Phải," Ducas lắp bắt.

"Tôi muốn biết. Tôi muốn biết mình có thể làm được gì!"

Hắn hét vào màn đêm, khônng nhớ tới bức tường và mái nhà bị mất đi của hẵn. Tâm trí gã là một lại là một chuyện khác.

"Tôi muốn biết mình có thể sẽ tiến tới đâu!" Hắn lại hét lên, siết bức tượng còn chặt hơn.

"Hãy cho tôi biết. Hãy cho tôi biết khă năng của chinh mình."

Nếu nghĩ lại, Ducas sẽ cho khoảnh khắc đấy chính là lúc hắn giao kèo với quỷ. Nhưng hiện giờ, hắn không biết gì ngoài nỗi thèm khát rừng rực để đạt được vận mệnh của mình.

Một đám những kẻ lạ bằng cách nào đó đã vào được trong căn hộ của hắn, chúng bao vây Ducas. Những kẻ này mặc áo khoác da đen và che mặt bằng những cái mặt nạ đáng sợ.

"Các người là ai?"

Những kẻ đó nâng Ducas lên và ném gã qua bức tường bị mất kia.

"Làm cái quái gì thế?"

 Bị ném từ tầng hai xuống khiến Ducas trở lại với bản chất cũ của gã. Nhưng cơn tức giận trào lên trong hắn biến mất một cách nhanh chóng khi đám người rẽ ra để lộ thêm một vị khách tới căn phòng.

"Ông Trùm?" Ducas không thể tin vào mắt mình.

"Ngài làm gì ở đây vậy, ông trùm?"

Những kẻ mặc đồ đen đi sát hai bên hông một quý ông béo tốt mang khuôn mặt hòa nhã. Mái tóc mỏng dính của lão được ép nếp vào nhờ một lượng lớn keo sịt tóc. Lão mặc một bộ com-lê kiểu cách của một thời đại từ xưa, khiến lão càng có vẻ một người ông hiền từ. Nhưng bất cứ ai biết lão sẽ nói ngoại hình đó chỉ là lừa đảo.

Đây chính là 'Chen Máu Lạnh', được đặt tên bởi khuynh hướng lờ đi tất cả các giá trị đạo đức, phong tục và những điều cấm đoán khi động đến vấn đề tiền nong.

Lão đã tích lũy được một gia tài thịnh vượng nhờ sự đổ máu của vô số mạng sống. Chen đã nổi lên nắm quyền điều khiển thế giới tội phạm ngầm vài năm gần đây, tạo nên vô số kẻ thù và còn thu thập còn nhiều hơn những tên tay sai dưới trướng đầy đáng sợ.





"Ho ho! Cậu là ai? Nếu đã gọi ta là 'Ông Trùm' thì cậu hẳn phải là người trong gia đình," Chen nói.

Giọng nói của lão đầy âm xuýt.

"Tôi là Ducas," hắn ngập ngừng nói.

"Tôi thu tiền đóng góp trong vùng này.”

Ducas nhận ra mình đang thòng vai xuống và vội vàng đứng nghiêm. Hắn mới chỉ nhìn thấy Chen từ xa tại những cuộc họp mặt vùng và chưa bao giờ có cơ hội nói chuyện trực tiếp với lão.

Dù đã nghe hết những tin đồn giống như mọi người khác. Ducas không hề thấy sợ Chen. Thay vào đó, hắn coi lão như thể một ông hoàng. Ducas cảm thấy các dây thần kinh của mình thiêu đốt vì lo lắng.

"Ho ho! Cậu là người trong gia đình, tốt lắm. Đúng là vận may của ta.”

Chen nở một nụ cười rộng đến nỗi muốn rách cả mặt làm đôi.

"Cậu đã thử xem vị khách của mình thật sự là gì dưới đống gạch đấy chưa?"

Lão chỉ về phía Bàn Tay Đen.

"Chưa, thưa ngài.”Ducas run rẩy.”Tôi chỉ là một kẻ hèn nhát, thưa ngài.”

Hắn cảm thấy như thể Chen có khả năng soi mói tâm trí hắn. Điều gì sẽ xảy ra nếu mình nói dối? Chỉ nghĩ về điều đấy khiến hắn sợ hãi.

"Tuyệt vời. Trong trường hợp đấy, ta muốn cậu hứa với ta một chuyện.”

"Bất cứ thứ gì ngài muốn, thưa ngài!"

"Không được nói với bất cứ ai cái cậu nhìn thấy tối nay.

Và bản thân cậu phải quên những việc này đi càng nhanh càng tốt. Đã hiểu chưa.”

“Vâng, thưa ông trùm!"

 Chen gật đầu hài lòng vì câu trả lời nhanh chóng.

"Tuyệt vời. Tối nay cậu có thể ở trong một căn phòng đặc biệt ta đã chuẩn bị cho cậu. Hãy coi nó là một lời xin lỗi vì đã làm hỏng căn nhà của cậu. Cậu chấp nhận điều đó chứ?"

“Vâng, thưa ngài!"

Chen ra dấu cho một trong số vệ sĩ của mình và chỉ gã đi hộ tống Ducas đến một khách sạn được sở hữu bởi Gia đình. Sau khi cả hai rời đi, lão trùm già nua chuyển sự chú ý của mình trở lại đống đổ nát.

"Ho ho! Chúng ta đã xử lý mọi việc mà không cần phải gây ra bạo động gì.”

Chen nở một nụ cười tự tin và ra hiệu cho đám mặc đồ đen sàng lọc đám gạch vụn.

"Mọi thứ bên đấy thế nào?”

 Những kẻ đó giữ im lặng nhưng bước sang bên để nhường đường cho Chen. Nằm giữa đống đổ nát là con quỷ cái Dante đã đấu với trên núi.

Chen không hề sợ hãi tiếp cận con quỷ và bắt đầu kiểm tra cơ thể kì lạ.

"Rất thú vị," lão quyết định.

"Đây hẳn phải là một con quỷ cao cấp. Không giống đám tay chân đần độn chúng ta gặp phải hồi trước.”

Lão quan sát con quỷ như người đầu bếp nghiên cứu các nguyên liệu nấu ăn. Lão đo đạt cơ thể, thọc sâu vào bụng nó để kiểm tra nội tạng, thậm chí còn dùng dao cạo một số lông để dùng kiểm tra về sau.

Sau một giờ khám nghiệm, Chen rời khỏi cái xác. Khuôn mặt vui tươi của lão hiện rõ vẻ hài lòng.

"Ho ho! Đây đúng là một vụ thu hoạch tuyệt vời.”

Chen nheo mắt nhìn những kẻ mặc đồ đen xung quanh mình.

"Thứ đấy đâu?"

Những chiếc mặt nạ che đi biểu cảm của chúng nhưng bằng cách nào đó Chen biết chúng cũng không có thông tin gì hơn.

"Bức tượng đang bị mất tích. Có thể là Cậu Ducas trẻ tuổi đã mang nó theo mình?"

Một lần nữa những kẻ mặc đồ đen câm lặng đứng nghiêm.

"Ta hiểu rồi. Chúng ta phải giả sử là Cậu Ducas kia đã có Beastheads. Ho ho!"

Chen lạch bạch rời khỏi căn phòng với tràng cười xảo quyệt. Đám kia đi theo lão.

Cuối cùng, lão quay mặt đối diện với toán quân của mình. Kẻ gần nhất đang quỳ gối trước lão, chờ mệnh lệnh.

"Hãy để Cậu Ducas được bay nhảy tự do một thời gian. Nó sẽ cho chúng ta cơ hội xác định chuẩn xác cái chúng ta đang dính tới. Cả Beasthead và bất cứ kẻ nào hứng thú với nó.”

Những bóng đen kia gật đầu khẽ và biến mất như một cơn gió.


Đêm lạ lùng đã đến hồi kết. 

No comments:

Post a Comment